Ban LL Truyền thống Trường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Binh Kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 05:32 18/05/2024 Lượt xem: 75
 
BAN LIÊN LẠC TRUYỀN THỐNG TS HUYỆN QUẢNG NINH, QUẢNG BÌNH
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN

       Chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 lịch sử, được sự nhất trí của lãnh đạo UBND huyện, ngày 14 tháng 5 năm 2024, Ban LL Hội truyền thống Trường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Binh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
       Tới dự buổi lễ về phía lãnh đạo địa phương và các Ban ngành gồm có: Ông Lê Ngọc Huân, huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; ông Nguyễn Văn Quân, Phó ban Dân vận huyện ủy; Ông Lê Thanh Thủy, Phó phòng Văn hóa thông tin; Ông Ngô Văn Dũng, Chủ tịch Hội CCB; ông Đặng Quốc Trị, Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện.
       Về phía Hội Trường Sơn tỉnh có: Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội kiêm Trưởng Ban LLTS huyện Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Thị Lài,  Chủ tịch Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Quảng Bình.
       Ban LLTTTS huyện có Đại úy Lê Xuân Thắng, Phó trưởng Ban; đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng Ban LL Nữ TS và có 150 đại biểu của các Ban LLTS xã, thị trấn trong huyện tham dự buổi lễ thêm phần long trọng, phấn khởi.
       Mở đầu buổi lễ là chương trình Văn nghệ “Âm vang Trường Sơn” của các đội Văn nghệ xã, thị trấn đã biểu diễn với các tiết mục đặc sắc chào mừng buổi lễ.     
       Tề tựu về đây là những mái đầu đã điểm bạc, những khuôn mặt già nua theo năm tháng nhưng vẫn trọn tấm lòng nặng nghĩa, nặng tình đồng đội của những người lính Cụ Hồ. Hòa chung trong niềm vui và niềm tự hào của những hội viên Trường Sơn, các diễn viên đã cất cao những lời ca tiếng hát bằng những tấm lòng của những người lính để ôn lại truyền thống vẻ vang của bộ đội Trường Sơn, tiếp tục phát huy truyền thống của anh bộ đội Cụ Hồ khi về với đời thường. Với những tiết mục văn nghệ, những bài ca đi cùng năm tháng, gắn bó với cuộc đời của hội viên Trường Sơn là một món quà gửi đến quí vị đại biểu và toàn thể các đồng chí cán bộ, hội viên Ban Liên lạc Hội Truyền thống Trường Sơn huyện nhà trong ngày trọng thể này. Chương trình văn nghệ của anh chị em diễn viên không chuyên khép lại trong không khí mùa hè với những ngọn gió Lào nóng nực nhưng trong lòng mỗi một người xem như thấy mát dịu tình đồng đội, hòa quyện trong lời ca tiếng hát như đang động viên hội viên Trường Sơn hãy sống hết mình làm gương cho con cháu noi theo.
        Đồng chí Đại úy Lê Xuân Thắng, Trưởng Ban LLTS huyện đã đọc Diễn văn Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Qua diễn văn đã ôn lại lịch sử hào hùng của Bộ đội Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống đế quốc Mỹ, chi viện, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Hình ảnh người lính Trường Sơn với con đường Hồ Chí Minh huyền thoại như đang hiện về trong tâm trí mỗi hội viên, họ như đang thấy mình trong đoàn quân xung trận góp phần làm nên chiến thắng lịch sử 30/4/1975; đồng thời thay mặt BCH Ban LLTS huyện đồng chí đã phát động phong trào thi đua chào mừng 80 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2024).
       Cũng trong buổi lễ này các đại biểu đã phát biểu tâm tư tình cảm của mình đối với những thành quả đạt được của Hội TTTS Việt Nam, trong đó có Ban LLTS huyện nhà. Các đại biểu cũng mong rằng Đảng, Nhà nước quan tâm hơn nữa đến những người đã có công cách mạng hiện đang gặp những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.
       Đồng chí Nguyễn Thị Lài, Chủ tịch Hội Nữ TS tỉnh phát biểu trong buổi lễ, đã biểu dương những thành tích đạt được trong thời gian qua của Ban LLTS huyện Quảng Ninh, thực sự là đơn vị đứng tốp đầu trong tỉnh. Đã có nhiều phong trào hoạt động sôi nổi, có nhiều cá nhân tiêu biểu trong phong trào xây dựng Hội, trong làm ăn kinh tế giỏi. Nhiều hội viên biết làm giàu từ sự cần cù bằng sức lao động của mình. Đồng chí cũng mong rằng Ban LLTS huyện Quảng Ninh phát huy hơn nữa về các mặt hoạt động để giữ vững phong trào, thu hút hội viên tham gia tốt các hoạt động.
       Tại buổi lễ, đồng chí Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TTTS tỉnh trao giấy khen cho 4 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc đó là: Ban LLTS thị trấn Quán Hàu, Ban LLTS xã Vĩnh Ninh, xã Hải Ninh và xã An Ninh.
       Sau một buổi làm vệc hết sức sôi nổi, ấm áp tình đồng chí, đồng đội buổi lễ kỉ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh -Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn của BLLTS Huyện Quảng Ninh đã thành công tốt đẹp.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ LỄ KỶ NIỆM

Lễ chào cờ

Đại úy Lê Xuân Thắng, Phó trưởng Ban LLTS huyện Đọc diễn văn buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Thị Lài, Chủ tịch Hội Nữ TS tỉnh phát biểu

Đại úy Nguyễn Ngọc Thuận, Trưởng Ban LLTS xã Vạn Ninh phát biểu tâm tư tình cảm trong buổi Lễ

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng Phó chủ tịch Hội TS tỉnh trao giấy khen cho đơn vị xuất sắc


Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (2 ảnh trên)
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123