Hội CCB xã Hương Ngải Tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019

Ngày đăng: 09:13 26/04/2019 Lượt xem: 645
Hội CCB xã Hương Ngải Tổng kết phong trào thi đua
“Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014-2019
 
        Thực hiện  kế hoạch số51/KH-CCBngày 15 tháng 02 năm 2019 của Hội CCB huyện Thạch Thất về tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019, vừa qua tại Trung tâm học  tập cộng đồng xã, Hội CCB xã Hương Ngải đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019. Về dự và chỉ đạo hội nghị về phía lãnh đạo huyện Hội có đồng chí Nguyễn Văn Miến - Chủ tịch Hội CCB huyện Thạch Thất, Lãnh đạo địa phương có các đồng chí Phí Đình Tiến – Bí thư Đảng uỷ xã cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, UBMTTQ, các Ban nghành đoàn thể của xã, 9 đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn của 9 thôn dân cư, 9 Ban chủ nhiệm câu lạc bộ CQN, các đơn vị kinh tế, 3 nhà trường, BCH Hội xã và 59 đồng chí CCB tiêu biểu. Tại hội nghị sau phần văn nghệ chào mừng, Hội nghị nghe đồng chí Chủ tịch Hội CCB xã trình bày báo cáo  Tổng kết  phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2014-2019 với những kết quả nổi bật trong phong trào thi đua, đó là:
          Tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên và nhân dân, nhằm nâng cao hiểu biết và pháp luật đối với hội viên được 7 buổi cho 827 lượt cán bộ hội viên . Hội CCB đã quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo và hướng dẫn của Thành Hội, Huyện Hội như Nghị quyết Đại hội lần thứ 6 nhiệm kỳ 2017 – 2022, 4 Đề án của Thành Hội , Đề án số 08 của Huyện uỷ... Chủ động xây dựng Nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác Hội cả nhiệm kỳ và từng năm để triển khai đến các chi hội thực hiện; Duy trì tốt chế độ sinh hoạt, tỷ lệ sinh hoạt của hội viên thường xuyên đạt từ 75 – 80%;  Công tác phát triển hội viên được quan tâm đúng mức, đảm bảo về số lượng và chất lượng trong đó yêu cầu về chất lượng được đặt lên hàng đầu, trong 5 năm qua đã kết nạp được  38 hội viên, tỷ lệ CCB vào Hội đạt hơn 90%.
               Hội thường xuyên làm tốt công tác thông báo tình hình thời sự cho hội viên và CQN tổng số 27 buổi có 2.970 lượt hội viên tham gia.
             Hội đã động viên cán bộ hội viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào CCB giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, các chi hội có nhiều việc làm hiệu quả như động viên hội viên xây dưng doanh nghiệp, phát huy nghề truyền thống làm mộc của gia đình để phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm cho hội viên, con em hội viên. Điển hình như hộ đồng chí Phí Mạnh Chí (chi hội 1), đồng chí Phí Văn Quang (chi hội 2), đồng chí Nguyễn Sơn Hải , đ/c Đỗ Thị Sáu, đ/c Nguyễn Văn Yểng(chi hội 7), đồng chí Đỗ Kiểm, đ/c  Đỗ Thanh Xuân  (chi hội 8), đồng chí Phí Văn Thắng (chi hội 9)...trong đó hai hội viên CCB là đồng chí Phí Văn Thắng, Đỗ Thị Sáu đạt danh hiệu hộ sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Thành phố. Hiện nay trong  Hội không còn hộ nghèo, chỉ còn 01 hộ nghèo.
            Thực hiện Đề án 03 của thành Hội về CCB thành phố Hà Nội,  Hội đã hoàn thành chỉ tiêu trước 4 năm; quỹ nội bộ của các chi hội trong Hội xã được nâng lên từ mức 283.000đ/1 hội viên (năm 2015) nay đạt 630.000đ/1hội viên, tổng quỹ Hội có 179.550.000đ. Về vay vốn Ngân hàng CSXH, Hội có 01 tổ tiết kiệm vay vốn, tổng dư nợ Hội đang quản lý 1.242.000.000 đồng.
          Hội đã tích cực chủ động bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, kể chuyện truyền thống cách mạng quê hương, chuyện chiến đấu cho các cháu học sinh trên địa bàn được 5 buổi với hơn 1000 lượt cháu.
