Tường thuật chương trình Đại hội lần thứ III - Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An

Ngày đăng: 06:15 22/09/2022 Lượt xem: 207
ĐẠI HỘI
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH NGHỆ AN
NHIỆM KỲ III (2022-2027)

(Tường thuật)
         
       Trong 2 ngày, chiều ngày 15 và sáng ngày 16 tháng 9 năm 2022 tại thành phố Vinh. Hội Truyền Thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2022-2027).
       Đại hội đã long trọng đón tiếp đại biểu khách mời với gần 100 đại biểu.
     - Đoàn Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, do đồng chí Hoàng Anh Tuấn - Thiếu tướng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội làm trưởng đoàn; đồng chí Phó chủ tịch - Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó đoàn và các đại biểu văn phòng Trung ương hội có mặt từ ngày 15/9.
      - Về phía lãnh đạo địa phương: Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại biểu khách mời các Sở, ban, ngành, các huyện thị về dự đông đủ.
      Đặc biệt Đại hội cũng vui mừng đón tiếp các Anh Hùng Lực Lượng Vũ Trang  Trường Sơn và Mẹ Việt Nam Anh Hùng.
      - Đại hội cũng vinh dự đón đoàn đại biểu khách mời các tỉnh bạn: Hội Trường Sơn Hà Tĩnh, Hội Trường Sơn Thái Bình và các đoàn thể chính trị xã hội: Hội CCB tỉnh; Hội Nạn Nhân chất độc Da cam; Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày; Hội Cựu Thanh Niên Xung Phong; Hội Người Cao Tuổi; Hội Chữ Thập Đỏ; Hội Hỗ trợ gia đình Liệt Sỹ; Hội Bảo Trợ Người Tàn tật và Trẻ Em; Hội Doanh nhân CCB .v.v…
       Đại hội cũng ghi nhận sự đồng hành của các nhà tài trợ, các Hội chính trị xã hội, các Công ty, Binh đoàn 12 do nhiệm vụ chiến đấu đột xuất. Nhưng cũng đã gửi lẵng hoa chào mừng và quà tặng Đại hội.
       Chiều ngày 15/9/2022, Đại hội phiên thứ nhất diễn ta nghiêm trang đúng lịch trình. Đã đạt kết quả cao các nội dung đúng quy định.
       Sau phiên thứ nhất, toàn thể đại biểu đại hội và Đại biểu khách mời Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam đã long trọng làm lễ báo công với Bác tại Quảng Trường Hồ Chí Minh.
       Phát biểu trước Đại hội trong phiên thứ 2, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định và ghi nhận công lao của Bộ đội Trường Sơn và các lực lượng trực tiếp mở đường Trường Sơn năm xưa để dân tộc ta có ngày hôm nay.
       Ghi nhận kết quả hoạt động và đã lãnh đạo Hội Trường Sơn Nghệ An, của Thường vụ, BCH Hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh.
       Tích cực hưởng ứng các phong trào “Xây dựng Nông Thôn mới - Đô thị văn minh” của địa phương; Đồng chí cũng cảm ơn lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam đã nhiệt tình, quan tâm, chỉ đạo Hội Trường Sơn Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, đồng thời trao tặng bức trướng cho Hội nhiệm kỳ II (2017-2022).
       - Cũng dịp này, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam xúc động ôn lại những năm tháng chiến đấu cùng quân dân QK4. Từ Thanh Nghệ Tĩnh đến Bình Trị Thiên khói lửa. Nay được vinh dự về lại mảnh đất Lam Hồng để dự Đại hội Hội Trường Sơn Tỉnh Nghệ An. Vui mừng trước những thành tích xuất sắc của cán bộ, hội viên. Đồng chí phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các ban, ngành, các cấp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đồng hành cùng Hội Trường Sơn Tỉnh Nghệ An để Hội lập thành tích xuất sắc nhiệm kỳ (2017-2022).
       Thay mặt Trung ương Hội, Thiếu tướng Hoàng Anh tuấn và Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung trao tặng bức trướng (cờ thi đua) của Trung ương Hội cho Hội Trường Sơn Nghệ An.
        Điểm lại thành tích nổi bật của Hội Trường sơn Nghệ An trong 5 năm qua, Thượng tá Trần Văn Tuân - Chủ tịch Hội Trường Sơn Nghệ An nhấn mạnh:
       Hội đã gắn kết các phong trào thi đua yêu nước, công tác nghĩa tình. Đại hội là cột mốc quan trọng đánh giá bước phát triển và tiếp nối truyền thống tốt đẹp hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, khơi dậy sức mạnh tập thể của hội viên hội Trường sơn Nghệ An trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
