Màng quà Tết về Yên Bái

Ngày đăng: 03:15 20/01/2018 Lượt xem: 4.044
 MANG QUÀ TẾT VỀ YÊN BÁI

       Chiều ngày 18/1/2018, tại xã Tân Hợp, huyên Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Hội Trường Sơn Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội đã về trao quà Tết cho đồng bào nghèo của xã.
       Từ 14 giờ chiều, hàng trăm gia đình nghèo từ các thôn trong xã đã kéo về trụ sở UBND xã để chờ đón đoàn. Chiếc xe tải chở 5 tấn gạo ngon mang thương hiệu  “Gạo Thái Bình” tiến vào sân. Đồng chí Phạm Văn Tiến, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hợp, đồng chí Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND cùng đông đảo lãnh đạo xã Tân Hợp nồng nhiệt đón đoàn. Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Anh hùng LLVT, Phó Chủ tịch Hội, CCB Phan Văn Máy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội, Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội, Nhà văn nhà báo Phạm Thành Long, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua; đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên BCH, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS – Chủ nhiệm CLB Gia đình Nữ Doanh nhân Trường Sơn cùng các đồng chí hội viên TS Sư đoàn 471 đang làm việc tại Công ty vui mừng được đặt chân tới xã Tân Hợp – Một xã miền núi vùng sâu vừng xa của huyện Văn Yên. Xã Tân Hợp có hơn 4000 nhân khẩu thuộc 3 dân tộc: Kinh, Dao và Tày. Đồng bào Tày và Dao ở đây chiếm hơn 60% dân số của xã. Cây quế là cây kinh tế chủ lực của đồng bào Tân Hợp. Tuy nhiên do địa bàn đi lại vô cùng khó khăn, kinh tế lại chưa phát triển nên tỷ lệ hộ nghèo ở đây còn cao...
       Lễ trao quà đã diễn ra ngắn gọn và cảm động tại Hội trường UBND xã.
       Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Anh hùng LLVT, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã phát biểu với lãnh đạo xã Tân Hợp và gần 300 đại diện các gia đình nghèo của xã. Đồng chí Phó Chủ tịch đã chúc đồng bào và Đảng bộ xã Tân Hợp năm mới đạt nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới... Phát biểu với bà con, đồng chí Trần Thị Chung chân tình bộc bạch về trách nhiệm của gia đình, của doanh nghiệp khi đứng chân trên quê hương Tân Hợp. Đầu tư xây dựng trang trại trồng cây gió bầu, trồng gỗ sưa và cây quế từ năm 2005 với số vốn đầu tư hơn 40 tỷ đồng. 12 năm đầu tư nhưng doanh nghiệp chưa có doanh thu. Nhưng đồng chí và gia đình kiên trì với một mong muốn thí nghiệm thành công trồng loại cây có giá trị kinh tế cao, để từ đây tạo nên một tiền đề phát triển kinh tế mới trên quê hương Văn Yên. Vì vậy, doanh nghiệp luôn xác định gắn bó và có trách nhiệm xã hội cùng với địa phương chung tay chăm lo cho đồng bào địa phương...
        Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng và Giám đốc – CCB Phan Văn Máy đã trao tặng Hội viên nghèo của Hội Trường Sơn Yên Bái 10 triệu đồng và 500 kg gạo. Đồng chí Bùi Hòa Bình, Ủy viên TƯ. Hội, Chủ tịch Tỉnh Hội TS Yên Bái đã trân trọng tiếp nhận món quà đầy ý nghĩa này. Sau đó đồng chí Nguyễn Bá Tòng và Phan Văn Máy đã trao tượng trưng 3 tấn gạo cho đồng chí Phạm Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy và Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp.
      Trong sự xúc động, đồng chí Trần Thị Chung đã trao tặng chị Diềng Thị Diệu, 28 tuổi, dân tộc Mông ở xã Na Hẩu, Văn Yên 6 triệu đồng. Đây là số tiền mà đồng chí Trần Thị Chung cam kết mỗi tháng hỗ trợ chị Diệu 1 triệu đồng để mua gạo. Cuối năm 2017, đồng chí Trần Thị chung bắt gặp hoàn cảnh chị Diệu chồng mới mất, một nách phải nuôi 4 con còn nhỏ. Cháu út mới được 4 tháng tuổi. Trước hoàn cảnh đáng thương ấy của chị Diệu, chị Chung đã hỗ trợ quần áo và cam kết năm 2018 sẽ hỗ trợ mỗi tháng 1 triệu đồng để chị Diệu mua gạo nuôi các con. Đây là số tiền hỗ trợ 6 tháng đầu năm 2018. Khi nhận số tiền lớn ấy trong tay, chị Diệu một tay ẵm con nhỏ, một tay cầm tiền mà nước mắt rưng rưng không nói nên lời...
        Đồng chí Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND, thay mặt lãnh đạo xã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Hội Trường Sơn Việt Nam; cám ơn công ty TNHH Đầu tư kinh doanh nhà và Thương mại Hà Nội đã dành những phần quà rất có ý nghĩa tặng đồng bào nghèo của Tân Hợp trước dịp xuân về. Với Công ty và vợ chồng CCB Phan Văn Máy, Trần Thị Chung, lãnh đạo địa phương và đồng bào rất trân trọng tình cảm và sự quan tâm mà hai bác đã dành cho đồng bào và địa phương. Lãnh đạo xã trân trọng ghi nhận sự đầu tư của Công ty xây dựng 2 km đường bê tông rộng 3 mét tại thôn 14 của Tân Hợp vừa được hoàn thành, góp phần cải thiện sự đi lại cho nhân dân địa phương...
        Sau đó, cán bộ xã Tân Hợp đã tiến hành cấp phát gạo cho 300 hộ gia đình các dân tộc nghèo của xã. Cầm những bao gạo ngon in dòng chữ Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội kính tặng được chở từ quê lúa Thái Bình, đồng bào ai cũng vui mừng. Nhiều bà con được chúng tôi hỏi đã nói: “Mình đã được “Bà Gió Bầu” (Chỉ đồng chí Trần Thị Chung) tặng quà mấy lần rồi. Cả quần áo nữa! Vui lắm! Cám ơn lắm!”
      Nhìn những gương mặt hồ hởi mang những bao gao Tết trên tay của đồng bào Tân Hợp, chúng tôi càng tự hào về người đồng đội Trường Sơn Trần Thị Chung và CCB Sư đoàn 2 Phan Văn Máy. Họ là những người lính Cụ Hồ - những doanh nhân thật giàu lòng nhân ái!

