Nữ Chiến sỹ Quân y Trường Sơn Nguyễn Thị Kim Quy trao tặng kỷ vật chiến trường cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Ngày đăng: 03:29 07/03/2019 Lượt xem: 821


NỮ CHIẾN SỸ QUÂN Y TRƯỜNG SƠN
TRUNG TÁ NGUYỄN THỊ KIM QUY
TRAO TẶNG KỶ VẬT CHIẾN TRƯỜNG CHO BẢO TÀNG PHỤ NỮ VIỆT NAM
 
          Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3) . Nữ Chiến sỹ Quân y Trường Sơn Nguyễn Thị Kim Quy đã đến Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội và trao tặng kỷ vật chiến trường cho Bảo tàng này.
        Là Quân y sỹ thuộc Binh trạm 36 Bộ đội Trường Sơn từ năm 1968. Với nhiệm vụ được giao và tấm lòng “Lương y như từ mẫu” đã có hơn 4 năm trên chiến trường Trường Sơn, Nữ Chiến sỹ Quân y Nguyễn Thị Kim Quy cùng với bộ ống nghe này sớm tối dưới mưa bom bão đạn làm nhiệm vụ chuẩn đoán, điều trị chính xác bệnh tật, thương tích cho đồng chí đồng đội, cho đồng bào các dân tộc Việt, Lào trên đường Trường Sơn và có cả những lần điều trị cho cả những người bên kia chiến tuyến…
         Thật ý nghĩa khi một bộ ống nghe - “Vũ khí bất ly thân” của người thầy thuốc luôn gắn liền với công việc của Nữ Chiến sỹ Quân y Trường Sơn Nguyễn Thị Kim Quy ở chiến trường chống Mỹ lại được gửi đến Bảo tàng…
Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - Nguyễn Hải Vân đã trực tiếp đón nhận kỷ vật do đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy hiến tặng.
         Cùng ngày cũng tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy đã gặp bà Lady Broton – Nhà văn Mỹ đang có chuyến thăm và nghiên cứu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy đã tặng bà Lady Broton cuốn sách “ Trường Sơn thuở ấy, bây giờ”, bà Lady Broton vui vẻ đón nhận cuốn sách và cảm ơn Nữ Chiến sỹ Quân y Trường Sơn Nguyễn Thị Kim Quy.

 

Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam - Nguyễn Hải Vân trực tiếp
đón nhận kỷ vật do đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy hiến tặng.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Quy tặng bà Lady Broton cuốn sách
“ Trường Sơn thuở ấy, bây giờ”

PS Biên tập giới thiệu
tin tức liên quan
test 123