Hội TSVN tổ chức kỷ niệm 71 năm Ngày TBLS 2018

Ngày đăng: 01:18 27/07/2018 Lượt xem: 2.511
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
TỔ CHỨC KỶ NIỆM 71 NĂM NGÀY TBLS 2018
 

       Sáng nay, 27-7-2018, tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh, Hội TSVN đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 71 năm Ngày TBLS Việt Nam.
Trong cơm mưa nhẹ hạt, gần 100 cán bộ, hội viên cơ quan TƯ. Hội và Hội Bộ đội Trường Sơn Hà Nội đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa kính viếng anh linh các Anh hùng – Liệt sĩ Trường Sơn tại Đài tưởng niệm nằm trong khu tâm linh của Bảo tàng. Trong tiếng nhạc trầm hùng, Thiếu tướng, Anh hùng LLVT Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội, thay mặt Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã đọc lời viếng, tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng – Liệt sĩ đã hy sinh trên đại ngàn Trường Sơn… Lãnh đạo Hội và các Hội viên lần lượt dâng hương tưởng nhớ các đồng đội đã hy sinh tuổi thanh xuân trên đại ngàn Trường Sơn…
          Đồng chí Ngô Ngọc Thanh, nguyên chiến sĩ thông tin Sư đoàn 472 – Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Bóng đèn phích nước Rạng Đông; phu nhân liệt sĩ Nguyễn Thúc Yêm, Cục phó Cục Công binh Trường Sơn cùng các đồng chí thương binh, bệnh binh, nhiễm chất độc Da cam của Cơ quan TƯ. Hội và của Hà Nội đã về dự Lễ kỷ niệm.
           Thiếu tướng, Chủ tịch Võ Sở cùng các Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Hội: Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Bá Tòng, Hoàng Kiền, Lương Sỹ Nhung; các đồng chí Ủy viên Thường vụ, Ủy viên BCH, các Trưởng Phó ban chuyên môn Cơ quan TƯ. Hội, các đồng chí là Trưởng, Phó Hội, BLL các quận, huyện của Hà Nội và các hội viên đối tượng chính sách của Hà Nội đã về tham dự buổi Lễ.
          Đại tá Đậu Ngọc Tường, Phó trưởng ban Chính sách TƯ. Hội điều hành Lễ kỷ niệm.
          Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thiếu tướng Võ Sở đã ôn lại những hy sinh mất mát lớn lao của Bộ đội Trường Sơn suốt 16 năm chiến đấu làm nhiệm vụ chi viện chiến lược trên Trường Sơn Anh hùng. Đồng chí nhiều lần nghẹn nghào không nói nên lời khi nhắc lại những lần chứng kiến bao đồng đội hy sinh trên các trọng điểm ác liệt của Trường Sơn… Trên nhiều cương vị công tác: Trưởng phòng Tổ chức, Chính ủy Binh trạm 31, Chính ủy Sư đoàn 471, Chính ủy Sư đoàn 472, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Trường Sơn… đồng chí đã nhiều lần trực tiếp tiễn đưa nhiều đồng đội ra đi, chứng kiến thời khắc khâm liệm Chính ủy Đặng Tính và 4 đồng chí đồng đội hy sinh ở Pắc Soòng, Nam Lào… Sự hy sinh của Bộ đội Trường Sơn là vô cùng to lớn. Nhờ có sự hy sinh to lớn ấy đã làm nên huyền thoại Trường Sơn, đã giúp Bộ đội Trường Sơn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng và quyết định vào thắng lợi của sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước vĩ đại của dân tộc… Nhân dịp này đồng chí cũng điểm lại những việc làm tình nghĩa và tri ân suốt 8 năm qua của Hội. Hoạt động tình nghĩa và tri ân đồng đội đã và đang là việc làm thường xuyên của các cấp Hội và hội viên Trường Sơn cả nước… Chúng ta mãi mãi nhớ ơn bao Anh hùng – Liệt sĩ Trường Sơn và của cả nước đã hiến dâng cho nền độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội của đất nước hôm nay.…
          Nhân dịp này Hội TSVN và Công ty Rạng Đông đã trao tặng hơn 100 phần quà bằng tiền và sản phẩm của Rạng Đông cho các đồng chí hội viên là thương bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc da cam của TƯ. Hội và Hà Nội.
          Lãnh đạo Hội TSVN và CCB, hội viên Hội TTTS Sư đoàn 470 Vũ thị Mai Hiên - Chủ Doanh nghiệp may Chinh Hiên thành phố Thái Nguyên đã trao tặng quà tình nghĩa tri ân gia đình Liệt sĩ Nguyễn Thúc Yêm.
         Thượng tá – Thương binh Đặng Sơn, Phó Trương ban Tổ chức, thay mặt các đồng chí được Hội và Công ty BĐPN Rạng Đông tặng quà tri ân phát biểu cám ơn tình cảm mà Hội và Công ty đã dành cho mình và đồng đội. Đồng chí cũng hứa tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội TSVN…
         Buổi lễ kỷ niệm kết thúc trong tình cảm và niềm xúc động tri ân.

