Giới thiệu ấn phẩm mới

Ngày đăng: 08:57 15/09/2024 Lượt xem: 40
GIỚI THIỆU NHỮNG ẤN PHẨM MỚI
 
     Ban Tuyên truyền Thi đua và Hội VHNT Trường Sơn vừa nhận được 4 ấn phẩm mới ra mắt bạn đọc của một số tác giả và tập thể xuất bản.
 
    Tác phẩm Trầm tích chiến tranh của nhà văn, nhà thơ Đặng Khánh Cường (Hội viên sáng lập Hội VHNT Trường Sơn). Anh quê ở Kim Đường, Ứng Hòa, Hà Nội. Hiện ở số 45, ngõ 665 Vũ Tông Phan, Hà Nội.
Tác phẩm do NXB Hội Nhà văn ấn hành. Sách gồm 8 truyện, ký, dày 164 trang. Đây là ấn phẩm thứ 4 của anh (Nợ quê –Thơ, in 1996; Khoảng trống –Truyện ký, in 1998; Âm bản của lịch – Tiểu thuyết – sắp in).


 
       Tác phẩm: “Những chuyến đi trên đất nước Triệu Voi” của nhà thơ, nhà văn – Thiếu tướng Hoàng Kiền – Anh hùng LLVTND. Cuốn sách này dày 952 trang, in bìa cứng. Sách do NXB Văn học ấn hành với 2.000 cuốn.
      Có thể nói tác phẩm là một “công trình khá đồ sộ” viết về 76 chuyến đi trong cuộc đời của tác giả (tính từ năm 1970 đến năm 2024), trong đó có 32 chuyến đi bộ, 33 chuyến đi bằng ô tô, 3 chuyến đi bằng máy bay và 8 chuyến đi đặc biệt. “Công trình” này được tác giả viết trong 3 năm. Tác phẩm còn in 115 bức ảnh tư liệu quý về những hoạt động tình nghĩa Việt Lào và về những chuyến đi của tác giả. Tất vả đều được in 4 màu.
      Tác phẩm “Những chuyến đi trên đất nước Triệu Voi” của tác giả Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội TSVN – Hội viên sáng lập Hội VHNT Trường Sơn là một công trình rất có ý nghĩa, ghi đậm dấu ấn về tình hữu nghị đặc biệt Việt Lào. Với tác phẩm này, qua những chuyến đi của tác giả nhưng cũng ghi đậm hoạt động đầy ý nghĩa của Hội Trường Sơn Việt Nam về tình hữu nghị Việt Lào.

  
 
       Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn – Đường HCM TP Hồ Chí Minh vừa xuất bản 2 ấn phẩm:
Tác phẩm “Khát vọng Trường Sơn” là tập thơ của 55 tác giả. Sách dày 320 trang, do NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh ấn hành với 1.500 cuốn. Sách do các hội viên VHNT Trường Sơn của Câu Lạc bộ VHNT Trường Sơn TP. Hồ Chí Minh biên soạn.



      Tác phẩm thứ 2 mang tên “Huyền thoại Trường Sơn”.  Sách có khuôn khổ 17 x 24 cm, in 4 mầu trên giấy láng sang trọng. Sách do NXB Tổng hợp TP. HCM ấn hành với 1.500 cuốn. Sách được thiết kế 3 phần. Phần 1 mang tên “Huyền thoại Trường Sơn” với 18 bài tư liệu, truyện ký, hồi ức về Trường Sơn. Phần 2: “10 năm hoạt động truyền thống nghĩa tình”, với 22 bài cùng nhiều hình ảnh. Phần 3: “Gương người tốt việc tốt”. Phần này giới thiệu về 5 tấm gương hội viên Trường Sơn tiêu biểu.



       2 ấn phẩm Khát vọng Trường SơnHuyền thoại Trường Sơn là một nỗ lực rất lớn của Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn – Đường HCM TP. Hồ Chí Minh – một đóng góp rất có ý nghĩa vào truyền thống và lịch sử Trường Sơn.

       Trân trọng giới thiệu cùng các đồng chí và bạn đọc.
 
Phạm Thành Long giới thiệu.

tin tức liên quan