Món quà tình nghĩa ấm lòng đầu xuân

Ngày đăng: 11:40 25/01/2019 Lượt xem: 719

------------------------------------------------------------------------
MÓN QUÀ TÌNH NGHĨA, ẤM LÒNG ĐẦU XUÂN
 
        Chiều ngày 22-1-2019, Hội Trường Sơn Quảng Bình phối hợp với Ban LL TS huyện Quảng Ninh, Ban LTS Thị trấn Quán Hàu, trước sự chứng giám của đại diện UBMT TQVN thị trấn, đã tổ chức trao quà tình nghĩa cho chị Võ Thị Xơ , Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, hội viên TS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu, Quảng Ninh, Quảng Bình
         Đại diện Hội TTTS Tỉnh có thượng tá Dương Đức Dưỡng  - Phó Chủ tịch Hội, chị Trần Thị Thành – Trưởng Ban nữ công Hội. Đại diện BLL TS huyện có chị  Võ Thị Lan - Trưởng Ban nữ công. Đại diện UBMTTQVN Thị trấn có chị Hoàng Thị Hà - Phó Chủ tịch MT. Đại diện BLL TS thị trấn có Đại úy Lê Xuân Thắng - Trưởng ban, chị Nguyễn Thị Chiến - Ban nữ công.
          Được biết món quà gồm 2 triệu đồng từ nguồn của CLB nữ doanh nhân TS VN. Món quà tuy nhỏ nhưng nghĩa cử cao đẹp, đem lại sự ấm lòng cho hội viên Võ Thị Xơ  nhân đầu xuân, tết đến.


 
         Chị Võ Thị Xơ là hội viên TS thị trấn Quán Hàu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc, năm 1967 chị  nhập ngũ, biên chế vào Sư đoàn Công binh 470 Đoàn 559 mở đường Trường Sơn. Năm 1970 hoàn thành nhiệm vụ trở về đời thường, do những cơn sốt rét rừng, nhiễm độc khí bom đạn, chị sinh nhiều bệnh tật, tóc xơ cứng rồi rụng dần, da tím tái và chị ở vậy không lấy chồng. Hiện tại chị đã 70 tuổi, có cuộc sống vô cùng khó khăn, đơn thân, căn nhà lụp xụp. Không có chế độ trợ  cấp gì. Cuộc sống hằng ngày dựa vào việc chạy chợ mua đi bán lại có được đồng nào thì cũng đủ bữa qua ngày, ai giúp gì thì chị đều nhận. Đau ốm thuốc men không được chăm sóc.
         Nhận được món quà chị rất xúc động tỏ lòng biết ơn đến đơn vị tài trợ, đã đem đến cho chị những tình cảm tốt đẹp, tạo cho chị có nguồn chi tiêu trong thời gian khó khăn trước mắt
         Thông qua buổi trao quà, đồng chí  Phó CT Hội TTTS tỉnh Quảng Bình tỏ lòng mong muốn BLL TS Sư 470, các hội viên TS, các nhà hảo tâm có điều kiện tài trợ cho chị Võ Thị Xơ để giải quyết những khó khăn cuộc sống khi tuổi đã già, sức yếu, đau ốm thường xuyên . Và mong muốn TƯ Hội TS VN có nhiều chương trình giúp đỡ cho nữ TS tỉnh Quảng Bình còn một số hội viên đặc biệt khó khăn tạo điều kiện để họ vươn lên trong cuộc sống.
         Địa chỉ cần giúp đỡ: Chị Võ Thị Xơ
         Tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn
DĐ: 0977194533

tin tức liên quan
test 123