BT số 4: Người hội viên Trường Sơn giàu lòng nhân ái

Ngày đăng: 04:52 27/05/2016 Lượt xem: 500

NGƯỜI HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN GIÀU LÒNG NHÂN ÁI

 

Nhiều bà con sống ở xung quanh bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên chứng kiến trên 4 năm nay có một CCB lui tới bệnh viện thường xuyên dù trời mua hay những ngày nắng nóng. Cứ đúng lịch 1 tháng 4 lần vào ngày thứ 3 là anh xuất hiện. Được biết nhà anh cách bệnh viện tới 10 cây số. Trên xe anh luôn có 1 bì đậu miếng mang đến giao cho bếp ăn bệnh viện. Nhiều bệnh nhân mới nhập viện cứ tưởng anh là người đi bán đậu giao hàng.

Nhưng bác sĩ Châu – Giám đốc, bác sĩ Long – Phó Giám đốc và cán bộ nhân viên bệnh viện nhất là các đồng chí phụ trách bếp ăn thì coi anh như người nhà vô cùng trìu mến. Đó là CCB Trường Sơn Phí Đức Độ ở thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa. Đã hơn 4 năm nay đậu miếng do nhà anh kinh doanh sản xuất đã dành một phần cung cấp miễn phí cho bếp ăn bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa. Nghe biết tấm lòng nhân ái của một CCB được nhiều người ca ngợi, tôi đến tìm hiểu thực tế xem sao để có thể giới thiệu với Đài Truyền hình Việt Nam chuyên mục “Việc tử tế” hay không?. Nhưng khi gặp anh và cả gia đình đều rất khiêm tốn việc làm này quá nhỏ có gì đâu bác.

Anh nói xuất phát từ khi tôi đến thăm bệnh nhân là người bà con đang điều trị ở đây nhân lúc đưa phiếu nhận phần cơm tôi thấy xuất ăn quá khiêm tốn vì là một huyện miền núi còn nghèo tôi rất thông cảm. Nhưng tôi nghĩ ngay trong đầu liệu mình có cách nào giúp đỡ được gì để cải thiện chất lượng bữa ăn cho bệnh nhân hay không? Tôi về bàn với vợ, con là nhà mình chuyên sản xuất kinh doanh đậu khuôn, từ nay ta hãy dành một phần giúp đỡ bệnh nhân nghèo để cải thiện bữa ăn. Cả nhà vui vẻ đồng tình và phân công tôi trực tiếp hàng tuần mang đậu đến tặng bếp ăn, khi tôi đi vắng vợ con thay tôi đi như vậy thành nếp rồi bác ạ. Khi tôi đến thấy khẩu phần ăn của bệnh nhân có món đậu phụ của gia đình tôi cung cấp tôi thấy sung sướng và hạnh phúc lắm rồi.

Anh Nguyễn Đắc Tài – UVBCH Hội CCB Trường Sơn, huyện Sơn Hòa nói: việc làm của CCB Trường Sơn Phí Đức Độ xét về kinh tế không lớn, mỗi tháng chỉ trên dưới 300.000đ nhưng ý nghĩa rất lớn với tấm lòng và công lao đi lại trên 4 năm trời và gia đình hứa sẽ cung cấp mãi mãi nếu gia đình còn làm nghề sản xuất đậu. Đây là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, thể hiện bản chất Bộ đội Cụ Hồ, trách nhiệm của người cựu chiến binh Trường Sơn với xã hội khi về đời thường.

Nguyễn Đắc Tấn

198 Lê Thành Phương, phường 8,

Tp.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

 

tin tức liên quan