Cần có trang web về Thương binh – Liệt sĩ

Ngày đăng: 02:20 07/07/2018 Lượt xem: 454
Hội viên cần biết


               Cần có trang web về Thương binh – Liệt sĩ

   

           Hằng năm, cứ gần đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là có rất nhiều ý kiến, bài viết về tấm lòng của những cựu quân nhân đi tìm đồng đội được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đó là những nghĩa cử rất đáng trân trọng. Thế nhưng công việc tìm kiếm đồng đội theo nguyện vọng tha thiết của các cựu chiến binh chỉ thực hiện một cách thủ công, mất nhiều thời gian, công sức mà hiệu quả chẳng bao nhiêu.

 


Tượng đài chính trong nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn
   
          Hơn 40 năm rồi, công nghệ thông tin đã phát triển tột bậc, tại sao không sử dụng công cụ hiện đại ấy để tìm kiếm đồng đội, hài cốt một cách nhanh chóng? Chỉ cần Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đưa ra chủ trương, chỉ đạo cho các địa phương, các Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ thống kê toàn bộ dữ liệu liệt sĩ. Hẳn nhiên các Ban Quản lý các nghĩa trang đều có sổ thống kê thông tin toàn bộ các phần mộ liệt sĩ hiện do mình quản lý. Sau khi thống kê, dữ liệu được chuyển về Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
    
          Bộ sử dụng phần mềm chuyên dụng đưa thông tin vào cơ sở dữ liệu chung, đưa lên cổng thông tin điện tử của bộ. Từ cổng thông tin điện tử, dù ở bất cứ nơi đâu, người ta cũng có thể truy cập tìm thông tin liên quan đến liệt sĩ, người thân có thể biết được liệt sĩ là chồng, cha, con, anh, em mình hiện phần mộ ở nghĩa trang nào. Hoặc Bộ nên thiết kế một trang web, Mạng xã hội (Fanpage Facebook chẳng hạn) riêng để các thương binh có thể gửi gắm tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình trên đó. Mặt khác, thông qua trang web, Mạng xã hội này, các cựu chiến binh, thương binh trên cả nước, thậm chí đang định cư ở nước ngoài có thể tìm lại bạn bè của mình đang còn sống, hoặc đã hy sinh. Có sự hoan hỉ nào bằng khi mà cựu quân nhân tìm lại được đồng đội mình năm xưa, từng một thời “súng bên súng, đầu sát bên đầu” chống giặc cứu nước. Ngoài ra, mỗi người khi phát hiện ra phần mộ của liệt sĩ, bức xúc vì các thương binh chưa được đãi ngộ theo chính sách nhà nước cũng có thể đăng tải thông tin trên web, mạng xã hội dưới dạng comment hoặc bài viết phản ánh nhằm giúp cựu chiến binh có niềm vui tuổi già trọn vẹn.
   
         Đây là việc làm không khó, cần làm, nên mong rằng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội  hãy tận dụng Internet để tri ân các thương binh, liệt sĩ một cách hiệu quả hơn.

                                                           NGUYỄN HOÀNG DUY
(Số nhà 101/25 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5, TP.HCM,Điện Thoại: 0989.288.508)


 
tin tức liên quan