Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Thái Bình Kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam và Tổng kết công tác Hội năm 2024.

Ngày đăng: 09:38 20/10/2024 Lượt xem: 22
-----------------
 
HỘI NỮ CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN TỈNH THÁI BÌNH
KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20- 10
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2024
 
       Trong khí thế thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944 * 22/12/2024 ) . Ngày 18 tháng 10 năm 2024  Ban Chấp hành Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Thái Bình  tổ chức lễ kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam và Tổng kết công tác Hội năm 2024.
       Đến dự lễ kỷ niệm có đồng chí Vũ Hồng Thái , ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình và các đồng chí trong Ban Thường vụ. Tham dự lễ  còn có đồng chí Nguyễn Hữu Bản, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn  tỉnh Thái Bình.
       Trước giờ khai mạc Lễ kỷ niệm, các đại biểu được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc biệt ca ngợi người phụ nữ Việt Nam, người nữ chiến sĩ Trường Sơn với những bài ca và các làn điệu chèo do đội văn nghệ Hội văn học nghệ thuật Trường Sơn biểu diễn.
       Tại lễ kỷ niệm đồng chí Phạm Thị Mỵ Chủ tịch Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh đọc diễn văn. Bài diễn văn nêu rõ truyền thống của phụ nữ Việt Nam từ xưa tới nay: anh hùng, dũng cảm trong chống giặc ngoại xâm, trung hậu, đảm đang trong xây dựng  đất nước. Truyền thống ấy được nối truyền và nhân lên suốt chiều dài của lịch sử dân tộc trong đó có phần đóng góp của những chiến sĩ nữ Trường Sơn năm xưa.
       Đánh giá kết quả hoạt động của Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Thái Bình đồng chí Tạ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội nhấn mạnh: Tiêu chí hoạt động của Hội là : Truyền thống và nghĩa tình. Do đó công tác tổ chức, tuyên truyền, thị đua đều nhằm phát huy truyền thống của  Phụ nữ Việt Nam, truyền thống của bộ đội Trường Sơn và đặc biệt là nữ chiến sĩ Trường Sơn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.
       Hội đã tổ chức cho hội viên ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng như thăm viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thăm bảo tàng Trường Sơn, Quảng Ninh, Di tích lịch sử Bạch Đằng Giang và nhiều điểm du lịch lịch sử khác. Tổng số trên 500 lượt hội viên tham gia.
        Đối với công tác nghĩa tình đồng đội, từ thực tế là một địa phương có số hội viên nữ  khá đông  nên Hội đã làm rất tốt nhiệm vụ này. Năm qua đã xây dựng 1 ngôi nhà tình nghĩa  cho hội viên nghèo của Hội nữ Trường Sơn huyện Thái Thụy. Sửa 10 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn là Thương binh và chất độc da cam. Đã tặng 437 xuất quà với tổng giá trị  là 76.450 000 đồng  cho hội viên khó khăn , tặng quà tết, thăm hỏi và chúc thọ hội viên.
       Đặc biệt khi cơn bão Yagi gây nhiều thiệt hại cho các tỉnh phía Bắc . Với tinh thần lá rách ít đùm lá rách nhiều. Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn Thái Bình đã quyên góp ủng hộ 56.500.000 đồng  và một số lương thực, thực phẩm cho đồng bào bị lũ lụt tại Yên Bái và một số tỉnh phía Bắc.
       Cũng tại Lễ kỷ niệm Hội đã đề ra phương hướng hoạt động của năm 2025 và kế hoạch triển khai tổ chức đại hội nữ Trường Sơn từ cơ sở đến cấp tỉnh vào năm 2025.
       Thay mặt cho Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ chí Minh tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Thái  Chủ tịch Hội đã tặng hoa và phát biểu ý kiến. Sau khi biểu dương những thành tích to lớn của Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn Thái Bình đồng chí nhấn mạnh: “ Phụ nữ Việt Nam đã rất anh hùng, các chiến sĩ nữ Trường Sơn trước đây và ngày nay trở lại cuộc sống đời thường cũng rất anh hùng. Mong rằng  các đồng chí nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh nhà hãy phát huy tinh thần của Bà Trưng, Bà Triệu và các nữ anh hùng của dân tộc trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp giữ nước và xây dựng đất nước ”.
       Lễ kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam và tổng kết công tác Hội của Hội nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Thái Bình đã thành công tốt đẹp.

 

Đồng chí Phạm Thị Mỵ, Chủ tịch Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Thái Bình đọc diễn văn


Đồng chí Tạ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh 
trình bày tổng kết công tác Hội năm 2024


Đồng chí Vũ Hồng Thái, Chủ tịch Hội Trường Sơn Thái Bình tặng hoa và phát biểu tại Lễ kỷ niệm


Ban Chấp hành Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Thái Bình chụp ảnh lưu niệm.



 
Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.
(3 ảnh trên)

CHU CÔNG DÂU
CTV Trang Thông tin & Bản tin Trường Sơn tại Thái Bình
tin tức liên quan
test 123