Hội TS sư đoàn 471 tặng nhà tình nghĩa

Ngày đăng: 04:08 11/08/2019 Lượt xem: 2.986
SƯ ĐOÀN 471 TẶNG NHÀ TÌNH NGHĨA ĐỒNG ĐỘI  

     Sáng 10/8/2019, tại thôn Đình, xã Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An, Hội TS Sư đoàn 471 phối hợp với Hội TS tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên TS Sư đoàn 471 Trần Thị Định.
     Mã Thành là một xã miền núi của huyện Yên Thành. Xã có 1.250 héc ta nhưng chỉ có hơn 1290 nhân khẩu. Ngôi nhà của hội viên Trần Thị Định tựa lưng vào một ngọn đồi thấp phía sau ngôi nhà. Ngôi nhà 2 gian, 1 trái làm bếp diện tích sử dụng 46 mét vuông, được xây dựng liền kề với với nhà gỗ siêu vẹo không biết đổ lúc nào của bố mẹ để lại cho 2 anh em hội viên Trần Thị Bình. Ngôi nhà được làm vững trãi, sàn lát gạch hoa, cửa sổ, cửa ra vào bằng của nhựa "Win - đâu" chắc chắn. Trần Thị Định là lính Trung đoàn bộ E 49 Sư đoàn 471, hoạt động ở khu vực Đắc Lắc. Năm 1981 Trần Thị Định được phục viên và không xây dựng gia đình. Anh thứ 2 là Liệt sĩ hy sinh tại Camppuchia. Bố mẹ mất, chị ở lại ngôi nhà siêu vẹo của bố mẹ để lại nuôi người anh cả năm nay 71 tuổi nhưng mắc bệnh thần kính cũng không có vợ con. Hai anh em Trần Thị Định phải nương tựa vào nhau. Hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn... Nhiều lúc thần kinh không bình thường, Định phải chịu đánh đạp từ người anh không bình thường của mình...
     Trong ngày mừng tân gia, bà con, anh em họ hàng đồng đội kéo đến chia vui cùng hội viên Trần Thị Định.

     Mời bạn đọc cùng xem tường thuật Lễ khánh thành nhà tình nghĩa qua phóng sự ảnh của
Khoa Lương và Nguyễn Viết Lợi.



     Ngôi nhà với diện tích 46 m2 được xây dựng chắn chắn là niềm mơ ước của hội viên Trường Sơn đơn thân Trần Thị Định. Ngôi nhà được xây với tổng kinh phí 106 triệu đồng, trong đó có sự tài trợ 70 triệu đồng của đồng chí Trần Thị Chung, Phó Chủ tịch Hội TS sư đoàn 471 tài trợ. Số kinh phí còn lại do đồng đội, chính quyền xã Mã Thành và bà con họ hàng đóng góp. Công trình được Công ty Xây dựng Cầu Dung thực hiện.



Đông đảo bà con, họ hàng xóm Đình đến chia vui cùng hội viên Trần Thị Định.



Toàn cảnh trước giờ tổ chức Lễ khánh thành nhà tình nghĩa Trường Sơn. Ảnh trên và ảnh dưới.






Lãnh đạo xã, Hội CCB và Ban Liên lạc Trường Sơn xã Mã Thành tham dự Lễ khánh thành nhà tình nghĩa Trường Sơn tặng hội viên Trần Thị Định.



Thượng tá Trần Văn Tuân, Ủy viên BCH Hội TSVN, Chủ tịch Hội TS Nghệ An cùng các đồng chí Phó Chủ tịch: Nguyễn Khắc Liên, Nguyễn Viết Lợi, đã về tham dự.



Đồng chí Nguyễn Đức Tâm. Chủ tịch Hội CCB xã Mã Thành chủ trì lễ bàn giao nhà tình nghĩa.



Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long, Phó Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 471, thay mặt Hội TS Sư đoàn và đồng chí Trần Thị Chung trân trọng bàn giao số tiền 70 triệu đồng tài trợ ngôi nhà cho hội viên Trần Thị Bình.



