Hội nghị BCH mở rộng - Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa

Ngày đăng: 06:26 24/06/2024 Lượt xem: 519
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG
HỘI CỰU TNXP TỈNH THANH HÓA
 
     Sáng ngày 21 tháng 6 năm 2024, Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị mở rộng, sơ kết công tác Hội nửa nhiệm kỳ 2021-2026 và sơ kết công tác 6 thàng đầu năm 2024. Về dự hội nghị có các đồng chí Ban chấp hành, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng Ban công tác nữ của 26 huyện thị, thành Hội, các đồng chí Trưởng Ban liên lạc các đơn vị truyền thống. Phóng viên Đài phát thanh và truyền hình Thanh Hóa về dự và đưa tin.
     Ngay từ đầu nhiệm kỳ Ban chấp hành, Ban Thường vụ tỉnh Hội đã  quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng và thực hiện nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước. Với tinh thần vượt khó vươn lên thấm nhuần lời dạy của Bác “ Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt vượt lên”Trong những năm qua Cán bộ hội viên Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
    Tính đến nay toàn tỉnh có 26 hội cấp huyện thị, thành phố, với tổng số 48.500 hội viên sinh hoạt ở 2.350 chi hội cấp cơ sở. có 23 Ban công tác nữ hoạt động có hiệu quả. Toàn tỉnh có 4 Câu lạc bộ cựu TNXP sản xuất kinh doanh giỏi. Có 01 Ban liên lạc Giáo viên dạy TNXP trong những năm khánh chiến chống Mỹ cứu nước. 01 câu lạc bộ quỹ nghĩa tình TNXP. Có 270 Ban liên lạc đơn vị truyền thống thực thuộc cấp huyện thị. Trong những năm qua đã phối hợp với các cơ quan chức năng để  giải quyết chế độ theo QĐ 40/2011 của Chính phủ cho 8.978 người, trợ cấp thường xuyên  87 người, Số TNXP được hưởng chế độ BHYT đạt 99,9%.
    Công tác nghĩa tình TNXP là mục tiêu hàng đầu trong công tác xây dựng Hội, Hội đã phối hợp với các cơ quan ban ngành  để hỗ trợ sửa chưa, làm mới được 40 ngôi nhà tình nghĩa với kinh phí từ 10 đến 60 triệu đồng. vào các dịp lễ tết trao hàng nghìn xuất quà trị giá mõi xuất từ 200.000đ đến 500.000đ. Tính đến nay toàn tỉnh có số quỹ nghĩa tình đạt 90 tỷ đồng. Ban công tác nữ từ tỉnh Hội đến cơ sở hoạt động thường xuyên có hiệu quả thiết thực, hàng năm đều tổ chức giao lưu ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Phong trào nuôi lợn đất tiết kiệm được chị em hưởng ứng, đến nay đã có sô quỹ đạt 5 tỷ 135 triệu đồng. Ngoài ra Ban công tác nữ tham gia tích cực phong trào Văn hóa, Văn nghệ, Thể dục dưỡng sinh.
    Với những thành tích đã đạt được Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã được Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam tặng 03 cờ  đơn vị xuất sắc nhất cả nước. Thủ tướng Chính phủ tặng 01 bằng khen cho một cá nhân, Trung ương Hội tặng  Bằng khen cho 32 tập thể và 85 cá nhân, 3.334 huy hiệu TNXP làm theo lời Bác. Tỉnh Hội đã tặng 320 giấy khen cho các tập thể và cá nhân,  23 cờ thi đua xuất sắc cho các cụm, đơn vị truyền thống..
    Phát biểu  kết luận hội nghị đồng chí Lê Văn Thành ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới và đề nghị cán bộ, hội viên toàn tỉnh chuẩn bị tốt kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt nam ( 15/7/1950- 15/7/2024) và lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội lần thứ V Hội cựu TNXP Việt Nam trong thời gian tới.

 
Đồng chí Lê Văn Thành, Chủ tịch Hội cựu TNXP Thanh Hóa phát biểu  khai mạc Hội nghị


Các đại biểu dự Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Quốc Sự, Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP Thanh hóa thông qua Báo cáo  hoạt động Hội

Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT &BT Trường Sơn tại Thanh Hóa

tin tức liên quan
test 123