"Chiến sĩ Trường Sơn Nghệ An ngày ấy - bây giờ"

Ngày đăng: 07:39 13/06/2019 Lượt xem: 2.380


 "CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN NGHỆ AN NGÀY ẤY - BÂY GIỜ"

     Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn - 19/5/1959 - 19/5/2019, Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An đã xuất bản cuốn sách "Chiến sĩ Trường Sơn Nghệ An ngày ấy - bây giờ". Sách có khuôn khổ lớn: 16 x 24 cm, bìa cứng, 332 trang, in 1.200 cuốn. Sách được ấn hành bởi Nhà xuất bản Nghệ An. Có thể nói đây là một cuốn sách được làm công phu, phong phú, có chất lượng. Nhóm biên soạn gồm: Trần Văn Tuân (Chủ tịch hội TS Nghệ An), Đậu Kỷ Luật, Nguyễn Văn Mão (Hội viên Hội VHNT Trường Sơn), Nguyễn Viết Lợi (CTV - Hội viên Hội VHNT Trường Sơn) và Nguyễn Văn Dung thực hiện.
    Sách gồm các phần: Phần I:  Truyền thống. Tập hợp 35 bài viết về các sự kiện, các nhân vật của Trường Sơn năm xưa và hôm nay đã và đang phát huy truyền thống Trường Sơn trong cuộc sống mới. Phần II: Thơ. Gồm 52 bài thơ là sự cảm nhận về cuộc sống chiến đấu gian khổ và ác liệt của Trường Sơn; về những người con của quê hương Nghệ An đã góp phần làm nên Trường Sơn huyền thoại; là những chiến sĩ Trường Sơn hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống Trường Sơn trên mặt trận xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội...
    Ngoài ra sách còn có phần phụ bản khá phong phú, được in trên giấy cút - sê màu. Đó là hình ảnh về Bác Hồ - người khai sinh ra Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh; chân dung và những lời nói tiêu biểu của Tổng Bí thư Lê Duẩn, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên về Trường Sơn Anh hùng; Những phần thưởng cao quý của Bộ đội Trường Sơn và Binh đoàn 12; những khen thưởng của Hội TS tỉnh Nghệ An; chân dung các đồng chí lãnh đạo BTL 559 - Bộ đội Trường Sơn các thời kỳ; và một số hình ảnh tư liệu tiêu biểu về Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước trên đại ngàn Trường Sơn; hình ảnh các Anh hùng - Liệt sĩ Trường Sơn tiêu biểu cuả quê hương Nghệ An trong chống Mỹ và trong thời kỳ xây dựng và phát triển đất nước hôm nay; hình ảnh các đồng chi lãnh đạo Hội TS Nghệ An và danh sách BCH Hội nhiệm kỳ I và nhiệm kỳ II; hình ảnh BCH với hoạt động tiêu biểu của Hội TS tỉnh Nghệ An.
     40 tác giả đã góp mặt trong cuốn sách đầy ý nghĩa này.
    Có khá nhiều Hội Trường Sơn các địa phương, đơn vị đã ra sách trong dịp chào mừng kỷ niệm 60 năm Trường Sơn Anh hùng. Cuốn "Chiến sĩ Trường Sơn Nghệ An ngày ấy - bây giờ" của Hội Trường Sơn Nghệ An là cuốn sách ấn tượng nhất, ghi nhận trách nhiệm và sự tâm huyết của hội TS Nghệ An trước truyền thống - lịch sử của Trường Sơn huyền thoại. Chắc chắn cuốn "Chiến sĩ Trường Sơn Nghệ An ngày ấy - bây giờ" sẽ góp phần bổ sung tư liệu quý làm giàu thêm lịch sử, truyền thống - di sản về Trường Sơn yêu quý rất đáng tự hào của chúng ta.
    Trân trọng cám ơn Hội TS Nghệ An đã gửi tặng chúng tôi cuốn sách quý này.
    Xin giới thiệu cùng bạn đọc và hội viên cả nước.

Phạm Thành Long









 

tin tức liên quan