VIẾT LẠI LỊCH SỬ, LẬT SỬ, MỘT BIỂU HIỆN CỦA "DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH" ĐANG DIỄN RA RẤT NGHIÊM TRỌNG. Hoàng Kiền

Ngày đăng: 08:10 06/10/2020 Lượt xem: 1.247
         Trường Sơn xin trân trọng giới thiệu cùng các đồng chí và bạn đọc bài viết của Thiếu tướng AHLLVTND Hoàng Kiền đăng trên Báo Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh số 624 ra ngày 01 tháng 10 năm 2020 – Bài viết có tựa đề “VIẾT LẠI LỊCH SỬ, LẬT SỬ, MỘT BIỂU HIỆN CỦA "DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH" ĐANG DIỄN RA RẤT NGHIÊM TRỌNG”
             Xin trân trọng!

 
 
VIẾT LẠI LỊCH SỬ, LẬT SỬ, MỘT BIỂU HIỆN CỦA "DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH"
ĐANG DIỄN RA RẤT NGHIÊM TRỌNG

         Viết sử, viết lịch sử dân tộc, đất nước là một chủ trương của Đảng và nhà nước, một việc làm cần thiết, đây là một công việc vô cùng hệ trọng. Nhưng những năm vừa qua lợi dụng việc viết sử, một số người đã có quan điểm viết lại lịch sử với âm mưu lật sử, các hoạt động đang diễn ra ngày càng ráo riết và liên tục . Bước đi của họ là xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ, hạ thấp vai trò những người yêu nước chống ngoại xâm, những vị lãnh đạo của Đảng nhà nước Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Làm thay đổi bản chất các cuộc kháng chiến. Đồng thời họ rửa tội, minh oan, tôn vinh những nhân vật trong lịch sử đã làm tay sai cho ngoại bang, phản quốc. Hệ thống lại những sự việc đã diễn ra trong những năm qua sẽ rõ.
         Với luận điệu : “Nhân vật anh hùng Lê Văn Tám là không có thật” khơi mào cho "cuộc chiến". Lê Văn Tám - "Em bé đuốc sống", một thiếu niên yêu nước Anh hùng, là tấm gương sáng cho lớp lớp thiếu niên học tập noi theo cho đến hôm nay và mãi mãi mai sau. Nếu nay mà không có thật thì hậu quả sẽ ra sao? Đó chính là "phát đại bác" đầu tiên bắn vào lịch sử, mở ra việc lật sử. Tuy nhiên, "phát súng" ấy không có nghĩa lý gì, vì trên khắp đất nước thân yêu của chúng ta những đại lộ, những công viên tươi đẹp xanh mát, những nhà hát lộng lẫy, những ngôi trường vang tiếng hát trẻ thơ đều vẫn mang tên người “Anh hùng Đuốc sống Lê Văn Tám”; Điều đó cho thấy dù xuyên tạc, phản bội lịch sử với những việc làm nhơ nhục, Nhân dân ta coi như ném cái sự xuyên tạc của chúng xuống đống rác lịch sử của dân tộc . Lời xuyên tạc ấy nếu là thật thì ngay lập tức các danh hiệu Anh hùng trên biết bao nhiêu địa chỉ khắp đất nước Việt Nam đã bị hạ xuống, đập phá tan rồi!
