Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thăm và tiếp kiến với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Ngày đăng: 03:04 26/07/2022 Lượt xem: 1.893
-----------------------------------------------------------------------

HỘI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN – ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH
TIẾP KIẾN PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC VÕ THỊ ÁNH XUÂN
 
       Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 17/7/2011) Được sự quan tâm của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2022 Đoàn Đại biểu Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh đã tới Phủ Chủ tịch để thăm và tiếp kiến với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.
       Tham gia đoàn Đại biểu có: Đại tá Khương Tất Thắng, Phó Tư lệnh Binh Đoàn 12, Bộ Quốc Phòng; Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu và Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; Đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh cùng 50 chị em là cán bộ, hội viên tiêu biểu của Hội trong toàn quốc. Tham dự làm sự kiện này còn có đồng chí Lê Hồng Huân, UVBCH Hội Trường Sơn VN, Phó Ban TTTĐ; đồng chí Phạm Sinh UVBCH Hội Trường Sơn VN, Phó Tổng Biên tập Trang TT&BT Trường Sơn.   
       Cùng tiếp đoàn với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Phủ Chủ tịch có đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Dũng Tiến, Trợ lý Phó Chủ tịch nước; đồng chí Đại tá Lê Xuân Khánh, Vụ trưởng vụ Quốc phòng An ninh Văn phòng Chủ tịch nước và cán bộ CNV Văn phòng Chủ tịch nước.
       Trong không khí trang nghiêm và thân mật – Trước giờ gặp mặt tiếp kiến, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn tại sảnh trước của tòa nhà Phủ Chủ tịch.
       Sau lời chào thân thiện gửi tới đoàn của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Thay mặt Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh đồng chí Trần Thị Chung Chủ tịch Hội đã có bài phát biểu báo cáo với Phó Chủ tịch nước. Phát biểu báo cáo của đồng chí Trần Thị Chung nêu bật những cống hiến hy sinh suốt một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” của lực lượng nữ Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến; Nêu bật những cống hiến, những thuận lợi những khó khăn và cả những nguyện vọng chính đáng của chị em khi đã hoàn thành nhiệm vụ trở về với đời thường. Cũng trong bài phát biểu của mình, đồng chí Trần Thị Chung đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân về quá trình thành lập, quy mô tổ chức xây dựng và kết quả hoạt động trên cơ sở Truyền thống và nghĩa tình của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong những năm qua…
       Tại buổi tiếp kiến đã có 2 ý kiến phát biều của hội viên – Đồng chí Mai Thị Thọ, Trưởng Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Phú Thọ chia sẻ nỗi đau chất độc da cam đã mang đến điều bất hạnh vô tận cho gia đình chị khi mà cả đàn con chị đã lần lượt bỏ mẹ ra đi mãi mãi và trong niềm đau thương vô tận ấy với sự quan tâm chia sẻ từ nghĩa tình đồng đội, từ cộng đồng xã hội cùng với bản lĩnh của người Chiến sỹ, chị Thọ đã vượt qua bao gian khó để từng bước đi lên… Ý kiến của đồng chí Nguyễn Thị Vinh, Trưởng Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh phần nào đã minh chứng thêm để Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hiểu sâu hơn về công tác nghĩa tình đồng đội, của tình người, của sự đùm bọc lẫn nhau dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào của những chị em sống chung trong ngôi nhà Nữ Chiến sỹ Trường Sơn…  
       Trước đoàn Đại biểu Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn - Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có bài phát biểu. Mở đầu trong niềm tôn kính và ấn tượng của mình, Phó Chủ tịch đã nói “ Rất vinh dự cho tôi, hôm nay được gặp các cô, các chị - những nhân chứng sống của lịch sử đất nước hôm qua và cả hôm nay…” Phó Chủ tịch đánh giá cao những nội dung trong bản báo cáo của đồng chí Trần Thị Chung – Cụ thể là tinh thần và ý trí của đội ngũ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn trong những tháng năm tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở chiến trường, đánh giá cao việc nỗ lực thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng chia sẻ những khó khăn đặc biệt là những mất mát không gì bù đắp được mà không ít chị em đã, đang và mãi phải gánh chịu… Theo đó Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận những kiến nghị, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của chị em. Cuối bài phát biểu của mình Phó Chủ tịch nước mong muốn các cô, các chị luôn có thêm nhiều sức khỏe, tiếp tục phấn đấu và mãi là những tấm gương để thế hệ trẻ noi theo…
       Lĩnh hội ý kiến của Phó Chủ tịch nước, thay mặt trên 30 ngàn hội viên Nữ Chiến sỹ Trường Sơn cả nước, đồng chí Trần Thị Chung hứa với Phó Chủ tịch nước – Cán bộ hội viên toàn Hội tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng, luôn sát cánh bên nhau, mang đến cho nhau nhiều yêu thương đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong quãng đường còn lại, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và mãi tỏa sáng như những ngày nào các chị đã tỏa sáng trên con đường Trường Sơn huyền thoại.
        Trước lúc chia tay đoàn đại biểu Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng mỗi người trong đoàn một bức ảnh lưu niệm quý – Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng một phần quà động viên cũng được Phó Chủ tịch trực tiếp trao đến các chị.
       Sau buổi tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Phủ Chủ tịch, đoàn đại biểu Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn di chuyển về điểm tập kết ban đầu. Tại đây Thường trực và Ban Thường vụ Hội đã tổ chức cuộc họp nhanh triển khai một số nhiệm vụ và biện pháp nhằm nâng cao chất lượng mọi mặt trong hoạt động của Hội.
       Một bữa cơm thân mật liên hoan trước lúc chia tay, tại đây Đại tá Khương Tất Thắng, Phó Tư lệnh Binh Đoàn 12, Bộ Quốc Phòng đã trao tặng phần quà của Binh đoàn tới từng thành viên trong đoàn và cũng tại đây toàn đoàn đã được được xem bộ phim ngắn 30 phút do Truyền hình Quân đội Nhân dân vừa thực hiện, bộ phim mang tên “Vẫn tỏa sáng – Nữ Chiến sỹ Trường Sơn”.
       Cuộc tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại Phủ Chủ tịch hôm nay thực sự biểu hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, với Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, theo đó sự kiện này còn phần nào thêm khẳng định vị thế của Trường Sơn trong xã hội… Không dừng lại ở đó, sự kiện này còn là niềm vui, niềm tự hào của mỗi cán bộ hội viên Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, đây còn là nguồn động lực động viên mỗi cán bộ hội viên chúng ta phấn đấu để “Truyền thống và Nghĩa tình Trường Sơn” ngày thêm tỏa sáng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ SỰ KIỆN


