Hội truyền thống Cựu Quân nhân 1977 huyện Hải Hậu gặp mặt kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ (1977-2022)

Ngày đăng: 10:33 01/07/2022 Lượt xem: 943
HỘI TRUYỀN THỐNG CỰU QN 1977 HUYỆN HẢI HẬU
GẶP MẶT KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ (1977 - 2022)

       Năm 1977 huyện Hải Hậu có 1.250 thanh niên lên đường nhập ngũ vào 6 quân binh chủng là: Tăng thiết giáp, Phòng không Không quân, Đặc công, Hải quân, Pháo binh, Bộ binh và Công binh Trường Sơn. Được biên chế vào Lữ đoàn xe tăng 273; Lữ đoàn 234 pháo cao xạ; Đoàn 5 Bộ TL Đặc công; Lữ đoàn 146 Hải quân; Lữ đoàn 40 pháo binh; Sư đoàn 10, Sư đoàn 31, Sư đoàn 320 bộ binh (Quân đoàn 3); Sư đoàn 311(Quân đoàn 2); Sư đoàn 472 công binh Trường Sơn. An hem đã có mặt trên các mặt trận biên giới Tây Nam 1978, biên giới phía Bắc 1979, và tham gia bảo vệ, xây dựng đảo tại Trường Sa. Trong số 1.250 anh em có trên 800 đồng chí được biên chế vào Sư đoàn 472 thuộc Binh đoàn 12 làm nhiệm vụ mở đường 14B thuộc địa phận huyện Hiên, huyện Giằng, huyện Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam, tỉnh KonTum và tỉnh Gia Lai.
       Quá trình tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc, có 9 đồng chí đã hy sinh tại mặt trận Biên giới Tây Nam và mặt trận Biên giới Phía Bắc; có 62 đồng chí là thương binh, trong đó có một thương binh nặng 81% thương tật.
       Hội có 226 đồng chí là đảng viên ĐCSVN; Hội viên của Hội được Nhà nước, Quân đội tặng 655 huân huy chương các loại. Số đồng chí phục vụ Quân đội lâu dài, nay cũng đã nghỉ hưu với quân hàm Đại tá, Thượng tá ...
Hoàn thành nghĩa vụ quân sự, một số đồng chí chuyển ngành công tác, còn lại đa số trở về tham gia công tác giữ các chức vụ chủ chốt tại địa phương. 
       Tháng 5/2022 Hội có 691 hội viên đang tham gia sinh hoạt tại 39 chi hội đồng thời là hội viên Hội CCB và Hội Truyền thống TS ở các Hội cơ sở.
       Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Luôn trung thành với lý tưởng của Đảng không ngừng phát huy truyền thống bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng. Chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy định của địa phương. Toàn thể hội viên đã nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn. Vươn lên làm giầu chính đáng, xây dựng gia đình đời sống ngày một nâng cao. 100% gia đình hội viên đều hoàn thành nghĩa vụ đóng góp với Nhà nước và được công nhận gia đình văn hóa, góp phần tích cực vào thành tích chung của địa phương nơi cư trú trong phong trào xây dựng Nông thôn mới bền vững và phát triển Nông thôn mới nâng cao.
       Công tác xây dựng Hội và phát huy truyền thống trong những năm qua đạt đươc kết quả đáng khích lệ như: Hội đã hưởng ứng và tham gia các ngày lễ kỷ niệm do Hội cấp trên tổ chức. Tham gia các cuộc thi viết “Ký ức Trường Sơn” “Gương sáng Trường Sơn”… Ủng hộ kinh phí và tham gia Lễ khánh thành Bia lưu niệm Sư đoàn 472 tại Nam Giang tỉnh Quảng Nam. Tổ chức cho hội viên đi thăm lại chiến trường xưa mang nhiều cảm xúc và ý nghĩa.
       Hoạt động tình nghĩa luôn được chú trọng và duy trì có ý nghĩa thiết thực và thực hiện theo quy chế của Hội. Hưởng ứng phong trào cả nước hướng về Miền Trung bị thiệt hại do thiên tai bão lụt, ủng hộ quỹ nghĩa tình Trường Sơn và hưởng ứng thư kêu gọi của BCH Hội TTTS Sư đoàn 472 ngày 19/10/2020 về việc vận động ủng hộ đồng đội khó khăn do thiên tai bão lụt. Do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, Hội đã vận động, quyên góp và hỗ trợ cho 5 gia đình hội viên gặp khó khăn.
       Để nhìn lại chặng đường gần ½ thế kỷ, phấn đấu, rèn luyện và cống hiến. Để niềm tự hào luôn tiếp thêm nghị lực cho mỗi hội viên trong cuộc sống đời thường. Sáng ngày 26/6/2022 tại Trung tâm Văn hóa huyện Hải Hậu, Hội truyền thống Cựu QN 1977 huyện Hải Hậu đã long trọng tổ chức gặp mặt truyền thống 45 năm ngày nhập ngũ (1977 - 2022).
       Trước giờ khai mạc buổi gặp mặt, các đoàn đại biểu và hội viên về dự đã tới dâng hương hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, tri ân các bà mẹ VN Anh hùng tại Đền liệt sỹ huyện Hải Hậu.
       Chương trình văn nghệ chào mừng mang đậm nét về một thời quân ngũ là “Bộ đội Cụ Hồ”, một thời trai trẻ đến với Trường Sơn, và những ca khúc ca ngợi quê hương Hải Hậu – Văn hóa – Anh hùng – Nông thôn mới điển hình toàn quốc.
    Tại buổi gặp mặt truyền thống, Thiếu tướng Hoàng Kiền – AHLLVT – Phó Chủ tịch Hội TTTSVN thay mặt TW Hội đã tặng hoa, tặng sách viết về Trường Sơn huyền thoại, và phát biểu chúc mừng, ghi nhận những kết quả tích cực của Hội trong hoạt động phát huy truyền thống và xây dựng Hội.
       Đồng chí Lưu Thị Nghiêm – Thường trực Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện thay mặt Huyện ủy và UBND huyện Hải Hậu đã tới dự và tặng hoa chúc mừng.
       Đại tá Nguyễn Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Hội truyền thống TS Sư đoàn 472  thay mặt Hội đã tặng hoa và phát biểu chúc mừng buổi gặp mặt. Chúc mừng những thành tích của Hội đã đạt được, là điểm tựa vững chắc trong lòng nhân dân. Ghi nhận sự đóng góp tích cực của Hội đối với phong trào của Hội truyền thống TS Sư đoàn 472. Động viên hội viên tiếp tục phát huy, luôn đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, phát huy truyền thống bản chất bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng.
       Buổi gặp mặt truyền thống được đón nhận những tình cảm chân thành thắm tình đồng đội của 46 đoàn đại biểu đến từ 19 tỉnh thành tới dự giao lưu và chúc mừng. Đại biểu tỉnh Gia Lai và Quảng Nam đã gửi hoa chúc mừng.
       Tại buổi gặp mặt truyền thống, hội nghị đã kiện toàn Ban LL nhiệm kỳ 5 năm (2022 - 2027) gồm 29 đồng chí. Với khẩu hiệu hành động, đồng thời là phương châm xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội là: “Phát huy truyền thống – Nghĩa tình đồng đội”.
       45 năm là gần một phần hai thế kỷ đã đi qua, nhưng những kỷ niệm về một thời gian khổ, chiến đấu hy sinh cho đất nước mãi mãi không phai mờ trong ký ức của mỗi người. Các thế hệ con cháu mai sau sẽ mãi tự hào về lớp cha ông đã kề vai, sát cánh trong những năm tháng chiến đấu, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Và đến hôm nay trong đời thường gặp lại nhau vẫn luôn thắm thiết nghĩa tình.
       Phát huy truyền thống quê hương Hải Hậu - Văn hóa - Anh hùng - Nông thôn mới và những thành tích được đúc kết trong 45 năm qua, Hội truyền thống Cựu QN 1977 huyện Hải Hậu sẽ thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra, thể hiện chất lượng các hoạt động của Hội trong cuộc sống, cùng nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, góp phần xây dựng Hải Hậu ngày càng giàu mạnh, văn minh./.