         Thua keo này, bày keo khác, nham hiểm thâm độc, chọn thời cơ, tiếp tục "tấn công"; sau bộ sử 15 tập đến bộ Quốc sử 30 tập, họ kiên quyết bỏ cụm từ nguỵ quân, nguỵ quyền ra khỏi bộ sử, thay bằng cụm từ Chính quyền Việt Nam cộng hoà, quân đội Việt Nam cộng hoà ; với lý lẽ cho việc viết sử có tính đối ngoại, dùng ngụy quân, ngụy quyền là miệt thị, là không văn minh, Việt Nam cộng hoà là một chính thể tồn tại chính danh trong lịch sử, rồi trong hội nghị 4 bên, hiệp định Pa ri có Việt Nam cộng hoà, rồi phải gọi chế độ bù nhìn Sài Gòn là VNCH thì mới có cơ hội lấy lại Hoàng Sa... thật nguỵ biện, hão huyền ! Họ đã cố tình không hiểu sách lược của ta, hãy xem lại đi, từ trong kháng chiến chống Pháp, đến giai đoạn chống Mỹ cứu nước, Bác Hồ kính yêu của chúng ta - Người luôn luôn dùng chữ chính xác, không bao giờ nhầm lẫn - Mọi người từng nghe và tin tưởng Bác Hồ "nói lời nào cũng phải, bước một bước cũng tiên tri" đó sao. Còn có lúc ngồi vào bàn đàm phán, ký kết với kẻ thù, lũ tay sai bán nước thì Bác Hồ đã từng dặn dò cụ Huỳnh Thúc Kháng và chính Bác đã thực hiện triết lí "dĩ bất biến ứng vạn biến"đó sao. Trước sau gì thì bọn ngụy quân ,ngụy quyền vẫn là nó. Đã có nhiều bài viết, nhiều lời kêu gọi, Bác đều dùng từ ngụy quyền, ngụy quân, trong thơ chúc tết năm 1969 Bác kêu gọi: Đánh cho mỹ cút, đanh cho nguỵ nhào. Đảng ta có nhiều chỉ thị, nghị quyết chỉ đạo cách mạng miền Nam đều nói đến nguỵ quyền, nguỵ quân . Việc bọn xét lại lịch sử đòi bỏ chữ ngụy trong tài liệu, trong sách và bây giờ là trong sách giáo khoa, giảng dạy ở các cấp học từ phổ thông đến đại học, trong phim lịch sử, thì không những chúng phản bội lịch sử còn nóng hổi máu của Đồng bào, của các Anh hùng, Liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc mà còn cả gan chống lại lời của Bác Hồ, của Đảng vậy !
         Một âm mưu rửa tội cho - tên Thủ tướng ngụy Phan Huy Quát, kẻ cả cuộc đời cam tâm gặm hết giầy Pháp rồi Mỹ, Quát đã từng theo gót Nixon lên tận Tây Bắc đòi Mỹ ném bom nguyên tử xuống Điện Biên cứu cho quân Pháp thoát khỏi bị tiêu diệt, Pháp thua, Quát liền bỏ giầy Pháp nhảy sang gặm quần Mỹ làm tên lính đánh thuê leo đến chức thủ tướng ngụy quyền, Mỹ cút, Quát vào rừng định làm phỉ thì bị Nhân dân trừng trị.
         Tiếp theo là xuyên tạc bôi nhọ những người yêu nước diễn ra liên tục, họ đàm tiếu rằng "Võ Thị Sáu là con điên", một trò xuyên tạc xấu xa, lố bịch. Võ Thị Sáu - Biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Tuổi thơ và con đường đến với cách mạng của Võ Thị Sáu đã được ca ngợi trong suốt chiều dài của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, tấm gương sáng cho lớp lớp các thế hệ trẻ noi theo. Nay một nhóm người có danh tiếng trong giới văn nghệ sĩ đưa ra đàm tiếu bêu riếu rồi phát trên mạng xã hội.
         Có người còn nói Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn bánh pháo là hư cấu, làm sao chèn được, tấm gương hi sinh của chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ đã bị xuyên tạc.
         Họ mô tả hành động của Anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương trong sự kiện bảo vệ đảo chìm Gạc Ma : "khi bị đạn bắn vào bụng, Trần Văn Phương ngã ngửa ra rồi kêu lên cứu tôi với'. Một sự xuyên tạc xấu xa bỉ ổi; trong khi Thiếu uý Trần Văn Phương đã động viên bộ đội “Thà hi sinh chứ nhất định không chịu mất đảo, hãy để máu của mình tô thắm lá cờ Tổ quốc và truyền thống của Quân chủng”.
         Gần đây trên truyền hình đưa tin về Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, người đã tổ chức giết tên Macnamara - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ tại Sài Gòn. Do bị lộ, Nguyễn Văn Trỗi bị bắt, chúng đưa ra xét xử, Nguyễn Văn Trỗi đã "nhận hết tội về mình"; tội giết giặc à? lại là một nhân vật có vai trò vô cùng quan trọng, một nhân vật được coi là "kiến trúc sư trưởng" của chiến tranh Việt Nam.
