Hội Trường Sơn Hà Trung, Thanh Hóa. Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn

Ngày đăng: 02:37 21/05/2024 Lượt xem: 510
 

HỘI TRƯỜNG SƠN HÀ TRUNG, THANH HÓA
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN
 
     Hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/5/2024). Được sự đồng ý của Huyện Ủy, UBND huyện và thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa. Sáng ngày 19/5/2024, tại trung tâm hội nghị UBND huyện, Hội Tuyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Trường Sơn ( 19/5/1959 – 19/5/2024). Về dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lưu Văn Tấn Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND, đại biểu Thường trực UBND, MTTQ  xã Hà Lĩnh,   cùng với 150 hội viên tiêu biểu đại diện cho 950 hội viên trong toàn huyện, các nhà tài trợ, các hội viên làm kinh tế giỏi.
    Đồng chí Trịnh Quang Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Hà Trung, thay mặt Ban Thường vụ khai mạc buổi lễ và ôn lại truyền thống 65 năm của bộ đội Trường Sơn anh hùng. Đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh mãi mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng Cách Mạng Việt Nam, là mốc son chói lọi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Hệ thống đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh, mãi mãi đi vào lịch sử dân tộc như một thiên anh hùng ca. Để có hệ thống đường Trường Sơn huyền thoại hàng chục vạn cán bộ, chiến sĩ, bộ đội, Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã hiến trọn tuổi xuân. Trong những năm tháng chiến tranh chống đế quốc Mỹ, Bộ đội Trường sơn đã phát huy vai trò to lớn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện cho chiến trường miến Nam. Góp phần làm nên chiến thắng 30/4/1975 giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất Tổ quốc.  Hệ thống đường Trường Sơn là  biểu tượng sức mạnh đoàn kết chiến đấu vì nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và mối tình son sắt của ba dân tộc anh em Việt Nam – Lào  - Campuchia…
     Ngày nay đất nước hòa bình, những người chiến sĩ Trường Sơn năm xưa đã và đang phát huy truyền thống anh hùng của một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, để xây dựng quê hương giàu đẹp. Xây dựng Hội vững mạnh thực hiện tốt nghĩa tình đồng đội, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, cùng toàn dân xây dựng thành công chương trình Nông thôn mới. Công tác nghĩa tình đồng đội đến nay bình quân mỗi hội viên có số tiền là 600.000đ. Được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, cùng với sự ủng hộ sẻ chia của hội viên đã sửa chữa, làm mới được 15 ngôi nhà tình nghĩa cho các hội viên nghèo, cô đơn.  Nhân dịp lễ tết, ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hàng năm huyện Hội, hội xã, thị trấn tổ chức tặng 145 xuất quà cho hội viên trị giá 14.500.000đ, tặng 10 xuất quà cho con em hội viên nhiễm chất độc da cam. Với những thành tích đã đạt được Hội Trường Sơn Hà Trung đã được tỉnh Hội, UBND tỉnh, các cấp các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.
    Cũng trong buổi lễ này đồng chí Trịnh Quang Nam và đồng chí Nguyễn Văn Cẩn Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Hà Trung  thừa ủy quyền  của  Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa  trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội.
    Kết thúc chương trình kỷ niệm Hội đã tổ chức giao lưu văn nghệ  Tiếng hát Trường Sơn, do các đội văn nghệ đến từ các Hội xã, thị trấn trong huyện thể hiện./

 
Đồng chí Trịnh Quang Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Hà Trung 
ôn lại truyền thống 65 năm ngày mở đường Trường Sơn

Đồng chí Lưu Xuân Tấn, Bí thư Đảng ủy xã Hà lĩnh phát biểu tại Lễ Kỷ niệm

Đồng chí Trịnh Quang Năm, Chủ tịch và đồng chí Nguyễn Văn Cẩn, Phó Chủ tịch
Hội TS Hà Trung trao giấy khen cho các tạp thể và cá nhân có thành tích xây dựng Hội


Đại biểu dự Lễ Kỷ niệm


Một tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng
 
Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT &BT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123