 
 MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT


Đại biểu dâng hương đền Liệt sỹ huyện Hải Hậu




Một số tiết mục trong chương trình văn nghệ chào mừng (3 ảnh trên)


Đồng chí Bùi Thanh Bình – Trưởng Ban TC báo cáo kết quả hoạt động (2017 - 2022)
và phương hướng nhiệm vụ (2022 - 2027)



Thiếu tướng Hoàn Kiền – AHLLVT – Phó chủ tịch Hội TTTS VN phát biểu
và tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)


Đồng chí Lưu Thị Nghiêm – TV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện,
thay mặt Huyện ủy, UBND huyện Hải Hậu tặng hoa chúc mừng.




Đại tá Nguyễn Vũ Hùng – Phó Chủ tịch Hội TTTS Sư đoàn 472
phát biểu và tặng hoa chúc mừng.(2 ảnh trên)


Đồng chí Phan Thị Chanh – CLB CSTS TP Huế phát biểu chúc mừng buổi gặp mặt.


Đồng chí Trần Mạnh Bảo – Hội TTTS Sư đoàn 472 tỉnh Thái Bình
đại diện các đoàn đại biểu các tỉnh thành phát biểu chúc mừng.


Ban Liên lạc mới – Nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Bài và ảnh: Bùi Thanh Bình
CTVTrang TT&BT Trường Sơn
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn VN

tin tức liên quan
test 123