         Họ đưa vấn đề Lê Duẩn và Võ Nguyên Giáp ra để bàn luận, dẫn đến một bên ca ngợi Võ Nguyên Giáp, nói xấu Lê Duẩn, một bên ca ngợi Lê Duẩn, nói xấu Võ Nguyên Giáp. Thực chất là một âm mưu của họ nhằm bôi nhọ cả Bí thư thứ nhất, Tổng bí thư Lê Duẩn và Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp. Còn nhiều việc làm khác nữa...rồi sẽ đến các lãnh tụ của Đảng, của dân tộc sẽ bị bôi nhọ danh dự.
          Về rửa tội, tôn vinh các phần tử đã bị nhân dân và lịch sử lên án cũng diễn ra rất ráo riết .
         Họ đưa Trần Lệ Xuân, một người đàn bà chống cộng khét tiếng, xấu xa về nhân phẩm lên VTV để ca ngợi nét đẹp áo dài của người phụ nữ Việt Nam trong dịp tết Nguyên Đán năm năm 2019, thật là trơ trẽn.
         Họ đòi tôn vinh cho 74 binh sĩ nguỵ chết ở Hoàng Sa, với lý giải là nhằm đòi lại Hoàng Sa. Trong khi lực lượng hải quân nguỵ Sài Gòn với lực lượng mạnh hơn đối phương rất nhiều lần, đã bạc nhược bắn vào nhau, bỏ chạy, đầu hàng giao quần đảo Hoàng Sa cho Trung Quốc. Qua các bài viết, các video clip trên mạng của những người trong cuộc cho thấy có sự thoả thuận giữa Mỹ và Trung Quốc, ngụy quyền Sài Gòn đã giao Hoàng Sa cho Trung Quốc, có đánh đấm gì mà vinh danh.
         Họ còn có tội nữa là đã chặn đánh các tàu trong đoàn tàu Không số của Hải quân nhân dân Việt Nam, giết hại nhiều chiến sĩ Hải quân của ta. Vinh danh về công trạng gì đây?
         Họ đang rửa tội cho Nguyễn Ánh và Nhà Nguyễn.
        Công của các Chúa Nguyễn, Nhà Nguyễn đã được lịch sử ghi nhận, tội cũng rõ ràng trong lịch sử suốt trăm rưỡi năm qua. Nay chỉ nói đến công mà xoá đi tội bán nước là vô cùng nguy hiểm. Hãy xem bài thơ Hồ Chí Minh viết năm 1942 với đầu đề

 
LỊCH SỬ NƯỚC TA
Dân ta phải biết sử ta
Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam
Kể năm hơn bốn ngàn năm
Tổ tiên rực rỡ, anh em thuận hoà
...
" Gia Long lại dấy can qua
Bị Tây Sơn đuổi chạy ra nước ngoài
Tự mình đã chẳng có tài
Nhờ Tây qua cứu tính bài giải vây
Nay ta mất nước thế này
Cũng vì vua Nguyễn rước Tây vào nhà
Khác gì cõng rắn cắn gà
Rước voi dày mả, thiệt là ngu si
Từ năm Tân Hợi trở đi
Tây đà gây chuyện thị phi với mình
Vậy mà vua chúa triều đình
Khư khư cứ tưởng là mình khôn ngoan
Nay ta nước mất nhà tan
Cũng vì những lũ vua quan ngu hèn".

         Những bài viết, hội thảo liên quan đến Gia Long - Nguyễn Ánh, Nhà Nguyễn đã có những ý kiến khác nhau về công và tội. Đánh giá đúng công, nhưng tội "cõng rắn cắn gà nhà" như Hồ Chí Minh đánh giá là không thể thay đổi.
         Tháng 8 năm 1963 đã có một hội nghị chuyên đề lớn với sự đồng thuận cao của những nhà cách mạng và văn hóa, học giả lớn như Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trần Văn Giàu, Trần Huy Liệu, Nguyễn Khánh Toàn, Đào Duy Anh, Ca Văn Thỉnh… đánh giá tổng quát: “Để mất nước, các vua nhà Nguyễn là chính phạm, các triều thần trong đó có Phan Thanh Giản là đồng phạm".
