Hội Hữu nghị Việt - Lào xã Xuân Lai đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 09:55 08/10/2024 Lượt xem: 26
HỘI HỮU NGHỊ VIỆT – LÀO XÃ XUÂN LAI
ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU

       
       Hội Hữu nghị Việt Lào – xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – tỉnh Bắc Ninh có 40 hội viên; tất cả hội viên đều là bộ đội quân tình nguyện Việt – Lào; 100% là hội viên người cao tuổi, người cao tuổi nhất là 85, thấp nhất cũng 70 tuổi.
       Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã qua 3 kỳ Đại hội, Hội luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đoàn kết hữu nghị Việt – Lào và làm tốt hoạt động nghĩa tình. 100% hội viên ký cam kết xây dựng gia đình thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Sống nêu gương sáng, truyền lửa cách mạng, đoàn kết hữu nghị cho con cháu và cộng đồng để xây dựng nông thôn mới. Hiện tại, Hội có 22 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ đảng viên; 8 con hội viên là Sỹ quan quân đội, 2 con hội viên là Huyện ủy viên huyện Gia Bình, 1 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan, 1 con hội viên là Bí thư đảng ủy, 1 con hội viên là Chủ tịch UBND xã, 1 con hội viên là Phó chủ tịch HĐND xã, 4 con hội viên là cán bộ thôn, 5 con hội viên là công chức. 100% gia đình hội viên là gia đình văn hóa, có 10 gia đình là gia đình văn hóa tiêu biểu, các con hội viên cũng đạt chuẩn gia đình văn hóa. Thực hiện tốt phong trào "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng", 100% gia đình hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe, đáp ứng đủ dinh dưỡng hàng ngày. Trong vườn đều có ô cây thuốc nam và trồng đinh lăng dược liệu; toàn hội đã trồng được 2.000 cây đinh lăng. Đồng chí Nguyễn Kim Hùng 70 tuổi là chủ xưởng may khẩu trang tạo việc làm và thu nhập ổn định cho gia đình và 15 lao động trong làng. Đồng chí Vạn, đồng chí Tuế đạt hộ chăn nuôi giỏi. Nhiều hội viên tham gia các loại hình CLB cùng nhóm sở thích như: CLB chim bồ câu bay, CLB Văn học Nghệ thuật. Có 2 hội viên có tác phẩm văn học do Nhà xuất bản Trung ương cấp phép. Phong trào "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" của Hội thực sự là phong trào xã hội có sức lan tỏa ra con cháu và cộng đồng. Anh Nguyễn Kim Đức, Nguyễn Kim Cường là con hội viên Hội Hữu nghị Việt - Lào, là chủ xưởng uốn trúc bạch – nghề truyền thống của địa phương; mỗi xưởng của các anh đã tạo việc làm và thu nhập cho 15 lao động trong làng. Anh Nguyễn Văn Giảng là con hội viên, đạt hộ chăn nuôi giỏi với mô hình nuôi lợn và làm đậu.
       Hội luôn làm tốt công tác nghĩa tình, quỹ hội đạt 500.000đ/ hội viên, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ các hoạt động của hội và hoàn thành chỉ tiêu nộp về Huyện hội. 100% hội viên của hội không ai thuộc diện hộ nghèo; tích cực hưởng ứng các đợt vận động ủng hộ xã hội nhân đạo do MTTQ phát động. Nhân ngày 27/7, Hội đã tặng quà tri ân cho 9 Thương binh là hội viên của Hội; duy trì tốt thăm hỏi hội viên ốm đau đi viện, từ đầu năm đến nay đã thăm 10 hội viên đi viện theo đúng quy định đề ra.
       Trong phong trào thi đua chào mừng 75 năm quân tình nguyện Việt – Lào, Hội đã được UBND huyện tặng giấy khen. Thành tích của Hội và cách thức hoạt động của Hội Hữu nghị Việt – Lào xã Xuân Lai nhiều đơn vị đều học tập được để xây dựng Hội ngày càng vững mạnh./.

Lê Ba
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Lào huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123