         Bài và ảnh: Thành Long






Những tấn gạo Tết được tập kết, chuẩn bị tặng đồng bào nghèo xã Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. 2 ảnh trên.



Lãnh đạo xã Tân Hợp nồng nhiệt đón tiếp đoàn thiện nguyện của Hội Trường Sơn Việt nam và công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội.



Toàn cảnh lễ trao quà Tết được tổ chức tại Hội trường UBND xã Tân Hợp.



Phát biểu của Thiếu tướng, Anh hùng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội.



Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng và Đại tá Trần Văn Phúc, Ủy viên Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội đã trao 10 triệu đồng và 500 kg gạo cho hội viên Trường Sơn nghèo của Hội TS Yên Bái, thông qua lãnh đạo Hội TS Yên Bái.



Đồng chí Trần Thị Chung, Ủy viên BCH TƯ. Hội, Phó Chủ tịch Hội Nữ CS Trường Sơn - Chủ nhiệm CLB Gia đình Nữ doanh nhân TS trao tặng 6 triệu đồng tiền mua gạo 6 tháng cho chị Diềng Thị Diệu, dân tộc Mông ở xã Nà Hẩu, Văn Yên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt: Chồng chết một mình phải nuôi 4 con nhỏ. 




Phát biểu của đồng chí Trần Thị Chung với bà con và lãnh đạo xã Tân Hợp trong Lễ trao quà Tết



Các đồng chí Lãnh đọa Hội và Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội trao gạo cho 5 gia đình đại diện cho 300 hộ nghèo của xã Tân Hợp.






Chủ tịch UBND Triệu quốc Toản và Bí thư Đảng ủy Phạm Văn Tiến phát biểu cám ơn Hội Trường Sơn Vieetjh nam và Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh phát triển nhà và Thương mại Hà Nội đã về trao quà Tết cho đồng bào các dân tộc của xã. 2 ảnh trên.



Những bao gạo Tết - quà tặng 300 gia đình nghèo đồng bào các dân tộc Tân Hợp.


 
Cảnh bà con Tân Hợp chờ nhận quà Tết.



Những bao gạo Tết được gửi tặng 300 gia đình nghèo Tân Hợp.
tin tức liên quan
test 123