         Hiện nay họ đang ráo riết rửa tội, thăng công cho các nhân vật làm tay sai cho thực dân Pháp đã bị lịch sử phê phán lên án là phản quốc, tập trung vào ba nhân vật chính là Phan Thanh Giản, Hoàng Cao Khải, Trương Vĩnh Ký. Thông qua các hội thảo, các bài viết, các video clip tung lên mạng xã hội, làm nhiễu loạn thông tin, những người không nghiên cứu sâu không biết đâu là đúng, đâu là sai, ngay cả có tờ báo lớn cũng nhận thức sai. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm.
         Bán Nhân dân điện tử, Tuần báo Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, một số tạp chí, đã có các bài viết khảng định công tội rõ ràng của ba nhân vật này. Họ làm gì để được thưởng rất nhiều mề đay, được những tên quan thầy của quân xâm lược khen ngợi có dẫn chứng trong sử sách. Tội làm tay sai cho ngoại bang, phản dân hại nước muôn đời không đổi.
         Việc nhiều người trong giới Sử học và cả những người không trong giới sử học đề xuất đánh giá lại ba nhân vật đã nêu trên. Phan Thanh Giản, Hoàng Cao Khải, Trương Vĩnh Ký thì vẫn thế, vẫn còn nguyên vẹn những sự kiện đời các vị ấy trong lịch sử. Chỉ có cái nhìn của nhiều người đã khác, lòng người thay đổi chứ không phải nhu cầu về sử học thay đổi. Đó chính là mưu mô lật sử. Nếu sự xuyên tạc lịch sử này thành công, sẽ đến các nhân vật làm tay sai cho đế quốc Mỹ sẽ được tôn vinh, rồi những người anh hùng trong chống Pháp, chống Mỹ sẽ bị xoá tên hoặc thành tội phạm như bên Liên Xô chúng kết tội Stalin và nhiều nhà cách mạng, Anh hùng dân tộc khác.
         Một nhóm nữa luôn tìm cách xuyên tạc Cách mạng tháng Tám, chúng cho là “không cần Cách mạng Tháng Tám, vì lúc đó phát-xít Nhật đã giao độc lập cho VN rồi, nhân dân ta có tự do rồi, cần gì Cách mạng tháng Tám”, những lời lẽ hết sức phản động.
         Rồi còn vấn đề "PHÁP KHÔNG XÂM LƯỢC VIỆT NAM"
        Trong một cuộc hội thảo tại Đà Nẵng, có nhà sử học phát biểu: Pháp đánh vào Đà Nẵng không phải là xâm lược Việt Nam mà chỉ lấy Việt Nam làm bàn đạp tấn công Trung Quốc, nghe thật lố bịch. Trăm năm đô hộ, dân tộc bị áp bức bóc lột lầm than, 9 năm kháng chiến biết bao hy sinh xương máu mà họ bảo Pháp chỉ mượn Việt Nam làm bàn đạp, hỏi những ai tin điều này?
         NHỮNG ĐIỀU RÚT RA
        Trải qua hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc ta là quá trình đấu tranh chống ngoại xâm vô cùng khó khăn, gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi oanh liệt và vinh quang. Dân tộc Việt Nam đã được tôn vinh là một dân tộc Anh hùng chống ngoại xâm. Đặc biệt thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, nhân dân ta tiến hành hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để đất nước ta được độc lập tự do thống nhất như ngày nay. Viết sử, đặc biệt Quốc sử là một chủ trương của Đảng và nhà nước, đồng thời hiện nay là điều kiện thuận lợi cho công việc quan trọng này để ghi lại lịch sử hào hùng của dân tộc, truyền cho các thế hệ hiện nay và mai sau nối tiếp noi theo. Về lịch sử, viết sử, sự thật khách quan là điều phải được xem