Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm 73 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam

Ngày đăng: 06:16 09/07/2023 Lượt xem: 638
-------------------------------
HỘI CỰU TNXP TỈNH THANH HÓA TỌA ĐÀM
73 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG TNXP VIỆT NAM
 
      Sáng ngày 7/7/2023 Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm 73 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam ( 15/7/1959 – 15/7/2023). Về dự có các đồng chí Ban thường vụ, BCH các đồng chí nguyên lãnh đạo TNXP tỉnh qua các thời kỳ. Vè dự và chia vui có đại diện Ban Dân vân, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Đoàn thanh niên. Đồng chí lê Đức Phán Chủ tịch Hội truyền thống trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cũng đến dự và chia vui.
     Tại buổi tọa đàm các đại biểu cùng ôn lại 73 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam. Thanh niên xung phong tỉnh Thanh Hóa trong hai cuộc kháng chiến và cộng cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc.
     Ngày 15/7/1950 tại Đại Từ, Thái Nguyên, đội gồm có 225 đội viên. Với mục đích như Bác Hồ đã chỉ rõ Nhằm phát huy sức mạnh rời non, lấp biển của tuổi trẻ, xung phong phục vụ kháng chiến cứu nước đi đến toàn thắng và làm trường học lớn để đào tạo, rèn luyện đội ngũ cán bộ cho Đảng, Nhà nước. Phục vụ công cuộc kiến quốc xây dựng Chủ nghĩa xã hội tương lai”. Sau khi được thành lập, đội TNXP đã góp phần cùng quân và dân ta đã lập nhiều chiến công trong các chiến dịch, như chiến dịch Biên giới năm 1950. Với những thắng lợi ấy, ngày 20/3/1951, Bác Hồ đã đến thăm và nói chuyện, giao nhiệm vụ cho đơn vị tại Nà Cù-Bạch thông-Bắc Cạn. Bác đã động viên anh chị em TNXP bằng bốn câu thơ:
“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”
     Riêng Thanh  Hóa có số lượng đông nhất với 8.000 cán bộ chiến sĩ, với nhiệm vụ mở đường tu sửa cầu cống, vận chuyển hàng hóa, lương thực. Ở đâu khó khăn, gian khổ đều có TNXP Thanh Hóa dũng cảm kiên cường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
     Cũng tại buổi tọa đàm các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Những đóng góp, những chiến công  còn ghi dấu ấn mãi với thời gian.  
     Qua nhiều năm hoạt động, Hội cựu TNXP các cấp đã thực sự là tổ ấm, chỗ dựa tinh thần cho hội viên. Các đại biểu mong muốn, các thế hệ cựu TNXP hiện nay tiếp tục nhiệt huyết, đề cao tính trách nhiệm và tình thương để cống hiến cho hoạt động hội ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng thời bày tỏ mong muốn các thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của lực lượng TNXP, không ngừng học tập, rèn luyện, chung tay xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển.
     Với khẩu hiệu " Sống vui, sống khỏe, sống vì nghĩa tình đồng đội" . Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa quyết tâm phát huy truyền thống anh dũng kiên cường trong kháng chiến. Quyết tâm xây dựng Hội cựu TNXP Thanh Hóa là đơn vị xuất sắc./
-  Nhân dịp này đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy và Đoàn Thanh niên đã tặng hoa chúc mừng.
-  Đồng chí Lê Đức Phán Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Thanh Hóa đã tặng kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn cho các đồng chí Thường trực tỉnh Hội./

 
Đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội cựu TNXP Thanh Hóa phát biểu

Đại diện Ban Dân Vân tỉnh ủy phát biểu

Đại diện ban dân vận tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Đại diện Đoàn Thanh Niên CS HCM tỉnh tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Lê Đức Phán tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí Thường trực tỉnh Hội

Một tiết mục Văn nghệ trong ngày vui 
 
Bùi Văn Hoằng  
(CTV Trang tin và Bản tin TS tại Thanh Hoá)
tin tức liên quan
test 123