ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM “100 NĂM NGÀY SINH TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN”

Ngày đăng: 05:47 13/03/2023 Lượt xem: 321
Hà Nội, ngày  13   tháng  3  năm 2023
 
ĐÁNH GIÁ VỀ VIỆC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM
“100 NĂM NGÀY SINH TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN”

 
 
   
       Vừa qua, Thường trực đã chủ trì việc đánh giá các hoạt động kỷ niệm “100 năm Ngày sinh của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên”. Thường trực Hội TSVN thống nhất đánh giá như sau:
1-Về kế hoạch:
-Từ Quý II/2022, Ban Thường vụ và Thường trực Hội đã thông qua Kế hoạch chi tiết về tổ chức các hoạt động “Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên”
-Chủ động phối hợp với Binh đoàn 12, Tập đoàn Thái Bình Dương và Gia đình Trung tướng từ tháng 12/2022 về việc phối hợp tổ chức Gặp mặt kỷ niệm “100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên”: Thông qua kế hoạch chi tiết: Thành lập BTC, phân công cụ thể nhiệm vụ cho mỗi bên, thống nhất về kinh phí tổ chức…(Tổ chức 3 cuộc họp).
2-Công tác triển khai:
a-Căn cứ Kế hoạch, Ban Tuyên truyền Thi đua đã triển khai viết cuốn “Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn”. Giữa tháng 10 đã in xong 3.000 cuốn sách và phân phối tới 95 đầu mối trực thuộc để triển khai tuyên truyền, học tập. Đầu tháng 11/2022, Ban TTTĐ đã tham mưu cho Thường trực ban hành Hướng dẫn việc sử dụng cuốn sách để tuyên truyền, học tập về những đóng góp của Tư lệnh với Trường Sơn để thêm tự hào về Trường Sơn huyền thoại.
b-Hội tham gia có trách nhiệm với Hội thảo khoa học “Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nhà hoạt động thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam – Người con ưu tú của quê hương Quảng Bình”: Các đồng chí trong Thường trực Hội có bài tham luận tại Hội thảo; cung cấp tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển về Binh trạm để Tư lệnh Binh đoàn 12 chuẩn bị tham luận tại Hội thảo. PCT Thường trực Hoàng Anh Tuấn và đồng chí Thành Long, Hồng Huân tham dự Hội thảo. Tặng 100 cuốn sách “Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn” và 40 cuốn “Bộ Tư lệnh Trường Sơn trong những bước đi trong những năm chống Mỹ, cứu nước” cho Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam.
c-Hội TSVN tham gia có trách nhiệm Lễ Kỷ niệm tại Quảng Bình: Làm việc với Phó Chủ tịch Quảng Bình về Lễ kỷ niệm; Tặng 300 cuốn sách “Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn” và có bài phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ.
d-Việc tổ chức Triển lãm hình ảnh và hiện vật về “Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên dấu ấn con đường huyền thoại” tại Bảo tàng LSQSVN, xuất phát từ đề nghị của Tập đoàn Thái Bình Dương và Tập đoàn tài trợ một phần kinh phí. Việc Hội TSVN tham gia triển lãm là việc làm có ý nghĩa. Hội tham gia Lễ viếng Mộ Trung tướng với Binh đoàn 12 trang trọng, thành kính. Tham gia họp báo về sự kiện 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên do Tỉnh Quảng Bình tổ chức, cung cấp tư liệu về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên…
đ-Tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên tại Bảo tàng Đường HCM chu đáo, trang trọng và gây được ấn tượng, từ chương trình dâng hoa, viếng AHLS Trường Sơn, tưởng nhớ Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, đến chương trình văn nghệ cũng như nội dung Gặp mặt kỷ niệm. Tuy không có lãnh đạo cấp cao của Bộ Quốc phòng dự nhưng đại biểu các cơ quan hữu quan đều tham dự (kể cả đại biểu quốc tế). Đặc biệt đại biểu các đơn vị Trường Sơn đã thể hiện tình cảm, sự kính trọng dành cho Trung tướng Tư lệnh. Về tài liệu và chế độ đã được thực hiện chu đáo. Sự phối hợp giữa Hội, Binh đoàn 12, Tập đoàn TBD và Gia đình Trung tướng khá trọn vẹn theo đúng Kế hoạch đã cam kết giữa 4 bên.
3-Về công tác tuyên truyền:
- Tuyên truyền nội bộ Hội: Trên trang báo điện tử Trường Sơn: Khởi động tuyên truyền về sự kiện từ tháng 1/2023. Đưa tin kịp thời các hoạt động kỷ niệm. Đặc biệt là cập nhật hoạt động Hội thảo với 3 bài và 3 videoclip. Ngoài ra trên nhiều chuyên mục của báo đã đưa nhiều bài thơ, nhiều hồi ức và bài viết về Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên. Có thể nói thông tin về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên khá đậm đặc trên Trường Sơn điện tử. Đồng chí Lê Hồng Huân và Nguyễn Quốc Huy thực hiện hàng chục Video Clip về các sự kiện trên.
