Lãnh đạo Hội TSVN làm việc với Ban LL truyền thống Trường Sơn Thành phố Hồ chí Minh

Ngày đăng: 10:12 21/05/2023 Lượt xem: 1.265
LÃNH ĐẠO HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
 LÀM VIỆC VỚI THƯỜNG VỤ BAN LL TRƯỜNG SƠN TP HỒ CHÍ MINH

       Sáng ngày 20/5/2023 Tại Văn phòng Ban LL truyền thống Trường Sơn Thành phố Hồ chí Minh (Ban LL Truyền thống TS TP HCM)- số 30 D Phan Văn Trị, Phường 7 , Quận Gò vấp , Thành phố Hồ chí Minh – (Trụ sở của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn phía Nam- Binh đoàn 12). Đoàn cán bộ của Thường vụ Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam do đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Thường vụ Ban LL Truyền thống TS TP HCM, Cùng đi với Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn có Đại tá Ngô Quốc Quỳ -Ủy viên Thường vụ Phụ trách Tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam.đồng
      Tại Ban LL Truyền thống TS TP HCM, vì lý do sức khỏe nên đồng chí Thiếu tướng Phan khắc Hy, nguyên Phó Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn, Trưởng Ban LL không đến dự buổi họp và ủy quyền cho đồng chí Trần Minh Xiêm -Phó ban Thường trực điều hành buổi họp và báo cáo trước đoàn của Hội Trường Sơn Việt Nam, tham dự buổi làm việc, về phía Ban LL Truyền thống TS TP HCM có toàn thể các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ.
     Đại diện Tổng công ty XD Trường Sơn - Chi nhánh phía Nam- Binh đoàn 12 có đồng chí Thượng tá Phạm Công Duy – Phó giám đốc chi nhánh cùng dự buổi làm việc.
   Thay mặt Ban LL Truyền thống TS TP HCM, đồng chí Trần Minh Xiêm báo cáo tình hình hoạt động của Ban LL về việc sắp xếp kiện toàn lại Ban Thường vụ, về tình hình tổ chức tại các phân ban, tổng số hội viên của Ban LL và thành phần cơ cấu của hội viên, và các hoạt động của Ban LL trong thời gian qua đã đạt được những kết quả - cụ thể về công tác nghĩa tình, tặng Logo và giấy chứng nhận vinh danh các tập thể và cá nhân tham gia đóng góp vào quỹ nghĩa tình Trường Sơn. Ban LL kết hợp với thành đoàn TP HCM tổ chức tốt chương trình giao lưu, tọa đàm, vinh danh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại được nhiều cơ quan, tổ chức và nhân dân đánh giá cao, gây tiếng vang tốt. Đồng thời cũng tổ chức tốt buổi giao lưu với đoàn cán bộ chiến sỹ của Hội truyền thống Đường ống Xăng dầu Trường Sơn nhân dịp đoàn đi tham quan du lịch tại các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long trên đường về đoàn ghé thăm TP HCM.
       Về hội viên tham gia các hoạt động của TP, có 12,5%các hội viên tham gia vào cấp ủy, mặt trận TQ, CCB,CLB kháng chiến, cán bộ khu phố... và có khoảng 30% hội viên tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào của địa phương nơi cư trú, điển hình nhất là trong giai đoạn TP HCM có dịch Covid 19 bùng phát đã được Chính quyền địa phương đánh giá rất cao, rất nhiều đồng chí được TP, quận, phường tặng bằng, giấy khen. Báo cáo của Ban LL cũng đã đề ra được kế hoạch tổ chức các hoạt động chuẩn bị cho kỷ niệm 65 năm ngày Mở đường Trường Sơn
       Kết hợp với thành ủy, thành đoàn TP tổ chức chương trình liên hoan tiếng hát 2 thế hệ với chủ đề “ Tiếng hát át tiếng bom” của một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Xuất bản Kỷ yếu mang tiêu đề “Tập hợp- đoàn kết- truyền thống- nghĩa tình” và tập thơ mang tựa đề “Khát vọng Trường Sơn”.
       Kế hoach cơ bản từ nay đến kỷ niệm 65 năm ngày mở đường TS, tập trung cao độ để đề nghị TP cho phép thành lập Hội. Qua đó Ban LL cũng đề nghị Hội Trường Sơn Việt Nam hết sức hỗ trợ về mặt pháp lý và một số vấn đề liên quan để việc thành lập Hội được thuận lợi.
       Bên cạnh những kết quả mà Ban LL Truyền thống TS TP HCM đã đạt được vẫn còn những mặt tồn tại nhất là về mặt công tác tổ chức do một số đồng chí trong Ban Thường vụ tuổi cao, sức khỏe không tốt, công tác tổ chức chưa chặt chẽ, làm chưa thật đúng theo qui chế của Hội TSVN , của Ban LL cho nên có lúc gây hiểu lầm và chưa thống nhất ngay trong nội bộ.
       Để kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Quốc Quỳ đã tổng hợp tình hình hoạt động và các ý kiến đóng góp của các đồng chí Thường vụ Ban LL.
       Đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn Thay mặt TƯ Hội đã biểu dương tinh thần cố gắng của các đồng chí Thường vụ Ban LL trong thời gian qua đã làm tốt những công việc để lại dư âm tốt đối với TP.HCM. Đồng chí cũng nêu lên công tác kiện toàn Ban thường vụ Ban LL hôm 10/5 cơ bản đã hoàn thành, nhưng cần phải thông qua cuộc họp của BCH để cho dân chủ và đúng qui định, đồng chí cũng nhắc nhở các đồng chí trong thường vụ đoàn kết hơn nữa để cùng nhau xây dựng Ban LL ngày càng vững mạnh, phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng và Trường Sơn tỏa sáng.
       Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trần Minh Xiêm thay mặt Ban TV cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo và góp ý của lãnh đạo Hội TSVN, Ban LL xin quyết tâm khắc phục những tồn tại, đoàn kết xây dựng Ban LL và Hội TSVN ngày càng vững mạnh theo Nghị quyết của Đại hội 3 Hội TS VN đề ra.
       Cuối buổi làm việc lãnh dạo Tổng Cty XD TS chi nhánh Phía Nam- BĐ 12 mời các đại biểu dự bũa cơm thân mật giao lưu với lãnh đạo và các cơ quan của Tổng Cty






Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu và tặng sách Trường Sơn tại buổi làm việc (2 ảnh trên)


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn và Đại tá Ngô Quốc Quỳ chụp ảnh lưu niệm
cùng các đồng chí Uỷ viên Thường vụ Ban LL Truyền thống TS TP HCM
 
Tin và ảnh: Nguyễn Văn Thiệu
Ban LL Truyền thống TS TP HCM
 
 

tin tức liên quan
test 123