xét thật sự nghiêm túc. Đáng tiếc ở Việt Nam gần đây lợi dụng việc viết sử, họ đang viết lại lịch sử với âm mưu lật sử; nó mở ra rồi lấn tới ngày càng ráo riết. Họ xuyên tạc các nhân vật anh hùng trong lịch sử, dùng từ ngữ làm thay đổi bản chất cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam. Họ đòi tôn vinh cho người này người kia ...Có một số ý kiến “đánh giá lại” một số nhân vật vốn gây nhiều tranh cãi, từ đó nhập nhèm giữa “công” và “tội” có thể gây ra nhầm lẫn, ngộ nhận, làm sai lệch sự thật lịch sử. Đáng nói là tại một số hội thảo, tọa đàm, có tác giả đưa ra logic kỳ quặc: “Văn hóa là nền tảng, người có đóng góp vào văn hóa dân tộc thì không có lý gì không yêu nước, không có những đóng góp ưu việt cho nước nhà”; thậm chí có người kiên trì dựng lên cái gọi là “nỗi oan khuất chưa có người giải” và tìm mọi cách “minh oan”. Trong khi đó, một số tờ báo lại chưa thận trọng tỉnh táo, thiếu kiểm chứng, đã tạo diễn đàn công bố, vô tình trở thành công cụ tuyên truyền luận điểm thiếu chính xác và có cả sai trái tới công chúng, rất đáng tiếc là có tờ báo uy tín cũng đưa tin mà không xem xét thấu đáo vội vàng đưa tin, thể hiện bản lĩnh về tư tưởng chính trị chưa vững vàng. Để tình trạng này tiếp diễn vô hình dung sẽ biến cái sai thành cái đúng, biến “ngụy sử” thành chính sử, sẽ dẫn đến tác hại khôn lường.
         Nhìn lại hệ thống các vấn đề đã và đang diễn ra, có thể thấy sự bất thường từ hiện tượng một số người nhân danh “xét lại lịch sử” để đưa đánh giá khác lạ, thậm chí sai lầm về một số nhân vật lịch sử mà hành vi của họ từng làm tổn hại đến lợi ích dân tộc để tạo dựng nên “giá trị ảo”, thậm chí ca ngợi cả người theo ngoại bang, phản bội Tổ quốc,… Rồi từ đó gieo rắc sự hoang mang, gây mất lòng tin, hoài nghi về những giá trị đích thực, phủ nhận những thành quả mà các thế hệ cha ông đạt được sau bao nhiêu năm đấu tranh giữ nước, bảo vệ độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điều đặc biệt là gieo vào thế hệ trẻ sự nghi ngờ, thiếu niềm tin vào những gì đã diễn ra trong lịch sử, nhất là trong Thời đại Hồ Chí Minh. Ghi nhận tên tuổi một số nhân vật lịch sử qua việc đặt tên một số trường học, công viên, đường phố... là thể hiện tính nhân văn của truyền thống dân tộc. Nhưng không vì thế mà đánh đồng người yêu nước và kẻ phản quốc để chọn đặt một cách tuỳ tiện phản cảm, bởi điều đó là thiếu tôn trọng sự thật lịch sử và khiến nhận thức của thế hệ sau bị tác động tiêu cực, dẫn tới nhận thức lệch lạc, ngộ nhận, thậm chí là sai lầm.
         Hiện nay họ đang mưu mô ca ngợi Dương Văn Minh người có công trong việc thống nhất đất nước. Nếu thành công họ sẽ ca ngợi Ngô Đình Diệm có tinh thần dân tộc, không theo Mỹ nên bị Mỹ loại bỏ.
         Từ đó họ rêu rao rằng : Việt Nam đã đuổi đi 2 nền văn minh của thế giới là Pháp và Mỹ, dẫn đến cái đích của họ là xem xét lai hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, có nghĩa là họ coi cuộc kháng chiến đánh đuổi Pháp xâm lược và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh đứng đầu là sai lầm.
