Hội Trường Sơn Việt Nam Với những hoạt động hướng tới Kỷ niệm những sự kiện trọng đại tháng 5

Ngày đăng: 06:25 19/05/2021 Lượt xem: 877
-------------------------------------------------------------

HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG TỚI
KỶ NIỆM NHỮNG SỰ KIỆN TRỌNG ĐẠI THÁNG 5
 
         Tháng 5 hàng năm là dịp để toàn Đảng toàn Dân và toàn Quân ta cả nước nhớ đến mốc lịch sử của dân tộc Việt Nam – Với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm Châu, Chấn động địa cầu; Nhớ đến ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già kính yêu của dân tộc.
         Tháng 5 năm 2021 này là dịp kỷ niệm 67 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ; kỷ niệm 131 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng trong tháng năm năm nay cả nước chúng ta đang tưng bừng chào đón “Ngày hội Non sông” – Ngày 23 tháng 5 – Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XV và bầu Đại biểu HĐND các cấp.
         Với Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam chúng ta, tháng 5 cũng là cái mốc lịch sử - Kỷ niệm 62 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
         Hưởng ứng và hướng tới những sự kiện trọng đại này. Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Trường Sơn các cấp trong toàn quốc đã có nhiều hoạt động lập thành tích chào mừng, trên cơ sở quán triệt, chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid -19, các Hội, Ban Liên lạc không tổ chức các hoạt động, tổ chức mít tinh kỷ niệm có quy mô tập trung đông người, nhưng ở từng tỉnh, đơn vị truyền thống vẫn diễn ra các hoạt động truyền thống và nghĩa tình đồng đội với quy mô phù hợp nhưng rất hiệu quả, rất đáng biểu dương và ghi nhận như: Thắp hương tri ân, tưởng nhớ đồng chí, đồng đội đã chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; Trao tặng nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, cấp thuốc miễn phí cho các hội viên và đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở một số địa phương, quảng bá thành tựu Văn học Nghệ thuật Trường Sơn...
          Trong điều kiện cả nước đang tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch Covid – 19. Hội viên Trường Sơn trong cả nước gương mẫu phòng dịch và tham gia dập dịch; chấp hành nghiêm khuyến cáo 5K; quyên góp vật chất, kinh phí chi viện cho các lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch và bệnh nhân, người thực hiện cách ly, truy vết...
         Là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Hội ở 48 tỉnh, thành phố đã tham gia làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XV và bầu Đại biểu HĐND các cấp; Vận động hội viên và cộng đồng dân cư gương mẫu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, nghĩa vụ cử tri, sáng suốt lựa chọn và bầu ra những người tiêu biểu, đủ đức đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân, là góp phần quyết định thắng lợi thực hiện Nghị quyết Đại  hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
         Song song với những hoạt động nói trên – Hội Trường Sơn các cấp từ Trung ương đến cơ sở trong toàn quốc đã và đang sôi nổi làm công tác chuẩn bị và thi đua lập thành tích đón chào Đại hội Đại biểu Hội Trường Sơn toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 năm 2021 tại Hà Nội.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
(ẢNH TƯ LIỆU MINH HỌA TỔNG HỢP)



Dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu và thắp hương tri ân các liệt sỹ đã chiến đấu hy sinh
vì độc lập tự do của Tổ quốc tại khu di tích An toàn khu Định Hóa



Một trong những ngôi nhà trong chiến dịch trao nhà tình nghĩa
của Ban LL Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh


Trung tâm Hỗ trợ nhân đạo Trường Sơn
khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hội viên TS tại Định Hóa, Thái Nguyên 



Gặp mặt truyền thống trở thành truyền thống của các đơn vị trong tổ chức Hội TS Việt Nam


Hội Nữ CSTS tỉnh Bắc Giang hưởng ứng ủng hộ kinh phí phục vụ phòng chống dịch Covid - 19


Hội TS tỉnh Lào Cai trao quà nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn


 Cắt băng khai mạc triển lãm tranh, ký họa “ Còn lại với Trường Sơn”
của Họa sỹ Trường Sơn Nguyễn Đức Dụ tại Bảo tàng Quân đội


Đêm biểu diễn Ca nhạc xây dựng quĩ “Nghĩa tình Trường Sơn”
do Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình tổ chức


Hội TS tỉnh Hải Dương tặng quà tại vùng bão lũ các tỉnh miền Trung.


Hội TS tỉnh Nam định Thăm Phủ Chủ tịch, trước thềm bầu cử Quốc Hội.


Hội TS tỉnh Thái Bình tặng quà cho chi viện cho vùng bão lũ miền Trung.

  
Phạm Tiến Ích
 
tin tức liên quan