Ban LL Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 Gặp mặt Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Ngày đăng: 05:15 23/07/2024 Lượt xem: 45
 
------------
 
BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN TRUNG ĐOÀN CÔNG BINH 251
GẶP MẶT KỶ NIỆM 77 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ
 
          Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ, ngày 21/7/2024 tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Ban liên lạc Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 77 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2024). Tới dự buổi gặp mặt có 42 đại biểu, trong đó có 15 đồng chí là Thương, bệnh binh, chất độc da cam, đại diện thân nhân gia đình Liệt sĩ và Thương binh của Trung đoàn khu vực Hà Nội.
          Đồng chí Đặng Sơn - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam – Trưởng Ban liên lạc đã nêu tóm tắt ý nghĩa ngày TBLS. Ngày 27/7 hằng năm là ngày kỉ niệm tri ân, trong lòng mỗi người dân Việt Nam tràn đầy cảm xúc nhớ thương, ngày này như bản hùng ca bi tráng vang lên suốt 77 năm qua, không thể nào quên và không cho phép được quên lãng. Ngày nay đất nước đã hòa bình, chúng ta càng tỏ lòng thành kính và biết ơn các Anh hùng Liệt sĩ – những người con đã hiến dâng trọn đời cho Tổ quốc.
          Trung đoàn Công binh 251 được thành lập cuối năm 1965, trực tiếp xây dựng sân bay quân sự Yên Bái và sau Tết Mậu Thân 1968 vào Trường Sơn mở đường, bắc cầu, đưa hàng ra phía trước, trong gian khổ ác liệt đã có hàng trăm Liệt sĩ, Thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Người Liệt sĩ đầu tiên (3/1968) của Trung đoàn là đồng chí Phùng Văn Lập, quê ở Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội (nay là phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội).
          Trong buổi gặp mặt tri ân hôm nay có nhiều đồng chí Thương binh, bệnh binh, đại diện gia đình Liệt sĩ đã phát biểu ý kiến. Điển hình như đồng chí Nguyễn Gia Đông, Thương binh loại 1/4 (mù cả hai mắt) thật xúc động với tình cảm của người lính, tàn nhưng không phế, có trên 10 năm làm Chủ tịch Hội người mù quận Tây Hồ, được đánh giá là Chủ tịch xuất sắc và được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của Thành hội người mù và UBND quận Tây Hồ. Hiện nay có mái ấm gia đình hạnh phúc. Cháu Lại Thị Thanh con gái duy nhất Liệt sĩ Lại Khánh Lượng, trong lời phát biểu của mình đã rưng rưng giọt lệ nhớ thương cha. Cảm ơn các chú là đồng đội của bố cháu, trực tiếp đi tìm hài cốt của cha cháu ở Ngầm Tôm Ru, ngã ba Mường Noòng trên đất nước Triệu Voi…
          Với tấm lòng biết ơn sâu sắc, nghĩa tình đồng đội, Ban liên lạc đã trao tặng 15 xuất quà. Nhân dịp này Ban liên lạc Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 đã triển khai một số công việc chuẩn bị kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống thành lập đơn vị (27/11/1965 – 27/11/2025).
        Trước giờ khai mạc các đại biểu được xem một chương trình Văn nghệ do Câu lạc bộ Văn nghệ Hội Trường Sơn quận Tây Hồ biểu diễn về đề tài Thương binh Liệt sĩ.
          Buổi gặp mặt kỷ niệm 77 năm ngày TBLS của Ban liên lạc Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 đã để lại ấn tượng tốt đẹp, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Các cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn tuy tuổi đời khá cao (không ai dưới 75 tuổi), song đều có tâm huyết nhớ đồng đội, tự nguyện tham gia mọi hoạt động nghĩa tình, giữ vững truyền thống và phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn Anh hùng.
          Chiều ngày 22/7/2024 Ban liên lạc Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 đã đến gia đình cháu Lại Thị Thanh ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội thắp hương cho Liệt sĩ Lại Khánh Lượng.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI GẶP MẶT


Phó Ban LL - Nguyễn Quốc Thiện điều hành chương trình buổi Gặp mặt


Đồng chí Đặng Sơn - Trưởng Ban liên lạc tóm tắt ý nghĩa ngày Thương binh Liệt sỹ


Thương binh 1/4 Nguyễn Gia Đông phát biểu cảm tưởng trong buổi gặp mặt


Cháu Lại Thị Thanh con gái Liệt sĩ Lại Khánh Lượng phát biểu cảm tưởng trong buổi gặp mặt


Những phần quà tình nghĩa được trao tặng trong buổi gặp mặt


Đại diện Ban liên lạc đến thăm và đâng hương tưởng nhớ người đồng đội - Liệt sĩ Lại Khánh Lượng.


Đại  biểu dự Gặp mặt cùng chụp ảnh lưu niệm
 
Bài và ảnh
Đặng Sơn – Cơ quan TW Hội

 
tin tức liên quan
test 123