Ban LL Nữ Trung đoàn 49, Sư đoàn 471. Kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ

Ngày đăng: 05:54 11/04/2023 Lượt xem: 349
GẶP MẶT KỶ NIỆM 45 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ
CỦA BAN LL NỮ TRUNG ĐOÀN 49 SƯ ĐOÀN 471
YÊN THÀNH, NGHỆ AN.
 
          Giữa những ngày của tháng tư – Tháng mang dấu ấn lịch sử của dân tộc Việt Nam, với sự kiện chiến thắng 30-4, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sáng ngày 09 tháng 4 năm 2023 tại thị trấn trung tâm huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Trung đoàn 49 Sư đoàn 471, huyện Yên Thành đã tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ.
           45 năm trước trên 500 nữ Thanh niên của quê hương Yên Thành đã tình nguyện lên đường và họ vinh dự được trở thành những chiến sỹ của Trung đoàn 49, Sư đoàn 471 Anh hùng. Sau những năm tháng sát cánh vượt mọi gian khổ hy sinh cùng Trung đoàn 49 và Sư đoàn 471 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng kinh tế kết hợp với nhiệm vụ quốc phòng ở Tây Nguyên, trong số họ đã có một số chị em không còn ngày trở về - các chị đã hy sinh và ở lại mãi mãi với mảnh đất Tây nguyên…  
         Hoàn thành nghĩa vụ trở về đời thường, với bao khó khăn – Phần lớn chị em đều chưa ai được hưởng chế độ ưu đãi gì, trong đó có nhiều những chị em sức khỏe giảm sút bệnh tật tái phát, không ít chị em không có điều kiện xây dựng gia đình và với họ cả cuộc đời cái thiên chức làm người vợ, người mẹ chỉ là trong mơ…Còn nữa không ít chị em đã lâm bệnh hiểm nghèo đã mãi mãi đi xa chẳng còn có khi nào được quây quần bên đồng đội như trong ngày vui hôm nay.
          Khó khăn là vậy nhưng với bản lĩnh Bộ đội Cụ Hồ và phát huy truyền thống Trường Sơn Anh hùng dù ở cương vị nào chị em cũng đều thống nhất đoàn kết một lòng vượt mọi khó khăn - “Giỏ việc Nước, đảm việc nhà” xây dựng quê hương, xây dựng kinh tế gia đình ngày một giàu đẹp văn minh, nhiều hội viên đã đi đầu trong phong trào vượt khó lập nghiệp - Thành lập doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; lập trang trại và làm giàu chính đáng. Phần lớn hội viên đều tích cực tham gia vận động gia đình chồng con, vận động cộng đồng khu dân cư và toàn xã hội chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng nông thôn mới, xây dựng các đoàn hội vững mạnh về mọi mặt.
           Ban Liên lạc nữ Chiến sỹ Trường Sơn Trung đoàn 49 Sư đoàn 471, huyện Yên Thành được thành lập và nó đã trở thành "cầu nối" gắn kết đồng đội năm xưa xích lại gần nhau hơn, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, buồn vui trong cuộc sống, qua đó tiếp tục phát huy truyền thống  Anh hùng của Sư đoàn và của Bộ đội Trường Sơn…
          Hôm nay 350 chị em trong Ban Liên lạc hội tụ về đây, họ cùng nhau ôn lại một thời để nhớ và cùng nhau tưởng nhớ những người đồng chí đồng đội thân yêu không còn nữa… Tại cuộc gặp mặt này mọi người có mặt được nghe đồng chí Mai Thị Thuỷ, Trưởng Ban Liên lạc trình bày bản báo cáo các hoạt động của Ban Liên lạc trong thời gian qua. Biểu dương gương người tốt việc tốt, các mô hình kinh tế, sản xuất gỏi của các hội viên, tuy tuổi cao sức yếu nhưng đã vượt khó làm giàu chính đáng. Góp phần”Xây dựng Nông thôn mới”, “đô thị văn minh.”Giúp nhau “xoá đói giảm nghèo”… Đặc biệt về hoạt động nghĩa tình đồng đội – Toàn Ban Liên lạc đã luôn chia sẻ cùng những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là chị em hiện sống đơn thân ở làng Lòi. Chị em đau lâu ốm dài kinh tế gia đình kiệt quệ do chữa tri tốn kém. Trong thời gian qua Ban Liên lạc đã tìm nguồn tài trợ và vận động nội lực chi em để xây dựng được 2 ngôi nhà tình nghĩa tặng cho gia đình đồng đội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, tìm nguồn tài trợ và vận động nội lực tạo nguồn kinh phí tặng quà cho đồng đội khó khăn trong những dịp lễ tết…
