Hoạt động Kỷ niệm 64 năm ngày mở đường Trường Sơn của các chi hội thuộc Hội Trường Sơn thành phố Đà Nẵng

Ngày đăng: 05:49 22/05/2023 Lượt xem: 267

HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 64 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN
CỦA CÁC CHI HỘI THUỘC HỘI TRƯỜNG SƠN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG 
 
       Trong những ngày tháng 5 lịch sử, Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội cấp quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 64 năm ngày mở đường Trường Sơn thắng lợi. Theo đó, các chi hội quận Sơn Trà, Hải Châu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê và quận Liên Chiểu lần lượt tổ chức. Đến dự buổi gặp mặt, ở các quận hội đều có các đại biểu thay mặt cho Đảng uỷ, UBND, HĐND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan, đoàn thể thuộc các quận đến dự và có hoa, quà chúc mừng. Đây là dịp để các hội viên gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau sống lại những tháng năm cùng công tác, chiến đấu trên dọc dài Trường Sơn lửa cháy. Đồng thời cũng là dịp để tri ân, để tuyên truyền và gìn giữ lịch sử Trường Sơn, giá trị Trường Sơn.
Tại buổi gặp mặt, các chi hội đều tổ chức mừng thọ cho một số hội viên đến tuổi 70,75, 80… và trao quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tổ chức trao Kỷ niệm chương Trường Sơn cho các đại biểu theo quyết định của Trung ương hội Trường Sơn – đường Hồ Minh Việt Nam. Trong các buổi gặp mặt của các quận hội, những bài ca đi cùng năm tháng, những bài ca về Trường Sơn một thời lửa cháy lại hào hùng vang lên trong sự hân hoan và cảm kích của các đại biệu và các hội viên về dự.
       Đặc biệt, buổi gặp mặt truyền thống của chi hội quận Liên Chiểu năm nay được tổ chức tại khu di tích Căn cứ lõm Cách mạng B1 Hồng Phước, thuộc phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Đây là khu di tích cách mạng, lưu giữ những hình ảnh, những chiến công của quân và dân quận Nhì - thành phố Đà Nẵng trong cuộc kháng chiến chỗng Mỹ năm xưa. Các đại biểu cùng các hội viên có dịp thăm quan, hiểu thêm về truyền thống của quê hương Đà Nẵng. Càng vui hơn khi tại đây, các hội viên được đón đồng chí Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐNDVN và đồng chí Thiếu tướng Hoàng Kiền, AHLLVTND, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh Việt Nam tới dự.
Phát biểu trong buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích của Chi hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh quận Liên Chiểu nói riêng và Hội Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng nói chung đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong việc chung tay cùng Đảng bộ, nhân dân thành phố Đà Nẵng thực hiện các chính sách “An sinh xã hội ”, chính sách “xoá đói giảm nghèo” trên địa bàn thành phố. Đồng thời, nhấn mạnh: “Tuyến vận tải chiến lược Trường Sơn là một công trình khoa học vĩ đại, là sự kết tinh của ý chí Việt Nam, tinh thần Việt Nam. Nó toát lên tinh thần yêu nước của một dân tộc anh hùng. Và ý chí đó, tinh thần đó đã chiến thắng mọi thế lực xâm lược, cho dù đó là các thế lực có nền khoa học, công nghệ tiên tiến vào bậc nhất thế giới”.
       Những buổi gặp mặt, giao lưu của các chi hội đều kết thúc trong sự luyến tiếc, bùi ngùi. Nhìn những cái ôm thắm thiết, những lời hẹn ước ngày gặp lại, những bàn tay nắm những bàn tay như chẳng muốn rời… mới biết, “nghĩa tình Trường Sơn, nghĩa tình đồng đội’’ mãi mãi là chất keo kết dính những con người đã một thời sống, công tác, chiến đấu trên dọc dài Trường Sơn lửa cháy./.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ CÁC ĐIỂM GẶP MẶT, GIAO LƯU
 
Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục chính trị QĐNDVN
và Thiếu tướng Hoàng Kiền, AHLLVTND, PCT Hội Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh Việt Nam
chụp ảnh cùng hội viên Hội Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh quận Liên Chiểu.


Đồng chí Đại tá Đỗ Ngọc Thứ, PCT Hội Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng
trao Bằng tri ân cho các nhà hảo tâm tại buổi gặp mặt của quận hội Sơn Trà.

Các đại biểu của thành hội chụp ảnh lưu niệm với các hội viên Hội Trường Sơn-
đường Hồ Chí Minh quận Cẩm Lệ.

Đại biểu đại diện cho UBND quận Thanh Khê chụp ảnh lưu niệm cùng hội viên
Hội Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh quận Thanh Khê.

Đồng chí Trần Thị Thuý Hà, PCT MTTQVN quận Hải Châu chụp ảnh lưu niệm
cùng hội viên Hội Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh quận Hải Châu.

Đại biểu đại diện cho UBND quận Ngũ Hành Sơn tặng hoa chúc mừng
Chi Hội Trường Sơn- đường Hồ Chí Minh quận Ngũ Hành Sơn.
 
Bài và ảnh: Đại tá, Phó GSTS Đỗ Ngọc Thứ
Phó CT Hội Trường Sơn tp Đà Nẵng
(Hội viên Hội VHNT Trường Sơn)

 
tin tức liên quan
test 123