Hội Trường Sơn huyện Bảo Yên, Lào Cai tri ân các anh hùng Liệt sĩ

Ngày đăng: 05:58 29/07/2024 Lượt xem: 320
 
------------
 
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN BẢO YÊN, LÀO CAI
TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

       Trong tháng bẩy linh thiêng, kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai có nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sĩ và người có công với cách mạng bằng nhiều hoạt động thiết thực.
       Một chiều hè nắng vàng chói trang, Thường vụ Ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên chi hội xã Nghĩa Đô cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các Ban, ngành, đoàn thể thuộc UBND xã Nghĩa Đô tổ chức dâng hương các phần mộ Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã - nơi yên nghỉ của 40 Liệt sĩ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, trong đó có 1 ngôi mộ vừa được di dời từ Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn về an táng hồi đầu tháng bẩy và 1 ngôi mộ Liệt sỹ bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc, cũng tại đây còn 3 ngôi mộ tập thể đều là Liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp đều chưa xác định được danh tính. Tiếp đến, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, lịch sử của tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, vun đắp truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của lớp lớp thế hệ người Việt Nam.
       Sau hoạt động ở Nghĩa trang, đoàn đã đi thăm và tặng quà cho hội viên là Thương binh Nguyễn Thanh Phương ở thôn Nặm Cần xã Nghĩa Đô, rồi vượt một chặng đường dài gần 50 km qua đèo Mã Yên Sơn đến thăm và tặng quà cho hội viên là Thương binh, nhiễm chất độc dacam/dioxin Phạm Văn Chiến tại thôn Lâm Sản, xã Bảo Hà.
       Thêm một hoạt động có ý nghĩa khác là sáng ngày 27/7, Thường trực Hội đã trực tiếp tham dự lễ truy điệu, an táng hài cốt Liệt sĩ Phạm Văn Soàng sinh năm 1949, nguyên quán xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, nhập ngũ tháng 2/1968 cấp bậc hạ sĩ, chiến sĩ đơn vị KBM, đã anh dũng hi sinh ngày 15/1/1969 khi vừa tròn 20 tuổi. Phần mộ được an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, nay theo nguyện vọng của gia đình được chuyển về an táng tại thôn Tân Thành, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên. Trong không khí trang nghiêm và thành kính, lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các Ban, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, lực lượng vũ trang, Nhân dân địa phương và thân nhân Liệt sĩ đã thành kính dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của liệt sĩ Phạm Văn Soàng vì nền Độc lập, Tự do của Tổ quốc.
       Các hoạt động ý nghĩa nêu trên của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Bảo Yên đã góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa những người có công với Tổ quốc; giáo dục thế hệ trẻ biết trân trọng những giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc./.


 
Thắp hương tri ân các anh hung liệt sĩ tại nghĩa liệt sĩ xã Nghĩa Đô (2 ảnh trên)


Thăm và tặng quà hội viên là người có công nhân kỷ niệm ngày TBLS 27/7 (2 ảnh trên)


Hội Trường Sơn cùng dự lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ Phạm Văn Soàng (2 ảnh trên)
 
Nguyễn Quang Chính
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Lào Cai
 

tin tức liên quan
test 123