Thường trực và cơ quan Hội TSVN thông qua nội dung chuẩn bị Đại hội III Hội TS tỉnh Lào Cai

Ngày đăng: 02:13 27/10/2022 Lượt xem: 133
THƯỜNG TRỰC VÀ CƠ QUAN HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
THÔNG QUA BÁO CÁO ĐẠI HỘI HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH LÀO CAI
NHIỆM KỲ III (2022 - 2027)

 
      Sáng ngày 27/10/2022 tại trụ sở Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội TSVN), Thiếu tướng Võ sở - Chủ tịch cùng các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Hoàng Kiền, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu và lãnh đạo các Ban: Tổ chức, Tuyên truyền Thi đua, Truyền thống Lịch sử và Văn phòng đã thông qua các nội dung và nắm tình hình công tác chuản bị Đại hội nhiệm kỳ III của Hội Truyền thống Trường Sơn  - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai (Hội TS Lào Cai).
      Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực thay mặt Thường trực Ban Thường vụ Hội TS Lào Cai báo cáo các dự thảo, ý kiến đóng góp của các đồng chí Phó Chủ tịch Hội TSVN, và các cơ quan.
       Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở phát biểu và kết luận:
      Hội TS Lào Cai là Hội hoạt động trên địa bàn miền núi, phân tán, trong nhiệm kỳ cán bộ chù trì do sức khỏe phải kiện toàn, trong điều kiện kinh tế xã hội miền núi gặp nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch bênh Covid-19 và lũ lụt... nhưng Hội đã triển khai tốt nhiệm vụ và hoàn thành cơ bản các chương trình, các mục tiêu đã đề ra, quá trình hoạt động chấp hành nghiêm sự chỉ đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền và MTTQ. Hội có uy tín, quan hệ tốt với các cơ quan ban ngành các cấp trong tỉnh.
      Tuy nhiên trong dự thảo nhiều mục phản ánh chưa thật rõ nét như: Xây dựng tổ chức vững mạnh, vận động Hội viên thực hiện phong trào xóa đói giảm nghèo, vấn đề đời sống Hội viên... 
       Về phương hướng nhiệm kỳ III (2022 - 2027) đề nghị Hội TS Lào Cai: Quán triệt phương châm tư tưởng Đại hội III Hội TSVN là: Tập hợp - Đoàn kết - Đồng thuận - Nghĩa tình - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả, gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Láo Cai và các chủ trương, chính sách, các phong trào thi đua yêu nước, chính sách đại đoàn kết dân tộc và xây dựng nông thôn mới tại địa phương; Cần đề ra mục tiêu, chỉ tiêu sát thực để thực hiện; Với địa bàn miền núi xa xôi giải pháp tổ chức sinh hoạt cần chú trọng gì để hiệu quả? Về nhân sự chú ý cơ cấu gắn với chất lượng để đảm bảo hoạt động của Ban chấp hành đoàn kết, trí tuệ, nâng cao trách nhiệm hoạt động trong toàn khóa; Về điều lệ cần nêu bật kết quả thực hiện sửa cụm từ "Hội thành viên trực thuộc..." là Hội viên tổ chức theo Điều lệ Hội TSVN đã được Bộ Nội vụ phê duyệt.
      Đề nghị Thường trực Ban Thường vụ Hội TS Lào Cai tiếp thu các ý kiến của các đồng chí dự họp đã góp ý, chỉnh sửa các dự thảo, hoàn thiện tài liệu, chuẩn bị tốt các công việc để Đại hội vào ngày 1 - 2/11/2022 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai.

                                 Tin, ảnh: Danh Bình

 

Đ/c Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Lao Cai (đứng) báo cáo


Thường trực và cơ quan nghiên cứu các dự thảo của Hội TS tỉnh Lào Cai
 
 
 
tin tức liên quan
test 123