Hội Cựu TNXP xã Hà Bình ngôi nhà ấm tình đồng đội.

Ngày đăng: 04:46 24/10/2017 Lượt xem: 677
 
   HỘI CỰU TNXP XÃ HÀ BÌNH
NGỒI NHÀ ẤM TÌNH ĐỒNG ĐỘI


 
   Hội cựu TNXP xã Hà Bình được thành lập theo quyết định số 23/ QĐ-UBND, ngày 25/1/2006 của UBND huyện Hà Trung.
    Hội hiện có 116 hội viên đang sinh hoạt tại 6 chi hội cơ sở, trong đó Cựu TNXP : chống Pháp có 02 hội viên,  chống Mỹ có 55 hội viên, TNTT (TNXP sau 1975) 59 hội viên. Hội viên cao tuổi nhất là 85, hội viên ít tuổi nhất là 54.
   Trong những năm qua được sự chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương mà trực tiếp là Thường trực Hội cựu TNXP huyện Hà Trung. Hội cựu TNXP xã Hà Bình đã ra sức phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra theo nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III( 2015-2020). BCH đã thường xuyên chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên, không ngừng tuyên truyền truyền thống cách mạng, của lực lượng TNXP Việt Nam qua các thời kỳ. Để hội viên phát huy bản chất tốt đẹp của TNXP vượt lên mọi khó khăn thường nhật của cuộc sống đời thường, tích cực tham gia các phong trào do Đảng, chính quyền địa phương phát động, đồng thời làm tốt nghĩa vụ công dân, chấp hành các chủ trương, đường lối, pháp luật của Đảng và nhà nước. Động viên giúp nhau vươn lên xóa đói nghèo, góp phần cùng toàn dân xây dựng thành công chương trình nông thôn mới; Tổ chức tọa đàm nhân ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt nam 15/7.
    Công tác hoạt động nghĩa tình đồng đội là tôn chỉ mục đích, phấn đấu để mọi hội viên coi Hội là ngôi nhà chung Ấm tình đồng đội. BCH luôn hướng cho hội viên hiểu ý nghĩa của việc xây dựng quĩ “ Nghĩa tình đồng đội”, vì thế được hội viên ở tất cả các chi hội đều tham gia nhiệt tình. Tính đến hết năm 2017 số quĩ nghĩa tình đồng đội đã có 83.300.000đ, bình quân mỗi hội viên 724,347đ. Trong đó chi hội 2 và chi hội 4 đã đạt 1.000.000đ/ hội viên. Ngoài ra BCH phát  động hội viên đóng góp quĩ nghĩa tình đồng đội, quĩ này được giao lại BCH quản lý để sử dụng vào việc tang lễ khi hội viên qua đời ( qui định này được Đại hội nhiệm kỳ III thông qua). Mục đích sử dụng là dùng lãi suất thu được để mua hương vàng, vòng hoa, BCH  trực tiếp xuống cùng với chi hội cơ sở lo tổ chức tang lễ. Số tiền nay cho đến nay đã thu được 17.050.000đ và đã mua sắm được một bộ tang lễ là 5.600.000đ, số còn lại  được gửi vào ngân hàng. Quĩ nghĩa tình đồng đội này sẽ được phát triển hàng năm, với mỗi hội viên đóng góp ủng hộ 50.000đ, số tiền này được coi như là tiết kiệm của hội viên, khi hội viên qua đời hoặc không tham gia sinh hoạt thì sẽ được hoàn lại cho gia đình. Đối với bộ tang lễ được giao cho một Ủy viên BCH  bảo quản và sử dụng theo qui chế của BCH và qui định của Trung ương Hội.
    Trong năm 2017, được sự quan tâm của cấp trên và các nhà tài trợ, đã tặng hai suất quà cho các hội viên nghèo, cô đơn, khó khăn mỗi suất trị giá 500.000đ. Ngoài ra Hội đã trích quĩ thăm hỏi các hội viên ốm đau, tặng quà cho các hội viên nghèo, khó khăn, thăm hỏi và tặng quà cho hai gia đình liệt sĩ vào dịp lễ tết, ngày truyền thống và 27/7, trị giá 3.000.000đ. BCH đã phối hợp với Đoàn Thanh niên vận động quyên góp và tặng 03 sổ tiết kiệm trị giá mỗi sổ 2.000.000đ cho một hội viên vào dịp kỷ niệm thành lập Đoàn 26/3. Ngoài ra BCH cũng đã phối kết hợp với 02 chi hội và cùng địa phương tổ chức lễ truy điệu và lễ phủ cờ cho hai hội viên qua đời, theo đúng qui định của Trung ương Hội.
    Ngoài ra BCH đã triển khai tốt công tác làm thẻ, làm giấy chứng nhận TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến, theo chương trình của Hội cấp trên. Rà soát lập danh sách để xác nhận phiên hiệu cho TNXP (TNTN tham gia sau 1975). Tiếp  tục rà soát đề nghị giải quyết chế độ tồn đọng đối với TNXP trong chiến tranh. BCH phối kết hợp với Hội cấp trên rà soát lập dánh sách những hội viên nghèo nhà dột nát để đề nghị cấp trên hỗ trợ sửa chữa, làm nhà mới.
     Hội động viên hội viên tích cực tham gia vào các phong trào thi đua do nhà nước và địa phương phát động. BCH đã gắn các hoạt động của Hội với các phong trào, các hoạt động của địa phương. Tuy tuổi cao sức yếu nhưng hội viên đã có nhiều cố gắng, đồng thời động viên con cháu làm tốt nghĩa vụ với nhà nước, địa phương và chấp hành mọi chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước. Ngoài ra tham gia vào các tổ chức hoạt động xã hội, phong trào thể dục dưỡng sinh, văn hóa văn nghệ, làm tốt công tác vệ sinh môi trường không đỏ rác thải bừa bãi, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, làm lạnh mạnh cuộc sống ở cộng đồng dân cư, đảm bảo không có gia đình hội viên nào có người vi phạm phát luật. Nét nổi bật của phong trào thi đua yêu nước là các cuộc vận động do UBMTTQ phát động. Hội cựu TNXP đã nắm vững nội dung và chỉ tiêu thi đua, động viên cán bộ hội viên nhiệt tình tham gia và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả thiết thực và góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Những việc làm của Hội đã được Đảng Ủy, UBND xã đánh giá trong hội nghị giao ban hàng tháng do Đảng ủy chủ trì. Hoạt động của Hội cựu TNXP có hiệu quả thiết thực và có tác dụng giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, đã góp phần không nhỏ vào chương trình xây dựng nông thôn mới của xã nhà.
     Trong thời gia tới Hội tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, duy trì và nâng cao năng lực hoạt động, động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua. Phối hợp chặt chẽ với MTTQ, Đoàn thanh niên và các đoàn thể của địa phương để xây dựng Hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.
   Với những thành tích hoạt động thời gian qua, Hội cựu TNXP xã Hà Bình đã được Đảng, Chính quyền địa phương tặng thưởng giấy khen Đơn vị vững mạnh toàn diện./
 
 
                                                                                            Bùi Văn Hoằng
                                                                                                                              Email: hoang1592@gmail.com
 
 
 
 
 
 
 
 
 
                                                                                                    
tin tức liên quan
test 123