HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI KẾT HỢP NÓI TRUYỆN TRUYỀN THỐNG, GIAO LƯU VĂN NGHỆ NHÂN CÁC NGÀY LỄ LỚN

Ngày đăng: 04:14 27/04/2023 Lượt xem: 407
 
HỘI TS TỈNH YÊN BÁI KẾT HỢP NÓI TRUYỆN TRUYỀN THỐNG,
GIAO LƯU VĂN NGHỆ NHÂN CÁC NGÀY LỄ LỚN

 
      Được sự nhất trí của Chủ tịch UBND tỉnh và Sở giáo dục đào tạo tỉnh Yên Bái ngày 24/4/2023 Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái phối hợp với Trường phổ thông Trung học Nguyễn Huệ thành phố Yên Bái, tổ chức giao lưu gặp mặt nói chuyện truyền thống nhân dịp kỷ niệm năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), 64 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng (19/5/1959 - 19/5/2023).
      Tại Trường phổ thông Trung học Nguyễn Huệ, Nhà giáo ưu tú, thầy giáo Nguyễn Quang Hợp - Hiệu trưởng, Thầy giáo Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch Công đoàn, Cô giáo Nguyễn Huyền Trang - Phó bí thư Đoàn trường cùng gần 100 thày cô giáo và 1.500 em học sinh của khối lớp 10 và 11 đội ngũ chỉnh tề đón tiếp.
       Dẫn đầu đoàn Hội Trường Sơn tỉnh là Đại tá Nguyễn Tiến Quang - UV BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, UVUB MTTQ tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái; Đồng chí Vũ Đức Doanh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội cùng 25 Hội viên Câu lạc bộ nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái đến dự và tham gia biểu diễn giao lưu văn nghệ.
       Trong không khí vui mừng phấn khởi chào đón các ngày lễ lớn và được các thầy cô cùng các em học sinh đón tiếp trọng thị, đoàn Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái tiến vào Nhà trường với tâm thế như đoàn quân chiến thắng tiến về Sài Gòn 30/4/1975.
       Các thành viên trong đoàn ai cũng ngỡ ngàng trước một ngôi trường rộng lớn, các thầy cô giáo tiếp đón thân tình, tay bắt mặt mừng, các cháu học sinh chào hỏi các ông các bà các bác các cô các chú rất lễ phép. Chúng tôi phấn chán cảm nhận sự nghiệp trồng người của các thầy cô thật vinh quang và cao quý, một ngôi trường chuẩn quốc gia có đủ điều kiện để các em học hành và phát huy tài năng trí tuệ, hội trường đa năng của nhà trường rất lớn có sức chứa khoảng 2.000 người, sân khấu với Maket lớn, Băng rôn hoàng tráng KỶ NIỆM 48 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2023) VÀ 64 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN ANH HÙNG (19/5/1959 - 19/5/2023).
       Sau khi thực hiện nghi lễ, đội ngũ chỉnh tề Ban tổ chức nhà trường giới thiệu Đại tá Nguyễn Tiến Quang - Chú tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái lên nói chuyện.
       Nội dung tuyên truyền:   
      Phần thứ nhất:  Tóm tắt sự ra đời của Quân đội NDVN từ ngày đầu thành lập. Những chiến công bách chiến bách thắng trong kháng chiến chống thực dân Pháp làm nên “chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu”  đến “đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào” giành lại độc lập, tự do thống nhất đất nước mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, chiến thắng 30/4/1975 huy hoàng.
      Phần thứ hai: Sự ra đời của Đoàn công tác Quân sự đặc biệt - Đoàn 559, Bộ Tư lệnh Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh huyền thoại, bài nói chuyện nêu bật nguồn gốc, nguyên nhân, sự ra đời với những con số, mốc thời gian cụ thể góp phần giải đáp những vấn đề lịch sử mà các thày cô và các em học sinh quan tâm. Đặc biệt trong bài tuyên truyền Đại tá đã khẳng định "nếu không có đường Hồ Chí Minh trên biển và đường Hồ Chí Minh trên bộ thì không có chiến thắng 30/4 /1975"… Chiến trường Trường Sơn kéo dài 16 năm đã được các nhà cố vấn Quân sự kể cả ta và địch đều khẳng định rằng: CHIẾN TRƯỜNG TRƯỜNG SƠN DÀI NGÀY NHẤT, GIAN KHỔ ÁC LIỆT NHẤT VÀ CŨNG HY SINH NHIỀU NHẤT ".Đại tá đã nêu lên 18 cái nhất và kể những câu chuyện trong chiến đấu cho các em học sinh và thầy cô giáo nghe...
      Phần thứ ba: Sự ra đời và hoạt động của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái.
      Kết thúc phần nói chuyện là chương trình biểu diễn Văn nghệ của CLB nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái.
      Chương trình Văn nghệ đã mang đến cho các thầy cô giáo và các em học sinh những tiết mục văn nghệ chọn lọc đặc sắc, thể hiện tinh thần yêu nước và dũng cảm chiến đấu, sự hy sinh anh dũng của Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trong kháng chiến trên chiến trường Trường Sơn.
      Trong không khí của các ngày lễ, trên sân khấu các diễn viên phấn khởi “đã biểu diễn cháy hết mình” được thầy trò trường Nguyễn Huệ đón nhận và cổ vũ nhiệt tình.
      Đây là một hoạt động rát ý nghĩa, Hội Trường Sơn tỉnh đã chuẩn bị công phu, kết hợp tuyền truyền giáo dục truyền thống lịch sử trong nhà trường, bồi đắp tinh thần lạc quan, yêu nước tới các em học sinh, kết hợp với biểu diễn Văn nghệ nhân các ngày lễ lớn của CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái được NSUT Hoàng Anh Đậu biên đạo và dàn dựng bài bản, góp phần vào thành công hoạt động của Hội trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân mến mộ, đồng thời lan tỏa Trường Sơn trong cộng đồng.
 
                   Tin, ảnh: Tống Hiền


 

Đại tá Nguyễn Tiến Quang - Chủ tịch Hội TS tỉnh Yên Bái
tuyên truyền lịch sử, truyền thống


Toàn cảnh các đại biểu, các thày cô và các em học sinh (Ảnh trên và các ảnh dưới)










Một trong nhiều tiết mục biểu diễn của CLB Nghệ thuạt TS tỉnh Yên Bái


Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa đoàn





















 
 
   

tin tức liên quan
test 123