CÁN BỘ HỘI TRƯỜNG SƠN ĐƯỢC XÉT TẶNG DANH HIỆU “NGHỆ NHÂN ƯU TÚ”

Ngày đăng: 03:56 21/09/2020 Lượt xem: 1.399
      CÁN BỘ HỘI TRƯỜNG SƠN ĐƯỢC XÉT TẶNG
       DANH HIỆU “NGHỆ NHÂN ƯU TÚ”
 
          Đó là đồng chí Phạm Văn Chiến hiện là Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai.
Được biết ngày 16/9/2020, Hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Lào Cai đã họp xét và bỏ phiếu chọn lựa 2 cá nhân tặng danh hiệu “ Nghệ nhân Nhân dân” và 8 cá nhân tặng danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú”. Trong số 8 gương mặt “Nghệ sĩ Ưu tú”  đồng chí Phạm Văn Chiến hiện là Thủ nhang, Phó ban Quản lý Di tích LSVH đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên hoạt động trong lĩnh vực phục dựng duy trì và phát triển Lễ hội truyền thống.   
Gần 20 năm được giao nhiệm vụ quản lý đền, đồng chí Chiến đã làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá bản sắc văn hóa địa phương góp phần giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tưởng nhớ tri ân công lao dựng nước và giữ nước của các anh hùng dân tộc, khơi dậy lòng tự hào, nâng cao tầm nhận thức của nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ, gìn giữ, trùng tu, tôn tạo di tích. Đồng thời là người có công lớn tìm hiểu, sưu tầm, khai thác lưu truyền và quảng bá các giá trị văn hóa dân gian, phục dựng Lễ hội Đền Bảo Hà được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đưa vào danh mục văn hóa phi vật thể từ năm 2016. Cũng trong năm 2016, đồng chí được phong tặng danh hiệu “Nghệ nhân Dân gian”, tiếp đến năm 2017 được hội Liên hiệp các Hội UNESCO tặng Bằng khen do có thành tích đóng góp tích cực và bảo tồn văn hóa Dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó đồng đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCNVN tặng Huân chương Lao động hạng Ba, cùng nhiều Bằng khen của các cấp, Bộ, ngành và UBND tỉnh.
Với bề dày thành tích trong lĩnh vực Di sản văn hóa phi vật thẻ, lần này đồng chí Phạm Văn Chiến xứng đáng với danh hiệu “ Nghệ nhân Ưu tú” do Chủ tịch nước phong tặng.
 
                                                        QUANG CHÍNH



Lễ hội dân gian Đền Bảo Hà, Bảo Yên, Lao Cai được phục dựng và tổ chắc hằng năm.




Đồng chí PHạm Văn Chiến hướng dẫn lãnh đạo Hội TSVN thăm Đền Bảo Hà.



Lãnh đạo tỉnh Lào Cai trao Bằng công nhận "Nghệ sĩ dân gian" cho đồng chí Phạm Văn Chiến.



 

tin tức liên quan
test 123