       Báo cáo Nghị quyết Đại hội cho biết: Trong nhiệm kỳ qua (2017-2022) phong trào thi đua xây dựng Hội của Hội Trường Sơn Tỉnh Nghệ An phát triển đều trên nhiều lĩnh vực. Nhất là trong 2 năm 2020, 2021 đại dịch Covid và thiên tai tàn phá làm ảnh hưởng đến công tác Hội và công tác xã hội. Thực hiện lời dạy của Bác: Trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua… Hội đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Trung ương Hội, Chính quyền các cấp đề ra.
       Đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ II (2017-2022) báo cáo nêu rõ:
       Công tác xây dựng tổ chức Hội là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, được các cấp hội thường xuyên quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện, các văn bản, chủ trương của Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam. Hướng dẫn phát triển công tác hội viên, BCH, Thường trực, Thường vụ trong nhiệm kỳ. Đến nay toàn tỉnh đã có 15 hội và 5 Ban LL trực thuộc.
       - Hội cấp xã 187 hội; Ban LL là 154; thành viên MTTQ VN 13 hội cấp huyện, 167 hội cấp xã.
       Hội Nữ Chiến Sỹ Trường Sơn được thành lập, cấp huyện có 8 hội và 10 Ban LL; cấp xã có 63 hội.
       Toàn tỉnh đến nay phát triển hội viên. Tổng số 27.150 hội viên.
       Các mô hình kinh tế, trang trại, già trại được phát triển và duy trì, cho hiệu quả kinh tế cao, như: Hội Trường Sơn xã Quỳnh Hoa, Nghĩa Đàn, Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương.
       Công tác Nghĩa Tình đồng đội được ban chấp hành phối hợp chặt chẽ với Chính quyền khảo sát, đánh giá thực tế và phát huy nội lực.
       Sau 10 năm thành lập 2012-2022, bằng sự nỗ lực vượt bậc của mình Hội Trường Sơn Nghệ An đã xây mới 112 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa nâng cấp 23 căn cho 135 hội viên. Với tổng số tiền 6 tỷ 210 triệu đồng. Mang lại niềm tin yêu cho nhiều hội viên nghèo, đơn thân được cải thiện về nhà ở.
       Xây dựng mối quan hệ với các tổ chức hội, giúp đỡ người yếu thế, ký cam kết văn bản ghi nhớ phối hợp chương trình hoạt động thiện nguyện, nhân đạo.
       Trao tặng 30 xe lăn cho hội viên và con hội viên là nạn nhân chất độc da cam. Tặng quà, hiện vật với gần 3.000 suất cho hội viên.
       Tiếp nhận quà từ Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam và phân về hội cơ sở 265 triệu đồng quỹ tiền, 100 chăn ấm cao cấp trị giá 1 triệu đồng/chăn. Đặc biệt tập đoàn Vingroup tài trợ khám chữa bệnh cho 107 hội viên nghèo bằng 4.412.000 đồng.
       Đề nghị Cục chính sách Bộ Quốc phòng giải quyết chế độ 62/QP cho hơn 1.500 hội viên Trường Sơn. Tích cực tham gia chương trình: “Tết vì người nghèo”; “Phòng chống dịch Covid-19”; Hiến đất “Xây dựng Nông thôn mới”; “Quỹ Nghĩa Tình Đồng Đội”.v.v…
       Với kết quả hoạt động của nhiệm kỳ II (2017-2022), Hội Truyền Thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Tỉnh Nghệ An được UBND tỉnh Nghệ An và Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam ghi nhận và trao tặng 2 phần thưởng đáng giá: 2 bức trướng, đồng chí Chủ tịch Tỉnh hội Trần Văn Tuân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều tập thể, cá nhận được UBND, MTTQVN tỉnh Nghệ An, Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam và Hội Trường Sơn Nghệ An trao tặng bằng khen trong Đại hội.


Đại hội đã long trọng làm lễ báo công với Bác tại Quảng Trường Hồ Chí Minh 


Đồng chí Trần Văn Tuân trình bày Báo cáo nhiệm kỳ tại Đại hội


Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy -
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Đại hội


Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu trao cờ tặng Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An


 Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn,
 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam
phát biểu chỉ đạo và chúc mừng Đại hội


Trao khen thường tới các tập thể và cá nhân tại Đại hội


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn cùng đoàn Đại biểu Hội Trường Sơn VN
chụp ảnh lưu niệm với BCH Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ mới
 
Bài và ảnh: Nguyễn Viết Lợi
CTV báo điện tử Trường Sơn Việt Nam
ĐT: 0368.851502 - 0913 145468

tin tức liên quan
test 123