         Vào giữa thế kỷ XIX, lũ giặc phương Tây vượt trùng dương nửa vòng trái đất trên chục chiếc tàu đồng với mấy nghìn quân qua cái xứ sở nhiệt đới khắc nghiệt này, vũ khí là mấy khẩu đại bác cổ lỗ, vài nghìn tay súng kíp, chọi với đội quân nón mê chân đất, gươm giáo dao gậy cầm tay mà có cả rừng người sẵn sàng chết không để nước mất vào tay giặc. Thế mà có những vị vua, ông quan run rẩy không dám cầm gươm, chỉ biết nhìn trước ngó sau sợ sệt co rúm lại thì làm sao không mất nước! Hãy xem tình hình hiện nay, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong lúc tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là vấn đề Biển Đông, ai cũng thấy mối nguy hại có thể xảy ra. Toàn bộ đất đai, núi rừng, biển đảo của ta đều nằm trong tầm phủ gần xa của đủ các loại vũ khí tối tân, hiện đại, công nghệ cao . Tàu thuyền đặc biển, máy bay đầy trời, tên lửa tầm xa hiện đại đủ loại, điều này hiển nhiên ai cũng biết. Thế mà không ít người nhân danh cái gọi là “đổi mới” thi nhau trổ tài điêu toa quay quắt cố dựng dậy một lũ vua quan hèn nhát, bạc nhược, phản phúc, dối trời lừa dân như Phan Thanh Giản, Hoàng Cao Khải, Trương Vĩnh Ký.
         Phan Thanh Giản là người có công đầu với nước Pháp trong việc dối vua lừa dân, tích cực triệt tiêu lực lượng kháng chiến và tinh thần quật khởi của nhân dân ta. Ngay từ buổi đầu đã đứng về phái chủ hòa dẫn tới chủ hàng. Từ việc lược quyền vua ký hàng ước nhục nhã 1862 để mất ba tỉnh miền Đông đến việc thông đồng với giặc, năm 1867 mở rộng cửa thành Vĩnh Long dâng nốt ba tỉnh miền Tây cho giặc, coi như xóa sạch công lao 300 năm các triều vua chúa Nguyễn mở mang bờ cõi ở phía Nam, đẩy nhanh quá trình xóa quốc danh Việt Nam trên bản đồ thế giới. Cái tội “mại quốc” cả trong sử sách và bia miệng lưu truyền không là quá đáng và không sao xóa được.
         Hoàng Cao Khải, Trương Vĩnh Ký, Xem lai lịch của hai kẻ ôm chân thực dân Pháp để hiểu rõ. Cuộc đời của hai kẻ bán nước có gì đẹp mà đưa ra học tập. Hai tên này phục vụ cho chế độ thực dân, giúp quân xâm lược Pháp đàn áp phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam, chính vì cái gọi công lao “to lớn’ này với mẫu quốc (Mẹ Pháp), nên Hoàng Cao Khải và Trương Vĩnh Ký được đế quốc Pháp tặng thưởng nhiều“ huy chương ”, đó là những huy chương giết người Việt Nam. Trương Vĩnh Ký, Hoàng Cao Khải đã tắm đỏ máu đào của những người yêu nước và đồng bào ta và cả dân tộc này, nó là tội đồ sao lại vinh danh. Nay lại xoá tội cho Nguyễn Ánh, cho Nhà Nguyễn, công - tội bia miệng lưu truyền, sử sách đã ghi. Tất cả những việc xét lại lịch sử đó nhằm dạy lớp trẻ điều gì? Trong khi Tổ quốc đang cần những con người trung kiên, dũng cảm, bất khuất!
         Nếu không đấu tranh ngăn chặn đẩy lùi và làm thất bại âm mưu lật sử thì sẽ vô cùng nguy hiểm.
         Bài học Liên Xô sụp đổ vẫn còn trước mắt cho cả nhân loại tiến bộ xem xét. Sau khi Liên xô bị sụp đổ, không phải chỉ ở nước ta mà ở nước ngoài xuất hiện nhiều phong trào xét lại lịch sử, phản bội lịch sử. Ở Việt Nam, nhân dân ta đã khéo léo gọi và nhận mặt và gọi chúng là “ lật sử”, có một số người gọi là chúng là "nguỵ sử"!
