Chuyện hài hước nhiều ý nghĩa

Ngày đăng: 05:55 31/05/2019 Lượt xem: 660

1 mẩu chuyện hài hước sẽ cho bạn nhiều ý nghĩa hơn cả việc đọc 1 cuốn sách

         Học hỏi không bao giờ có giới hạn, mỗi thứ hàng ngày diễn ra trong cuộc sống mang tới cho con người những ý tưởng và nguồn cảm hứng khác nhau, câu chuyện phía dưới cũng là ví dụ điển hình.

 
         Mỗi người đều là một cá nhân độc lập, đều có tư tưởng và ý kiến riêng của mình. Trong cuộc sống, học hỏi không bao giờ là có giới hạn, mỗi một sự vật sự việc nhỏ diễn ra hàng ngày đều đem đến cho con người những nguồn cảm hứng và ý tưởng khác nhau.
          Triết lý đâu đâu cũng có, chỉ là bạn có dùng tâm để quan sát và luôn luôn đặt vấn đề để suy nghĩ hay không mà thôi. Đôi khi, suy nghĩ theo kiểu lối mòn sẽ đem đến cho bạn những suy nghĩ sai lầm, hãy thử thay đổi cách suy nghĩ theo nhiều chiều hướng khác nhau hoặc đứng trên một góc độ khác để quan sát và đưa ra những nhận định của riêng mình, đó cũng chính là cách làm của người có trí tuệ.

Câu chuyện: Mua xe

         Một người đàn ông đi mua xe, xe trị giá 100.000 đồng, nhưng anh ta chỉ mang có 99.998 đồng, như vậy là còn thiếu 2 đồng. Đột nhiên, anh ta phát hiện ngoài cửa có một người ăn xin, anh ta liện lại gần và nói với người ăn xin: “Xin anh đấy, cho tôi 2 đồng đi, tôi cần để mua xe!”. Người ăn xin nghe xong, rất hào phóng đưa hẳn cho anh ta 4 đồng và nói: “Cũng giúp tôi mua một cái xe.”
        Cảm ngộ chân lý: Nếu như bạn đã hoàn thành nhiệm vụ trên 90% thì ai cũng có thể dễ dàng giúp bạn thành công, nhưng ngược lại, nếu như bạn cái gì cũng không làm thì đến Thượng đế cũng không giúp nổi bạn.

 
PS sưu tầm

tin tức liên quan