Ban Liên lạc Hội Trương Sơn xã Vĩnh Ninh Tổng kết hoạt động

Ngày đăng: 08:51 18/07/2024 Lượt xem: 255
BAN LIÊN LẠC HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ VĨNH NINH TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG - NHIỆM KỲ 2019-2024



 
       Ngày 14 tháng 7 năm 2024, BLL Hội TTTS xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024 và triển khai phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2024-2029.
Đến dự hội nghị có Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TTTS tỉnh; Đại úy Lê Xuân Thắng, Phó BLLTS huyện; đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng BLL Nữ TS huyện. Đại biểu lãnh đạo địa phương có: Ông Đỗ Mười, Chủ tịch UBND xã và các vị đại diện các ban, ngành trong xã. Ban LL Hội TS xã có đồng chí Nguyễn Văn Thẽo, Trưởng Ban và 181 hội viên cùng tham dự.
      Trước đó, ngày 13/7/2024 BLL Hội TS xã đã tổ chức cho các hội viện viếng nghĩa trang Liệt sĩ, để tưởng nhớ những người đã ngã xuống cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; tối 13/7/2024 BLL Hội TS xã đã tổ chức đêm biểu diễn Văn nghệ thu hút hàng trăm người đến xem. Tại đêm văn nghệ đã thu được 20 triệu đồng do các khán giả đóng góp hỗ trợ để tạo nguồn kinh phí hoạt động và thăm hỏi các Thương, Bệnh binh và hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
       Mở đầu hội nghị Đại úy Lê Xuân Thắng đọc Quyết định của Chủ tịch Hội TTTS tỉnh về việc chuẩn y kết nạp, đồng thời tổ chức kết nạp cho 20 hội viên và công nhận 3 Chi hội mới được thành lập; Tiếp theo là chương trình biểu diễn văn nghệ với những tiết mục được chọn lọc trong đêm hội diễn. Những lời ca tiếng hát bay bỗng làm rung động lòng người, khơi dậy hào khí Trường Sơn một thời đánh Mỹ.
       Đồng chí Đỗ Thị Cạnh, Phó BLL Hội TS xã đọc báo cáo hoạt động nhiệm kỳ 2019-2024 và triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029. Báo cáo làm nỗi bật một số nội dung sau:
1) Hoạt động của BLLTS xã nhiệm kỳ 2019-2024
      * Công tác xây dựng tổ chức:
      - Năm 2018 BLLTS xã được thành lập chỉ có 3 cán bộ hội và 15 hội viên. Trong 2 nhiệm kỳ qua BLLTS xã đã thành lập được 6 chi hội và kết nạp thêm hội viên đưa số hội viên lên 181 đồng chí tham gia hoạt động. Các chi hội đã tổ chức tốt các hoạt động theo mục đích, tôn chỉ của Hội TTTS Việt Nam và làm tốt các nhiệm vụ của hội cấp trên giao phó. Các hội viên nhiệt tình tham gia tốt mọi hoạt động.
      - Đã tặng 161 huy hiệu của hội, 100 kỷ niệm chương cho hội viên.
       - Công tác thu nộp quĩ hội đầy đủ. Hiện chân quĩ hội là 60 triệu đồng.
       * Công tác truyền thống: BLLTS xã đã tổ chức nhiều hoạt động truyền thống có ý nghĩa:
      - Đã tổ chức cho hội viên viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn; thăm các Di tích lịch sử như: Địa đạo Vịnh Mốc, Thành cổ Quảng Trị, quê Bác, Ngã Ba Đồng Lộc…
     - Tổ chức Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn với nhiều hình thức hoạt động có ý nghĩa.
     - Đã thành lập Đội văn nghệ tham gia biểu diễn nhân các ngày lễ, ngày Truyền thống của hội; thành lập đội bóng chuyền hơi tập luyện, thi đấu với đơn vị bạn có kết quả cao.
     * Công tác nghĩa tình:
     - Tặng 167 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 27,8 triệu đồng. Ủng hộ cho huyện hội 1,8 triệu đồng. Năm 2021 hội viên ủng hộ cho TP Hồ Chí Minh phục vụ chống dịch Covid-19 với số tiền 12 triệu đồng và 450kg gạo. Hội viên tích cực các hoạt động nhân đạo do UBMTTQ VN xã phát động.
     - Thăm hội viên ốm đau 110 lượt với số tiền 5,5 triệu đồng; tiễn đưa 3 hội viên về nơi an nghỉ đầy đủ nghi lễ của Hội trang nghiêm, chu đáo.
    * Công tác thi đua: BLL Hội TTTS xã Vĩnh Ninh là đơn vị đứng tốp đầu của BLLTS huyện về các mặt hoạt động. Đặc biệt năm 2023 BLLTS xã được công nhận là thành viên MTTQVN xã, trong đó 2 Chi hội được công nhận là thành viên Ban công tác MT thôn.
     2) Nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024-2029:
        Củng cố xây dựng tốt công tác tổ chức của hội. Làm tốt công tác phát triển hội viên đảm bảo chất lượng. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống và công tác tình nghĩa. Hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó. Phấn đấu Hội TTTS xã là đơn vị xuất sắc tiêu biểu của BLLTS huyện…
      Thay mặt lãnh đạo xã ông Đỗ Mười, Chủ tịch UBND đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội TTTS xã nhà trong thời gian qua; đồng thời kêu gọi hội viên phát huy truyền thồng Trường Sơn anh hùng năm xưa ra sức phấn đấu, nhiệt tình công tác hoàn thành nhiệm vụ của Hội; lãnh đạo xã cùng các ban, ngành sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hội TTTS xã hoạt động có hiệu quả.
      Đồng chí Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TTTS tỉnh kiêm Trưởng BLTS huyện đã phát biểu đồng thời chỉ đạo việc giới thiệu nhân sự và các thủ tục Bầu cử BCH Hội TS xã nhiệm kỳ mới(2024-2029).
     Qua một thời gian làm viêc các đại biểu dự hội nghị đã bầu 9 đồng chí vào BCH và nhất trí cao (100%). Hội nghị bầu đồng chí Đỗ Thị Cạnh giữ chức Chủ tịch, đồng chí Hà Thị Thanh Hoa, đồng chí Nguyễn Thị Nữ giữ chức Phó chủ tịch Hội TTTS xã Vĩnh Ninh nhiệm kỳ 2024-2029…

 


Kết nạp Hội viên mới

 
 

Ban Chấp hành mới ra mắt



Một số tiết mục văn nghệ


 
                             Nguyễn Đại Duẫn
CTV trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn tại Quảng Bình
 

tin tức liên quan
test 123