         Ở Liên Xô từ âm mưu xét lại lịch sử mà bọn phục thù giai cấp, bọn Bảo Hoàng cộng với bọn phản bội ngay trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Liên xô như các tên Gorbachov , Elsin, Yakovlev, đã thành công trong việc đánh sập Liên Xô; về sau này khi tìm nguồn gốc của Gorbachov, những người Cộng sản Liên xô mới ngã ngửa ra rằng Gorbachov chính là một tên phục phù giai cấp nguy hiểm đã chui sâu, leo cao lên vị trí Tổng bí thư Đảng CS Liên xô, y đã có một lý lịch đầy bẩn thỉu:
        M. S. Gorbachev sinh ngày 2-3-1931 trong một gia đình nông dân tại làng Privolnoe Stavropol, Bắc Capcadơ. Đến nay mọi người đã có thể biết rõ gốc rễ gia đình Gorbachev, dưới thời Stalin, ông ngoại – Panteluy Efimovich đã bị ngồi tù, còn ông nội, Andray Moi Xeievich từng bị đi cải tạo lưu đày ở Siberia. Người ông đằng vợ bị xử bắn năm 1937 như một kẻ troskit chính hiệu, bố vợ cũng bị ngồi tù 4 năm vì chống lại nhà nước Xô viết. “Sự việc đó thực sự là một cú sốc ghê gớm, hằn sâu vào ký ức của tôi từ lúc đó” M . S. Gorbachev nói.
         Liên Xô sụp đổ năm 1991. Tháng 2 năm 1992, phát biểu tại Nghị viện Israel, M. S. Gorbachev tuyên bố: Tất cả những gì tôi làm với Liên Xô tôi đã làm!
         Cũng trong năm đó, tại Quốc hội Mỹ, ông ta đã báo cáo: thần tượng của chủ nghĩa cộng sản đã sụp đổ.
Sau này, năm 1999, tại trường đại học Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ, M. S. Gorbachev đã tự thú nhận: Mục tiêu của toàn bộ đời tôi là tiêu diệt chủ nghĩa cộng sản. Chính vì để đạt được mục tiêu này tôi đã sử dụng địa vị của mình trong Đảng và trong Nhà nước. Khi trực tiếp làm quen với phương Tây, tôi đã hiểu rằng tôi không thể từ bỏ mục tiêu chống cộng sản đã đặt ra. Và để đạt được nó, tôi đã phải thay đổi toàn bộ Ban lãnh đạo ĐCS Liên Xô và Xô viết Tối cao cũng như Ban lãnh đạo ở tất cả các nước Cộng hoà. Tôi đã tìm kiếm những người ủng hộ để hiện thực hoá mục tiêu đó, trong số này đặc biệt có A. Yakovlev, Shevardnadze…
         Việc lật sử ở Liên Xô do chính Gorbachev khởi xướng với phong trào xét lại lịch sử, lũ lật sử mọc lên như nấm trên toàn Liên bang. Từ một nước Xã hội chủ nghĩa hùng cường suốt 70 năm với những thành tựu rất to lớn về mọi mặt , khi xét lại lịch sử chúng phủ nhận thành quả của Cách mạng Tháng mười, chúng xuyên tạc chiến thắng vĩ đại của Liên Xô trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, chúng tuyên truyền về Đảng cộng sản Liên Xô, Nhà nước Liên Xô, Xã hội Liên Xô như một mớ hỗn độn đen ngòm ...chúng tôn vinh những kẻ phản bội, quay ra bôi nhọ những người Anh hùng có công với đất nước mà đặc biệt là hạ bệ Stalin, người đã có công lao rất lớn trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại, góp phần cứu nhân dân Liên Xô nói riêng và nhân loại nói chung thoát khỏi hoạ phát xít.
        Bọn phản bội lịch sử ở Đông Âu xuyên tạc rằng chính Liên Xô đã xâm lược Ba Lan, Ucraina, thông đồng với Đức Quốc Xã chia lại thế giới v.v…gần đây nhất là bọn phản bội lịch sử ở Ucraina xuyên tạc, gây mâu thuẫn để gây ra cuộc chiến tranh ngắn ở vùng phía đông Ucraina làm cho nhân dân chịu bao đau thương, mất mát. Những xung đột ở Syria, Lybia đều phần lớn do bọn xét lại, bọn phản bội lịch sử gây ra.
         Hãy nhìn lại, ở Việt Nam ai là kẻ phản bội lịch sử.?
        Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Đánh cho Mỹ cút, đanh cho nguỵ nhào, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã giành thắng lợi hoàn toàn. Sau khi đế quốc Mỹ cút khỏi nước ta, ngụy quyền bị sụp đổ, nguỵ quân tan rã. Đất nước được thu về một mối, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam tiến hành thống nhất đất nước, hàn gắn vết thương chiến tranh, thực hiện hòa giải, hòa hợp dân tộc, quá khứ đau thương của Dân tộc được khép lại. Đất nước đã đi vào giai đoạn tươi đẹp, người Việt Nam đã có thể tự hào sánh vai cũng bè bạn năm châu. Việt Nam chưa bao giờ có vị thế cao trên trường quốc tế như hiện nay. Chủ tịch luôn phiên Asean, Uỷ viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, một điển hình về chống đại dịch covid - 19 thành công trên toàn cầu. Chính trị ổn định, kinh tế phát triển với mức tăng trưởng cao, văn hóa xã hội phát triển, quốc phòng an ninh được giữ vững, điểm đến an toàn, hấp dẫn cho các nhà đầu tư trên thế giới, cuộc đấu tranh chống tham nhũng đang tiến hành mạnh mẽ, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện nâng cao.
         Giữa lúc đó bọn "gây chiến" bằng phản bội lịch sử bắt đầu xuất hiện, với những hoạt động ngày càng ráo riết, chúng trơ trẽn bịa đặt xuyên tạc, bôi nhọ Anh hùng, Liệt sĩ, dựng chuyện xuyên tạc lãnh tụ. Chúng thay đổi từ ngữ, biến cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta thành cuộc nội chiến, miền Bắc xâm lược miền Nam, chúng rửa tội cho những người đã theo giặc làm tay sai cho ngoại bang. Bọn nói liều, lũ lộng ngôn, bọn phản cách mạng không hiểu gì về khái niệm Tự do và Độc lập, nhưng đó là những bài ca phối hợp với bọn phản bội lịch sử hiện đại !
         Phải chặn đứng và trừng trị bọn xuyên tạc, xét lại lịch sử:
        Đảng và nhân dân cần nhận mặt bọn phản bội lịch sử, lật sử để chặn đứng chúng lại, vì như trên đã nói, xét lại lịch sử , phản bội và xuyên tạc lịch sử là phá hoại sự đoàn kết Dân tộc, gây ly tán và chia rẽ cộng đồng , làm mất niềm tin vào Đảng, vào chính quyền, vào chế độ, là giai đoạn đầu của chiến tranh ly tán như ở Liên-Xô, Ucraina, Syria, Lybia.
         * Chúng ta mong Đảng và Nhà nước có biện pháp nhận mặt là xử lý bọn phản bội lịch sử nhằm đảm bảo an toàn chế độ, xây dựng và phát triển đất nước, đảm bảo xã hội bình yên tươi vui, ấm no hạnh phúc cho nhân dân.
Trước những âm mưu lật sử, thấy được sự nguy hại của nó, những cựu chiến binh tâm huyết đã từng trải qua chiến tranh chống Mỹ cứu nước vô cùng ác liệt, hy sinh, hiểu rõ âm mưu lật sử, đã lên tiếng đấu tranh mạnh mẽ. Khởi đầu là Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn - Nguyên cục trưởng Cục Tuyên huấn - Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, rồi rất nhiều tướng lĩnh sĩ quan cao cấp cùng đông đảo cựu chiến binh, những người có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi tầng lớp xa hội tham gia viết các bài đấu tranh trên mạng xã hội. Những cựu chiến binh tâm huyết đứng đầu là Thượng tướng - Tiến sĩ Võ Tiến Trung - Anh hùng LLVTND, dũng sĩ diệt Mỹ, nguyên: Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng đã có các cuộc gặp gỡ trao đổi thống nhất ý kiến đấu tranh chống lật sử. Đã trực tiếp gặp báo cáo với các đồng chí lãnh đạo của Đảng, Nhà nước: Võ Văn Thưởng, Vũ Đức Đam, Trần Quốc Vượng, Nguyễn Phú Trọng. Những ý kiến phản ảnh báo cáo đã được các vị lãnh đạo ghi nhận để chỉ đạo cụ thể.
         Nhất định phong trào chống lật sử sẽ thắng lợi hoàn toàn.
         Quần chúng làm nên Lịch sử, không thể để cho bọn xét lại lịch sử, lật sử "làm nên nguỵ sử".

 
Ngày 20/9/2020
Hoàng Kiền

tin tức liên quan