Hội Trường Sơn xã Thái Bảo - đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 08:58 06/06/2024 Lượt xem: 28
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ THÁI BẢO – ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU 

       Hội Trường Sơn xã Thái Bảo – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 32 hội viên, trong số này có 6 Thương binh, 5 bệnh binh, 6 hội viên nữ. Đây là cơ sở hội có 01 cặp vợ chồng đều là hội viên của Hội. Từ ngày thành lập đến nay, Hội đã qua 3 kỳ Đại hội; luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, truyền cảm hứng cách mạng về Trường Sơn anh hùng, nghĩa tình đồng đội cho con cháu và cộng đồng.
        Hiện tại, Hội có 2 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là Đảng viên; 02 gia đình hội viên có con là cán bộ xã; 03 gia đình hội viên có con là Sỹ quan Quân đội; có 10 gia đình hội viên có con là công chức. Hội đã tổ chức tốt hội nghị ký cam kết xây dựng gia đình hội viên Trường Sơn thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Thực hiện tốt phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng", 100% gia đình hội viên đều có VAC dinh dưỡng tạo việc làm vui khỏe, nhiều hội viên làm VAC hàng hóa; 100% hội viên không ai thuộc diện hộ nghèo. Trong vườn hội viên đều trồng ô cây thuốc nam và đinh lăng dược liệu. Toàn hội đã trồng được 1.000 cây. Nhiều hội viên nêu gương sáng còn sức còn làm, điển hình như: đồng chí Phạm Thị Em có 3 sào chuyên màu và 01 mẫu lúa đặc sản giá trị cao; đồng chí Trần Danh Chung 4 sào cây dược liệu hàng hóa; đồng chí Nguyễn Văn Trì 84 tuổi vẫn nuôi ong lấy mật và trồng 01 sào nghệ vàng trong vườn nhà; đồng chí Nguyễn Bá Môn nuôi 30 thùng ong mật. Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Bá Môn và đồng chí Nguyễn Thị Chiến 70 tuổi vẫn được bầu làm Bí thư Chi bộ.
        Trên lĩnh vực Văn học Nghệ thuật, có 2 hội viên tham gia Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn, cả 2 đều có tác phẩm văn học do Nhà Xuất bản Trung ương cấp phép. Những tấm gương của hội viên Trường Sơn xã Thái Bảo có tác dụng lan tỏa ra con cháu và cộng đồng, tạo động lực cho mọi người noi theo trong phong trào " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới" . Có 23 người con của hội viên đạt danh hiệu Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; 100% con hội viên không có ai vi phạm pháp luật cũng như không mắc tệ nạn xã hội.
        Hiện tại, Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn có 33 triệu đồng; lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu cho hoạt động và hoàn thành chỉ tiêu Huyện hội giao. Hội luôn được Huyện hội xếp loại Vững mạnh tiêu biểu. Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn, Hội Trường Sơn xã Thái Bảo được UBND huyện Gia Bình tặng giấy khen. Đây là nguồn động viên khích lệ Hội ngày càng phát triển bền vững./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn 

tin tức liên quan
test 123