Hội nghị Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471

Ngày đăng: 10:37 29/06/2023 Lượt xem: 307
HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 471
 
       Ngày 29/6/2023 tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471. Đại tá Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn chủ trì; có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Kim Chúc, nguyên Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471.


 
       I. Hội nghị đã đánh giá hoạt động của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 trong 6 tháng đầu năm 2023 trên các mặt cụ thể như:
       - Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Sư đoàn đã điều chỉnh các cuộc gặp mặt của Hội truyền thống của Sư đoàn; sẽ tiến hành thực hiện 2 năm 1 lần hoặc 5 năm 2 lần để trùng vào kỳ Kỷ niệm của mỗi 5 năm ngày thành lập Sư đoàn. Đồng thời để các Ban Liên lạc, các Hội truyền thống chủ động tổ chức Lễ Kỷ niệm hoặc gặp mặt truyền thống của đơn vị mình tại cơ sở với sự tham gia của các đơn vị bạn trong Hội Trường Sơn Sư đoàn.
       - Trong 6 tháng qua đã có 7 Ban liên lạc trực thuộc Hội Trường Sơn sư đoàn đã tổ chức gặp mặt, ôn lại truyền thống vẻ vang của đơn vị và truyền thống vẻ vang của Sư đoàn 471 anh hùng như: Ban Liên lạc Trung đoàn 17, Trung đoàn 593; Ban Liên lạc Trường Sơn Yên Thành - Nghệ An, Bình Định, Nam Định, Thanh Hóa, Hòa Bình. Các hoạt động truyền thống nêu trên đã thu hút hơn 3.000 lượt hội viên và khách mời đến dự lễ Kỷ niệm và Gặp mặt.
       Các buổi Lễ Kỷ niệm và Gặp mặt diễn ra trong bầu không khí vui tươi phấn khởi, động viên nhau phát huy tốt truyền thống của đơn vị và Sư đoàn 471 anh hùng…
       - Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẫn được duy trì thường xuyên có nề nếp. Cán bộ, hội viên của Hội Trường Sơn Sư đoàn luôn phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội “Cụ Hồ” và truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Giữ vững lập trường tư tưởng, trung thành với lý tưởng của Đảng, chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của nhà nước. Đóng góp tích cực vào các hoạt động an ninh, chính trị, xã hội tại địa phương.
       - Công tác động viên thi đua khen thưởng vẫn được duy trì thường xuyên, có tác dụng động viên cán bộ, hội viên tích cực hoạt động hội. Trong 6 tháng đầu năm Ban chấp hành Hội trường Sơn Sư đoàn đã xét và trao tặng 42 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động của Hội. Xét tặng 210 Kỷ niệm chương chiến sỹ Trường Sơn và 200 Kỷ niệm chương của Sư đoàn 471 anh hùng cho các hội viên.
       - Công tác tổ chức Hội thường xuyên được kiện toàn, củng cố. Sáu tháng đầu năm đã chia tách và thành lập mới được 2 tổ chức Hội Trường Sơn của 2 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, nâng số đầu mối các đơn vị trực thuộc Hội Sư đoàn lên 28 đầu mối.  
        - Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn đã đi khảo sát và làm các thủ tục để xin địa điểm xây Bia Di tích của Sư đoàn tại huyện Nam Giang, Quảng Nam đến nay cơ bản đã nhận được sự đồng thuận của các cơ quan và lãnh đạo của địa phương - huyện Nam Giang. Nhiều đơn vị và cá nhân đã ủng hộ kinh phí để xây dựng Bia Di tích…
       - Các hoạt động tình nghĩa, từ thiện vẫn được duy trì thường xuyên có nề nếp. Các Hội, Ban Liên lạc trực thuộc Hội Trường Sơn Sư đoàn thường xuyên thăm hỏi động viên các hội viên bị ốm đau dài ngày, kinh tế gia đình gặp khó khăn. Thăm hỏi, phúng viếng chu đáo các đám hiếu của hội viên và người thân… Với tổng số tiền là 132 triệu đồng.
       II. Hội nghị nhất trí đề ra Phương hướng hoạt động cơ bản của Hội 6 tháng cuối năm 2023:
       1, Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền, động viên hội viên phát huy truyền thống, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.
      2, Tuyên truyền và thực hiện tốt phong trào thi đua “Chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn” và tuyên truyền về cuộc thi viết “Chiến sỹ Trường Sơn anh hùng năm xưa và trong cuộc sống hôm nay” do Hội truyền thống Đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh phát động. Làm tốt công tác động viên thi đua khen thưởng định kỳ vào cuối năm.
      3, Hoàn thiện thủ tục xin mặt bằng xây dựng Bia Di tích Sở chỉ huy Sư đoàn 471 tại Bến Giằng - Quảng Nam. Đồng thời tiến hành các bước thiết kế, lập dự toán và huy động vốn để xây dựng công trình. Phấn đấu cuối quý I năm 2024 sẽ hoàn thành. Khánh thành vào dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn.
      4, Tiếp tục kiến nghị với các đơn vị, cơ quan hữu quan và Hội Trường Sơn Việt Nam quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho số Hội viên thương binh, Hội viên nhiễm chất độc mầu da cam chưa làm được thủ tục theo Nghị định 45/CP của Chính phủ. Và số Hội viên có thời gia tham gia chiến đấu bảo vệ tổ quốc và xây dựng kinh tế ở Biên giới Đông Nam và chống Full Rô ở Tây Nguyên theo Nghị định 62/CP của Chính phủ.
      5, Duy trì thường xuyên các hoạt động thường kỳ như củng cố tổ chức, các hoạt động tình nghĩa, từ thiện…
Hội nghị bế mạc vào hồi 11g 30 cùng ngày; với sự biểu thị quyết tâm cao của Ban Thường vụ Sư đoàn và toàn thể hội viên Sư đoàn đẩy mạnh các hoạt động Hội; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

 
Phan Vĩnh Điển
Uỷ viên Ban TV Hội TS Sư đoàn 471
Hội viên Hội VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123