Tin và ảnh: Thành Long – Hồng Huân – Tiến Ích – Quốc Huy.


Đại tá Đàm Văn Hoàn - Phó Ban Lịch sử truyền thống điều hành chương trình buổi lễ.




Đoàn đại biểu Hội TSVN và TP. Hà Nội viếng các Anh hùng - Liệt sĩ Trường Sơn.




 

Các đại biểu dự Lễ dâng hương. 2 ảnh trên.



Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội cùng các đồng chí trong Thường trực Hội dâng hương. Ảnh trên và 2 ảnh dưới.

 









Các đại biểu dâng hương



Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội đọc lời viếng.



Đồng chí Ngô Ngọc Thanh, nguyên chiến sĩ thông tin Sư đoàn 472 - nay là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty BĐPN Rạng Đông dự lễ dâng hương.



Bức phù điêu về các lực lượng Trường Sơn bên tượng Đài.



Tượng đài nhìn từ phía sau.



Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội gặp lại chiến sĩ thông tin sư đoàn 472 Ngô Ngọc Thanh khi ông làm Chính ủy Sư đoàn 472.





Toàn cảnh Hội trường Lễ kỷ niệm.




Các đại biểu tham dự buổi Lễ kỷ niệm.



Đại biểu dự Lễ kỷ niệm.



Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng và phu nhân liệt sĩ Nguyễn Thúc Yêm.



Các đại biểu hội viên Trường Sơn Hà Nội.



Quang cảnh buổi Lễ.



Đại biểu cơ quan TƯ. Hội.



Đại tá Đậu Ngọc Tường, Phó Trưởng ban Chính sách điều hành buổi Lễ kỷ niệm.



Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội phát biểu tại buổi Lễ.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội và nữ doanh nhân Trường Sơn Sư đoàn 470 Thái Nguyên trao quà tri ân cho phu nhân liệt sĩ Nguyễn Thúc Yêm ( ảnh trên và ảnh dưới).





Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Phó Chủ tịch Hội trao quà của Hội cho 10 hội viên là thương bệnh binh của Hà Nội.



Và đồng chí Ngô Ngọc Thanh, trao quà của Công ty BĐPN Rạng Đông.



Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó chủ tịch Hội và đồng chí Ngô Ngọc Thanh trao 100 suất quà của Công ty Rạng Đông cho 100 hội viên đối tượng chính sách cho đại diện các quận, huyện của Hà Nội.



Thiếu tướng Võ Sở và đồng chí Ngô Ngọc Thanh trao quà và hiện vật cho 10 cán bộ cơ quan TƯ. Hội là thương binh, bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc Da cam.



Thượng tá thương binh Đặng Sơn, Phó Trưởng ban Tổ chức, thay mặt các đồng chí được nhận quà tri ân cám ơn Hội và Công ty Rạng Đông.



Thay mặt Ban Tổ chức, Đại tá Đậu Ngọc Tường trân trọng kính chúc sức khỏe và cảm ơn các đại biểu đã dự lễ kỷ niệm.





tin tức liên quan
test 123