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu
Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tại sảnh trước Phủ Chủ tịch


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (bên phải); Đại tá Khương Tất Thắng,
Phó Tư lệnh Binh Đoàn 12 (bên trái) tại buổi tiếp kiến


Toàn cảnh buổi tiếp kiến


Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu trong buổi tiếp kiến


Đồng chí Trần Thị Chung, Chủ tịch Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh
phát biểu báo cáo trong buổi tiếp kiến 
Phó Chủ tịch nước


"Mùa xuân năm 1973, trong chuyến thăm Bộ đội Trường Sơn, Đại tướng - Tổng Tư lệnh
Võ Nguyên Giáp đã tới thăm và động viên đơn vị Nữ Công binh của Bộ đội Trường Sơn
làm nhiệm vụ tại Cụm Trọng điểm ATP đường 20 Quyết thắng". Đó là tên Bức ảnh quý
hôm nay Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh Kính tặng 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân


Xúc động không nén nổi nỗi niềm - Sau khi nghe bài phát biểu của chị Mai Thị Thọ
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã bước tới ôm lấy người Nữ CSTS mang niềm đau chiến tranh vô tận...


Trưởng Ban LL Nữ CSTS tỉnh Bắc Giang - Nguyễn thị Vinh phát biểu báo cáo trong buổi tiếp kiến


Tấm ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh là phần quà quý và đầy ý nghĩa mà Trung tá Nguyễn Thị Minh Cử, Trưởng Ban LL Nữ CSTS quận Cầu Giấy  nhận được từ tay Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân 


Ngầy mai những Nữ CSTS này sẽ rước những bức chân dung quý này
về thành phố mang tên Người - Nơi mà họ đang sinh sống... 
 
Thực hiện: Phạm Sinh và Lê Hồng Huân 
 
tin tức liên quan
test 123