Hội viên Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế nhận trợ cấp bão lụt của Trung ương Hội

Ngày đăng: 09:47 01/11/2020 Lượt xem: 1.224
HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN TỈNH TT HUẾ
NHẬN TRỢ CẤP BÃO LỤT CỦA TRUNG
ƯƠNG HỘI

         Được sự quan tâm của Trung ương Hội trợ cấp cho 61 hội viên Hội Trường Sơn tỉnh TT Huế, mỗi suất 1 triệu đồng do bị ảnh hưởng do bão lụt; Thừa ủy quyền của Trung ương Hội, ngày 1/11/2020 Thường vụ tỉnh Hội do đồng chí Võ Trọng Trường - Chủ tịch hội dẫn đầu đoàn đã đi thăm và trao tặng quà cho các Hội viên.
         Tại huyện Quảng Điền đường vào trung tâm huyện, nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh nhiều chỗ nước vẫn còn ngang đầu gối, các xã vùng trũng Quảng Phước, Quảng Thành, Quảng Thọ... nhiều nhà hội viên vẫn còn cô lập. Tại xã Phong Mỹ huyện Phong Điền trong trận bão lụt vừa qua có nhiều nhà hội viên nước dâng trên 2m, các tài sản trong nhà hầu như không còn, số lúa bị ngâm nước nảy mầm trắng xóa  như Nguyễn Khoa Thỉ, Nguyễn Thị Thân, Nguyễn Thị Bé... hội viên Trần Lạp không những nhà cửa bị ngập lụt, mất trắng tài sản do gần 2 ha cao su bị gãy đổ hoàn toàn... Tại các xã Hương Xuân, Hương Toàn... giao thông đi lại còn rất nhiều khó khăn...
         Đồng chí Võ Trọng Trường - Chủ tịch tỉnh hội đã chuyển lời thăm hỏi của đồng chí Võ Sở - Chủ tịch và BCH TW Hội đến các Hội viên bị ảnh hưởng do bão lũ vừa qua và chuyển quà của TW Hội đến các BCH huyện hội, Hội viên; đồng chí đã động viên các Hội và Hội viên bằng tinh thần chiến sỹ Trường Sơn cùng nhân dân địa phương khắc phục bão lụt nhanh chóng,  đấy mạnh sản xuất kinh doanh để ổn định cuộc sống.
         Các đồng chí thay mặt cho các huyện Hội và Hội viên được nhận quà đã cảm động cảm ơn Trung ương và tỉnh Hội về sự quan tâm kịp thời giúp đỡ Hội viên trong lúc khó khăn hoan nạn, đồng thời hứa giữ vững bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn vươn lên khắc phục thật tốt hậu quả bão lụt.
         Theo tin chưa đầy đủ, sau bão lụt Hội Trường Sơn tỉnh TT Huế đã phát động phong trào vận động giúp đỡ hội viên trong toàn tỉnh được trên 50 triệu gồm quà và tiền mặt. Các Hội Trường Sơn thành phố Vinh, Hải Phòng... và cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Sinh tại Hòa Bình, Lê Văn Linh tại thành phố Đông Hà đã quyên góp ủng hộ các hội viên Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế được 12 triệu, 60 suất quà, mỗi suất trị giá 800.000đ.

 
Sau bão lụt nhiều ngày, hiện nay một số nhà Hội viên
tại huyện Quảng Điền và Hương Trà vẫn còn bị cô lập.


Nhà của Hội viên Hoàng Thị Thân tại Phong Mỹ nước ngập trên 2m
làm hư hỏng hầu hết tài sản, đến hôm nay vẫn còn bề bộn chưa khắc phục được.




Tỉnh Hội làm việc với các huyện hội Quảng Điền, Phong Điền, TX Hương Trà
và trao quà cho một số Hội viên.(3 ảnh trên)

 
Tin và ảnh: Nguyễn Văn Vỵ.
(CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại TT Huế)
tin tức liên quan