Nhân dịp này Hội TS Sư đoàn trao tặng quà 1 triệu đồng.



Đồng chí Trần Thị Chung gửi tặng quà  là một chiếc quạt đứng điều khiển từ xa và một chiếc quạt tỏa nhiệt trị giá 1,5 triệu đồng. Đồng chí Thành Long tặng một nồi cơm điện và quà 500.000 tiền mặt.




Đồng chí Phạm Thành Long bàn giao quà tặng cho đồng chí Trần Thị Bình.



Thượng tá Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội TS Nghệ An, thay mặt Hội TS Nghệ An tặng một chiếc quạt lớn cho đồng chí Trần Thị Định.



Phó Chủ tịch UBND xã và Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Thành, tặng quà của Hyện ủy, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Yên Thành, Nghệ An cho đồng chí Trần Thị Định. 



Đồng chí Nguyễn Văn Giáp và Nguyễn Khắc Công, Phó Trưởng ban Liên lạc Trường Sơn xã Mã Thành tặng đồng chí Trần Thị Định chiếc bếp ga.



Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thành Long tặng quà áo cho Hội CCB xã Mã Thành.



Lãnh đạo xã Mã Thành tặng quà hội viên Trần thị Định.



Bà con chòm xóm, anh em họ hàng tặng quà đồng chí Trần Thị Định.



Ban Liên lạc Trường Sơn E 49, Sư đoàn 471 Yên Thành, Nghệ An tặng xoong nồi, bát đĩa, ấm chén cho Trần Thị Định. Ảnh trên, ảnh dưới.







Thượng tá Trần Văn Tuân, Ủy viên BCH Hội TSVN, Chủ tịch Hội TS Nghệ An - đơn vị đã phối hợp triển khai xây dựng nhà tình nghĩa cho Hội viên TS 471 Trần Thị Định phát biểu trong ngày mừng tân gia của hội viên.



Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Trần Văn Độ thay mặt lãnh đạo địa phương phát biểu cám ơn tình cảm mà Hội TS Sư đoàn 471 và đồng chí Trần Thị Chung đã quan tâm, hỗ trợ đồng chí Trần Thị Định có nhà tình nghĩa... 



Đồng chí Trần Thị Định xúc động cám ơn tình cảm mà đồng đội và đồng chí đã dành cho mình...




Các đồng chí Phạm Thành Long và Trần Văn Tuân cùng kéo tấm màn cho biển nhà tình nghĩa trước sự chứng kiến của chủ nhà Trần Thị Định và lãnh đạo địa phương.



Tấm biển nhà tình nghĩa.



Đồng chí Phạm Thành Long và Trần Văn Tuân mở của vào nhà trong tiếng vỗ tay của mọi người mừng tân gia nhà Trần thị Định.



Và trân trọng trao chiếc chìa khóa ngôi nhà cho chủ nhân Trần thị Định.



Đồng chí Phạm Thành Long và Trần Văn Tuân cùng đồng đội của Trần Thị Định chụp ảnh chung trong ngôi nhà của Trần Thị Định.




Đồng chí Phạm Thành Long chụp ảnh kỷ niệm cùng các đồng đội Sư đoàn 471 ở Yên Thành, Nghệ An.



Đồng chí Trần Văn Tuân cùng lãnh đạo địa phương chụp ảnh kỷ niệm bên ngôi nhà mới của Trần Thị Định.



Trần Thị Bình cùng anh trai Trần Văn Độ, 71 tuổi trước ngôi nhà tình nghĩa đồng đội mới xây cho chị.




Chủ tịch Trần Văn Tuân tranh thủ hội ý công việc với lãnh đạo Hội TS Yên Thành Thành và Ban Liên lạc Nữ CSTS Yên Thành về việc phối hợp hoạt động Hội tốt đẹp.




tin tức liên quan