Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái Đại hội thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 10:18 22/10/2022 Lượt xem: 1.114
ĐẠI HỘI HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI
THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
 
       Ngày 21/10/2022, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội TS tỉnh Yên Bái) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ III (2022 - 2027).
      Hơn 300 Đại biểu và khách mời, trong đó có 199 đại biểu đại diện 1.549 hội viên sinh hoạt ở 14 tổ chức Hội, BLL trong toàn tỉnh về dự.
      Trước ngày khai mạc, Đại hội đã dâng hương liệt sỹ và tượng đài Bác Hồ; Ban tổ chức Đại hội cùng Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh và khách mời tổ chức đêm giao lưu với Câu lạc bộ trẻ Việt - Lào, nơi đang có 65 sinh viên Lào đang đào tạo Điều dưỡng Y dược tại Trường Cao Đẳng Yên Bái.
      Trước giờ khai mạc, Đội Văn nghệ Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc chào mừng.
       Tới dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Tạ Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại biểu đại diện UB MTTQ, các Sở, Ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, phóng viên báo chí, truyền hình trong tỉnh;
      Đoàn Đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam có đồng chí Thiếu tướng Võ Sở, UV UBTWMTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, cùng cán bộ đại diện Văn phòng, Ban Tổ chức, Ban Truyên truyền - Thi đua và lãnh đạo Hội Trường Sơn các tỉnh: Lào Cai, Tuyên Quang, Sơn La, Thái Nguyên, Hà Giang tham dự.
       Với phương châm "Tập hợp - đoàn kết - truyền thống - tình nghĩa - tổ chức vững chắc - hoạt động hiệu quả”, Hội TS tỉnh Yên Bái luôn phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống Trường Sơn trong thời kỳ mới. Trong nhiệm kỳ chú trọng củng cố tổ chức, kết nạp Hội viên mới. 5 năm qua, Hội đã huy động 2,34 tỷ đồng hỗ trợ về nhà ở, tặng quà, sổ tiết kiệm, khám chữa bệnh… cho các hội viên, gia đình chính sách; gần 200 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội của tỉnh; gần 300 triệu đồng, hàng ngàn ngày công và hiến gần 14.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng ở cơ sở. Các hội viên đã thực hiện và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền nơi cư trú. Hiện nay, gần 300 hội viên của Hội đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương.
       Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của Hội TS tỉnh Yên Bái và chỉ đạo: … Hội tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích và Điều lệ Hội để tăng cường đổi mới nội dung và hình thức trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử một cách thiết thực, hiệu quả góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, truyền thống cách mạng cho hội viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ…. Tiếp tục vận động hội viên gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”… Xây dựng chương trình hoạt động và tổ chức các hoạt động của Hội phù hợp nhằm hỗ trợ hiệu quả cho các hội viên về chế độ chính sách, phát triển kinh tế, khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống; tích cực vận động, huy động thêm các nguồn lực xã hội hóa để triển khai các hoạt động giáo dục truyền thống, tri ân nghĩa tình đồng đội, làm tốt công tác tri ân đối với người có công với cách mạng, chăm lo đời sống cho hội viên, đặc biệt là các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh, đội ngũ cán bộ hội viên có phẩm chất, năng lực tổ chức hoạt động, có tinh thần trách nhiệm cao. Mỗi hội viên của Hội là một nhân tố tích cực, gương mẫu, uy tín ở cơ sở, tích cực tham gia và có đóng góp thiết thực vào các hoạt động của Hội. 
      Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm, bức cờ thêu mang dòng chữ "Tập hợp - Đoàn kết - Truyền thống - Nghĩa tình - Hoạt động hiệu quả” và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho một số tập thể và cá nhân.
       Tại Đại hội Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy và các cơ quan ban ngành trong tỉnh đối với các cấp Hội TS tỉnh Yên Bái, đồng thời nhấn mạnh sự khốc liệt, hy sinh và chiến công của các lực lượng trên chiến trường Trường Sơn trong kháng chiến,trong đó có sự đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Nhiệm kỳ tới đồng chí Chủ tịch chỉ đạo càn chủ động xây dựng chương trình sát thực để thực hiện trong toàn khóa, gắn hoạt động Hội với các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng địa phương giàu đẹp, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Đại hội III Hội Trường Sơn Việt Nam…
      Thay mặt Hội Trường Sơn Việt Nam đồng chí Chủ tịch tặng hoa, trao cở đơn vị tiêu biểu xuất sắc của Hội Trường Sơn Việt Nam tặng Hội TS tỉnh Yên Bái, trao Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, của Hội Trường Sơn Việt Nam cho một số tập thẻ và cá nhân xuất sắc trong nhiệm kỳ II.
      Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thực hiện tốt nội dung theo quy định: tổng kết nhiệm kỳ II, xác định phương hướng nhiệm kỳ III. Bầu 20 uỷ viên BCH, 7 uỷ viên BTV và 3 uỷ viên Ban Kiểm tra. Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Quang, được BCH bầu tái cử Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ III, với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối.
      Nhân dịp Đại hội, Lãnh đạo MTTQ, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam trao " Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn " cho đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở, ban ngãnh. Hội Trường Sơn tỉnh trao bằng Vinh danh cho các Hội viên, doanh nhân, doanh nghiệp đã đồng hành hoạt động truyền thống - tình nghĩa với Hội; Trao quà lưu cho các đồng chí không tham gia BCH nhiệm kỳ III; trao quà cho hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.
       Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết và thành công tốt đẹp./.
 
            Tin, ảnh: Danh Bình - Tiến Ích

 

Đại hội làm Lễ chào cờ


Đại tá Nguyễn Tiến Quang - UVBCH Hội TSVN,
Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái khóa II khai mạc Đại hội


Đ/c Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái
phát biểu chỉ đạo Đại hội 


và tặng cờ cho Hội TS tỉnh Yên Bái


Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Thiếu tướng Võ Sở thay mặt Hội TSVN
trao cở đơn vị xuất sắc tiêu biểu tặng Hội TS tỉnh Yên Bái


Đ/c Tống Thị Hiền - Chủ tịch Hội nữ CSTS tỉnh Yên Bái phát biểu


Tổ bầu cử làm việc


Đại tá Phạm Tiến Ích - Phó Ban TT Thi đua Hội TSVN
công bố Quyết định khen thưởng của cấp trên và Hội TSVN


Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của các cấp




Tỉnh Hội trao Bằng Vinh danh và quà tặng các nhà tài trợ


Đại biểu dự Đại hội








Văn nghệ chào mừng (ảnh trên và ảnh dưới)




Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm


 
 
 

 
 

 
 
 

tin tức liên quan