-Về các cơ quan báo chí truyền thông khác:
 +Báo Quảng Bình (22/4/2023) ra số báo đặc biệt với 16 trang, giấy đẹp về sự kiện này (trong đó có bài viết của đồng chí Nguyễn Hữu Quý).
 + Báo Quân khu 4 có 2,5 trang báo về Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Quân khu 4.
 +Báo CCB VN, ngày 22.2.2023: Những kỷ niệm sâu sắc về Tư lệnh ĐSN của PCT Hoàng Anh Tuấn (1 trang). Bài: Tình quân dân Hương Đô với Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên.
 +Báo QĐND cuối tuần ngày 28/2/2023: Cánh đại bàng bất tử của Trường Sơn (1 trang của Đỗ Phú Thọ).
+Báo QĐND từ 28/2 đến 3/3/2023: Đăng 4 kỳ ký sự, mỗi kỳ ½ trang với tiêu đề “Kiến trúc sư trận đồ bát quái”. Đưa tin kịp thời về Gặp mặt kỷ niệm ngày 28/2/2023.
 +Báo HNM ngày 1/3/2023 có bài Vị tướng của Trường Sơn huyền thoại (1/3 trang).
 +Báo CCB TP. Hồ Chí Minh có bài tường thuật về “Tọa đàm - Giao lưu Vinh danh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn” do BLL Bộ đội TS TP.HCM, Thành Đoàn, Chương trình nghĩa tình TS báo SGGP tổ chức cho 650 đại biểu tham dự, trong đó Bộ đội TS với 400 đại biểu.
 + Báo SGGP điện tử và báo in: Cũng đã đưa đậm về hoạt động này.
 +Báo điện tử Dân Việt: Có bài viết về Trung tướng ĐSN.
 +Báo GTVT với một loạt bài 4 bài, đặc biệt có bài: Tướng ĐSN với tạo thế chủ động trên Trường Sơn và Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí ĐSN.
 + Báo Nhân dân ngày 1/3/2023 có bài “Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên – Vị tướng của Trường Sơn huyền thoại” của Chủ tịch Võ Sở (1/2 trang 3).
 +VTV: Ngày 28/2: Đưa tin ngay buổi trưa và đưa lại buổi tối về Gặp mặt. Buổi tối đưa phóng sự về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Ngày 1/3: Chiếu phim tài liệu:“Vị tướng và những con đường”.  
 + VTC3, ngày 1/3 chiếu bộ phim tư liệu “Vị tướng và con đường” của Cố vấn truyền thông đối ngoại   
    Có thể nói hầu hết các cơ quan truyền thông, báo chí của trung ương và địa phương đều có bài viết, hình ảnh về sự kiện này mà chúng tôi không có điều kiện cập nhật.
4-Đánh giá chung:
        -Tất cả nội dung Kế hoạch về hoạt động kỷ niệm “100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên” đều được triển khai và tổ chức chu đáo, có chất lượng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của những người lính Trường Sơn và Hội TSVN chúng ta hôm nay.
        -Công tác tuyên truyền nội bộ Hội chủ động triển khai bài bản, hiệu quả. Tải kịp thời những thông tin cần thiết trên chuyên mục “CHUYÊN MỤC CHỈ ĐẠO” phục vụ yêu cầu của bạn đọc và các cấp Hội, BLL.
        -Công tác truyền thông đại chúng tuyên truyền cho sự kiện 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên đã làm tốt, hiệu quả gần như sự kiện 60 năm Trường Sơn. Có thể ví sự kiện này là “thắng lợi kép”. Vì, xã hội hiểu thêm sâu sắc sự cống hiến to lớn đặc biệt của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn, đồng thời cũng hiểu thêm về vị trí, tầm vóc, chiến công lớn lao của Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước.
        -Hội đã chủ động phối hợp hiệu quả từ rất sớm với Binh đoàn 12, Tập đoàn Thái Bình Dương và Gia đình Trung tướng.
        -Các cấp Hội, BLL địa phương đã chủ động triển khai việc học tập và tổ chức một số hoạt động phù hợp, điển hình như BLL Bộ đội TS-Đường HCM TP Hồ Chí Minh (như phản ánh ở trên). Cũng trong dịp này Thường trực Hội đã chủ động thông tin và đề nghị Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Hội CCB tỉnh quan tâm đến Hội TS Quảng Bình. Trên thực tế, vị trí của Hội TS tỉnh Quảng Bình đã được cải thiện với đại phương.
        -Trong thư cám ơn của Gia đình Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên gửi lãnh đạo Hội TSVN, ông Nguyễn Sỹ Hưng, con trai cả của Trung tướng đã đánh giá cao tình cảm, trách nhiệm của Hội TSVN và Bộ đội Trường Sơn trong việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Thông qua các hoạt động chu đáo, ấn tướng đã thể hiện tình cảm của những người lính Trường Sơn với vị Tư lệnh của mình…
 
                                                 

tin tức liên quan