Trao Huân chương nhà nước Lào cho Bộ đội TS huyện Gia Bình

Ngày đăng: 08:04 13/12/2016 Lượt xem: 434

Huyện Gia Bình- Bắc Ninh

        Trao Huân chương của Nhà nước Lào cho Bộ đội Trường Sơn

     Để ghi nhận công lao của quân tình nguyện Việt Nam đã giúp cách mạng Lào trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc giai đoạn 1945-1975, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ góp phần vun đắp củng cố tình hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc Việt- Lào, ngày 2/12/2016, Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Gia Bình, Bắc Ninh tổ chức Lễ trao Huân, Huy chương của nhà nước Lào cho 51 chiến sỹ quân tình nguyện thuộc các đơn vị của bộ đội Trường Sơn huyện Gia Bình.

    Tới dự buổi lễ long trọng này có đồng chí Nguyễn Quang Tôn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND, ban, ngành đoàn thể huyện thường trực Hội Trường Sơn huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Chủ tịch CCB xã, thị trấn.

     Những năm đánh Mỹ những chiến sỹ quân tình nguyện huyện Gia Bình đã không tiếc máu xương, hy sinh cả tuổi than xuân cùng các chiến sỹ quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam một lòng một dạ thủy chung vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của các bộ tộc Lào. Nay họ đã về với đời thường vẫn sáng trong tấm lòng chiến sỹ Trường Sơn. Phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, nghĩa tình đồng đội, bằng nhiều hoạt động cụ thể còn sức còn làm, sống vui, sống khỏe, gương mẫu trong mọi hoạt động để con cháu và cộng đồng noi theo góp phần xây dựng gia đình dòng họ làng thôn văn hóa, gia đình, dòng họ làng thôn học tập, thực hiện tốt quy ước thôn làng không tội phạm và tệ nạn xã hội; gương mẫu đi đầu trong hai cuộc vận động lớn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”./.

Lê Ba

Hội Luật gia Gia Bình

tin tức liên quan
test 123