Hội Trường Sơn thăm và chúc tết đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng

Ngày đăng: 05:33 20/01/2022 Lượt xem: 238
HỘI TRƯỜNG SƠN THĂM, CHÚC TẾT
ĐỒNG CHÍ NGUYỄN MẠNH HÙNG


Tặng một số sách về Trường Sơn
 
 
          Ngày 18-01-2022, đoàn cán bộ Hội Trường Sơn Việt Nam gồm Đại tá Trần Văn Phúc - Phó Chủ tịch, Đại tá Vũ Trình Tường, Trường ban Lịch sử, truyền thống, Trung tá Nguyễn Thị Thu Yến - Phó ban Công tác nữ đã đến thăm, chúc tết gia đình đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào; nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào.
         Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng cùng phu nhân đã tiếp đoàn rất nồng nhiệt. Chủ nhà và khách đã có những trao đổi hữu ích và chân tình.
         Đại tá Trần Văn Phúc nêu một số đề nghị Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào hỗ trợ:
- Đề nghị nhà nước Lào xếp hạng Di tích Tây Trường Sơn là Di tích Quốc gia Lào.
- Xây dựng Cụm Tượng đài về Tình đoàn kết chiến đấu Lào-  Việt Nam tại khu vực Sê Pôn, Mường Phìn.
- Bảo tồn, tôn tạo một số Di tích đường HCM tiêu biểu trên lãnh thổ Lào.
- Chính sách khen thưởng cán bộ chiến sĩ Trường Sơn hoạt động ở Lào.
- Kết nạp Hội Trường Sơn là thành viên của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào.

 


Hai Phó Chủ tịch trao đổi công việc rất cởi mở, thân tình
 
        Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng hoàn toàn nhất trí ủng hộ các đề nghị của Hội Trường Sơn. Đồng chí đã có ý kiến chính thức với Ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam mới họp vài ngày trước. Đồng thời thông báo: Năm 2022 là năm hai nước Việt Nam và Lào kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 – 18/7/2022).
      Để kỷ niệm những sự kiện trọng đại này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào sẽ tổ chức một số hoạt động như: Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Lào lần thứ IV theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến; xuất bản các ấn phẩm tuyên truyền song ngữ với chủ đề “Con đường huyền thoại Tây Trường Sơn - tượng đài vĩ đại về tình hữu nghị hai nước” và nhiều hoạt động khác.
       Trong các hoạt động ấy, Hội Trường Sơn Việt Nam sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào đã nhất trí kết nạp Hội Trường Sơn Việt Nam là thành viên. Các thủ tục kết nạp đang được tiến hành.
       Sau Tết âm lịch sẽ có một hội nghị giữa Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào để thống nhất chương trình trong năm 2022.

 

 
Tin: Vũ Trình Tường
 
 
 
 

tin tức liên quan
test 123