Hội CCB đã cùng với UBMTTQ, các đoàn thể trong xã thực hiện tốt các nội dung trong chương trình ký kết hàng năm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” được Hội phối hợp triển khai sâu rộng từ xã đến các thôn dân cư, gia đình CCB đạt gia đình văn hoá từ  95 - 98%; tỷ lệ hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu  đạt 95 - 98%. gương mẫu thực hiện và động viên nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 5 năm qua, cùng với các đoàn thể khác, Hội đã vận động hội viên và nhân dân ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu“Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì trẻ thơ”, quỹ “Vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào miền Trung...  được hơn 473 triệu đồng; 100% hội viên CCB đã tham gia BHYT, thành viên gia đình đạt 98,8%.  Hội CCB  phối hợp với Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên xã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi như văn nghệ, thi đấu bóng chuyền hơi mở rộng, thổi cơm thi, thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên và nhân dân; tổ chức cho hội viên tham gia các buổi truyền thông về Bộ Luật hình sự, phòng chống ma túy, sản xuất Nông nghiệp.
          Hội đã phối hợp với Ban CHQS xã tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự địa phương, cho hội viên và nhân dân, giải quyết chế độ 142, 62, 49 theo Nghị định của Chính phủ cho 288 đồng chí với số tiền là 841 triệu đồng.
         Tuyên truyền hội viên và nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân tham gia BVANTQ”; Thành lập 03 tổ tự phòng, tự quản, thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống các loại tội phạm.
         5 năm qua,  Hội đã được Ban chấp hành Hội CCB Thành phố Hà Nội tặng bằng khen cho 01 cá nhân năm 2017, tặng cho Hội và 01cá nhân năm 2018 , UBND huyện Thạch Thất, Hội CCB huyện Thạch Thất, UBND xã tặng nhiều giấy khen cho tập thể Hội và 7 lượt cá nhân năm 2014, 2015, 2016, 2017 đạt thành tích công tác Hội, thi tìm hiểu về tấm gương của Bác, thực hiện nhiệm vụ của địa phương, Thường trực Hội xét, công nhận đơn vị trong sạch vững mạnh và xuất sắc cho 63 lượt tập thể chi hội có thành tích trong công tác và phong trào thể dục thể thao, biểu dương khen thưởng cho75 lượt cá nhân.
       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Miến đại diện cho lãnh đạo huyện Hội và đồng chí Phí Đình Tiến thay mặt lãnh đạo địa phương đều thống nhất đánh ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội CCB trong thời gian qua, khẳng định vai trò, vị thế của CCB trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các đồng chí cũng chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục của Hội; Trên cơ sở đó các đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, đề nâng cao hiệu quả phong trào thi đua yêu nước nói chung và phong trào thi đua “CCB gương mẫu”  nói riêng, Hội cần phát huy tốt những kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những điểm yếu tồn tại đã chỉ ra, thực hiện tốt 5 nội dung của phong trào thi đua.
       Tại hội nghị lãnh đạo địa phương đã tặng giấy khen cho 06 chi hội và 12 hội viên đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua.
Phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trong giai đoạn 2014-2019  của Hội CCB xã Hương Ngải được  triển khai chặt chẽ, đồng bộ, toàn diện, có chiều sâu đã bám sát chỉ thị , Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, Hội cấp trên, nhiệm vụ chính trị của địa phương và của Hội, 5 mục tiêu thi đua gắn với 7 nhiệm vụ công tác Hội, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương phát động và các nội dung chỉ đạo của cấp uỷ địa phương. Hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết BCH các cấp đề ra, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc nhất là công tác xây dựng và bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân; tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương, thành phố, huyện và địa phương phát động, chăm lo xoá đói giảm nghèo bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, trong Hội xuất hiện nhiều chi hội, cán bộ, hội viên đã có những biện pháp hay, nội dung hoạt động phong phú, sát thực... được Đảng uỷ, chính quyền, Hội cấp trên đánh giá cao, góp phần tích cực vào hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương./. 

 

 
Đại biểu dự hội nghị


 
Đồng chí Phí Mạnh Cần - Chủ tịch Hội báo cáo tổng kết


 
      Đại biểu phát biểu tại hội nghị


 
Đồng chí Nguyễn Văn Miến- Chủ tịch Hội CCB huyện Thạch Thất về dự và phát biểu chỉ đạo


 
Đồng chí Phí Đình Tiến Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu chỉ đạo hội nghị


 
Các tập thể  được khen thưởng tại hội nghị


 
Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị
 
Phí Mạnh Cần
Chủ tịch Hội CCB Hương Ngải
 
 

tin tức liên quan
test 123