Hội Trường Sơn Việt Nam Chúc thọ tuổi 95 Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Ngày đăng: 04:03 02/03/2018 Lượt xem: 4.287
HỘI TTTS - ĐƯỜNG HCM VIỆT NAM
CHÚC THỌ TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN TUỔI 95
 
    Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn sinh ngày 1 tháng 3 năm  1923 ( Quý Hợi ), năm nay thượng thọ tuổi 95. Nhân dịp này Đoàn cán bộ Hội TTTS - Đường HCM Việt Nam do đồng chí Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch Hội làm trưởng Đoàn đã tới nhà riêng chúc mừng Thủ trưởng Đồng Sỹ Nguyên. Cùng đi có đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực; Đại tá Trần Văn Phúc, Chánh Văn phòng TW Hội.

   Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở thay mặt BCH và hàng vạn hội viên Hội Trường Sơn Việt Nam kính tặng Thủ trưởng  Đồng Sỹ Nguyên những bông hoa tươi thắm và chúc Thủ trưởng trường thọ làm điểm tựa tinh thần cho các thế hệ Bộ đội Trường Sơn. Trong không khí ấm áp của mùa Xuân và tình cảm thân mật như trong gia đình, Thủ trưởng Đồng Sỹ Nguyên như người anh cả, nắm tay từng người em, hỏi thăm sức khỏe và hỏi thăm tình hình hoạt động của Hội, đặc biệt là công tác chuẩn bị kỷ niệm 60 năm ngày mở đường HCM - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn ( 19/5/1959 - 19/5/2019 ). Thiếu tướng Võ Sở hứa Hội sẽ làm tốt các mặt công tác và chuẩn bị ngay từ năm 2018 để tiến tới Kỷ niệm 60 năm vào đầu năm 2019 một cách tốt đẹp nhất .
 
        Cùng chiều ngày 01-3-2018, đồng chí Trung tá Phan Văn Quý , AHLLVTND , CT Hội đồng QT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Thái Bình Dương đã tới tặng hoa chúc mừng Thủ trưởng Đồng Sỹ Nguyên thượng thọ tuổi 95. Thủ trưởng Đồng sỹ Nguyên nắm chặt bàn tay đồng chí Phan Văn Quý  gửi lời cám ơn và chúc Tập Đoàn Thái Bình Dương ngày càng lớn mạnh góp phần xây dựng nhiều công trình cho đất nước và luôn luôn tỏa sáng phảm chất người lính Trường Sơn trên mặt trận kinh tế . Đồng chí Phan Văn Quý cảm động kính chúc Thủ trưởng mạnh khỏe và mong sẽ còn rất nhiều, rất nhiều ngày 1 tháng 3 trong những năm tới để những người lính Trường Sơn  được đến thăm và mừng thọ Thủ trưởng ...
 
                                                                 Tin và ảnh Trần Phúc , Nguyễn Thành .


Lẵng hoa chúc mừng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên của Hội Trường Sơn Việt Nam

 
Thiếu tướng Võ Sở (thứ 2 trái sang) tặng hoa chúc mừng đồng chí Đồng Sỹ Nguyên


Đồng chí Phan Văn Quý (thứ 2 trái sang) AHLLVTND chủ tịch HĐQT tập đoàn Thái Bình Dương
tặng hoa chúc mừng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên


Mọi người cùng nâng ly chúc mừng Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên


Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên (ngồi giữa) thân mật tiếp đoàn

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
 
TIẾNG LÒNG TỪ NHỮNG BỨC ẢNH ĐẠI TÁ TRẦN VĂN PHÚC CHIA SẺ
SAU CHUYẾN THAM GIA ĐOÀN ĐẠI BIỂU HỘI TSVN
THĂM VÀ CHÚC THỌ TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN

       Trong cuốn nhật ký đời lính của mình - Đại tá Trần Văn Phúc ( Chánh Văn phòng TW Hội Trường Sơn Việt Nam) còn đính kèm những tấm ảnh mà ông ấn tượng nhất về Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên - Người Thủ trưởng đáng kính của Bộ đội Trường Sơn và cả của ông. Đặc biệt trong số những tấm ảnh ấy có một tấm ảnh là một kỷ niệm vừa sâu sắc vừa vinh dự bởi ông được trực tiếp "tháp tùng" người Thủ trưởng đáng kính ấy trong một chuyến công tác...
       Hôm nay lại một vinh dự không nhỏ với Đại tá Trần Văn Phúc - Ông được tham dự trong đoàn đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam đến nhà  riêng của Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên để chúc thọ Trung tướng tròn tuổi 95... Tạm biệt Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên ra về, ký ức một thời Trường Sơn lại ùa vào... Và những tấm ảnh là vật thể hữu hình trên được Đại tá Trần Văn Phúc chụp lại rồi thuyết minh đến từng tình tiết xuất xứ của nó để gửi về Ban Biên tập Trang Thông tin Trường Sơn với một mục đích rất bình dị đó là được chia sẻ niềm vui, niềm tự hào của cá nhân ông, của cả Bộ đội Trường Sơn về vị Tư lệnh tài ba và đáng kính - Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên. Chưa đủ - Có lẽ đây còn là một "thông điệp" mà Đại tá Trần Văn Phúc muốn chuyển tải đến những đồng đội Trường Sơn của mình rằng: Vị Tư lệnh tài ba và đáng kính của chúng ta đã ở tuổi Thượng thọ 95 nhưng ông vẫn sống vui, sống khỏe và ông luôn quan tâm đến mọi hoạt động của Hội Trường Sơn chúng ta...

       Xin trân trọng giới thiệu:
  
 




 
Huân chương Sao Vàng nhà nước đã tặng thưởng cho Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên. Trong khung tấm Huân chương cao quý này ở phía dưới được gắn dòng chữ vàng "HIỀN TÀI  LÀ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA" do Hội viên Trường Sơn - Đại tá, Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp - Tổng Giám đốc Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng kính tặng.
 
 
 
Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên báo cáo Đại tướng Võ Nguyên Giáp về thế trận cầu đường năm 1972 và nhiệm vụ năm 1973 (t3-1973 tại Quảng Bình)
 

 
Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên duyệt phương án đường ống xăng dầu qua Tây Nguyên tại thực địa cuối năm 1969.
 
 

 
Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên tại sở chỉ huy tiền phương ở Sê Pôn trong chiến dịch đường 9 nam Lào (1971)
 

 
Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên dừng chân tại Phi Hà ngã 3 Đông Dương trên đường kiểm tra chuẩn bị cho chiến dịch Tây Nguyên (1972)
 

 
Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên kiểm tra tuyến đường HCM tai tỉnh Đắc Nông (9/5/1998) - (bên phải là Đại tá Trần Văn Phúc tháp tùng)
 
 
 
Đồng chí Đồng Sỹ Nguyên tại hội nghị chiến sỹ Trường Sơn làm kinh tế giỏi (16-11-2008)
 

 
Đồng chí Vũ Thuý Lành - nguyên Chiến sỹ TS - Giám đốc công ty Cát Tường tặng hoa Thủ trưởng Đòng Sỹ Nguyên tại hội nghị chiến sỹ Trường Sơn làm kinh tế giỏi (16-11-2008)

tin tức liên quan