          Trong buổi gặp mặt hôm nay, Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Trung đoàn 49 Sư đoàn 471, huyện Yên Thành vinh dự được đón đại biểu và các đoàn đại biểu gồm: Đồng chí Phan Văn Tuyên, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành; đồng chí Trần Văn Đường, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Yên Thành; đồng chí Nguyễn Khắc Công, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Yên Thành; đồng chí Phạm Văn Sinh, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Sư đoàn 471; đồng chí Nguyễn Viết Lợi, Chánh Văn phòng Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An, cùng một số đoàn đại biểu là đồng đội Trung đoàn 49, đồng đội thuộc các Ban Liên lạc khác trong Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và một số cá nhân, đơn vị liên quan khác.
          Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Thành - Phan Văn Tuyên và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 – Phạm Văn Sinh đã có bài phát biểu. Ý kiến phát biểu của hai đồng chí đều ghi nhận và đánh giá cao công lao đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, ghi nhận và đánh giá cao thành tích góp phần xây dựng quê hương, thành tích hoạt động truyền thống và nghĩa tình đồng đội của chị em trong Ban Liên lạc, đồng thời động viên chị em tiếp tục còn sức còn tỏa sáng, tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng.
          Cũng trong buổi gặp mặt hôm nay Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm ủng hộ về vật chất của UBND huyện Yên Thành; sự quan tâm ủng hộ về địa điểm và điều kiện tổ chức sự kiện của UBND thị trấn Yên Thành; nhận được nhiều hoa và quà chúc mừng của các cá nhân và các đoàn đại biểu. Cùng với đó Ban tổ chức buổi gặp mặt đã tặng quà hỗ trợ cho hội viên gia đình bị bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam hội viên đơn thân cho hàng chục đối tượng - mỗi người 1 suất quà tình nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ hôm nay.
          Cũng trong khuân khổ của tiến trình tổ chức sự kiện Kỷ niệm này, buổi tối ngày hôm trước và trước giờ khai mạc lễ kỷ niệm đã diễn ra một chương trình giao lưu văn nghệ vui vẻ, đặc sắc và đầy ấn tượng.
           Buổi gặp mặt thành công tốt đẹp và kết thúc trong không khí vui tươi và nồng ấm nghĩa tình đồng đội.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT



Đại biểu và toàn cảnh Hội trường - Nơi diễn ra cuộc gặp mặt (2 ảnh trên)

 
Đồng chí Mai Thị Thuỷ, Trưởng Ban Liên lạc Nữ CSTS Trung đoàn 49 Sư đoàn 471,
huyện Yên Thành trình bày diễn văn tại buổi gặp mặt



Đồng chí Phan Văn Tuyên, Phó BT huyện ủy, 
Chủ tịch UBND huyện Yên Thành
phát biểu và tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)



Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 – Phạm Văn Sinh

phát biểu và tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)



Hình ảnh một số đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)


Tặng quà tình nghĩa nhân dịp gặp mặt Kỷ niệm 45 năm ngày nhập ngũ



Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (2 ảnh trên)




Ngày gặp mặt và những tấm ảnh lưu niệm (3 ảnh trên)
 
Bài và ảnh: Nguyễn Viết Lợi
Chánh Văn phòng Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An
Cộng tác viên Báo ĐT Hội TS Việt Nam.

tin tức liên quan
test 123