Một số hoạt động Kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn của Ban LL Truyền thống TS TP Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 02:38 16/05/2019 Lượt xem: 542

-------------------------------------------------------------------------------------

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 60 NĂM MỞ ĐƯỜNG TRƯỜNG SƠN
CỦA BAN LIÊN LẠC TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN
ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH - THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

I, Công tác tuyên truyền:
  1. BLL đã triển khai cuộc thi viết “Hào khí Trường Sơn” do TW Hội tổ chức. Kết quả đạt một giải nhì, 2 giải tư.
  2. Phát động hội viên gửi bài để xuất bản cuốn sách “Trường Sơn 60 năm nhớ lại”. Cuốn sách được Thành ủy Tp.HCM hỗ trợ kinh phí và Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM cấp phép xuất bản và đã in 1.500 cuốn.
  3. Phát động hội viên gửi bài để xuất bản tập thơ “Âm vang Trường Sơn” được Nhà xuất bản Tổng hợp Tp.HCM cấp phép, đã in 1.000 cuốn, kinh phí do hội viên đóng góp.
  4. Phối hợp với Báo Cựu Chiến binh Tp HCM ra chuyên trang tạp chí đặc biệt của Hội CCB thành phố kỷ niệm 60 năm Trường Sơn, in 1.000 cuốn. Kinh phí của Ban liên lạc.
  5. Phối hợp với TFS, Đài truyền hình Thành phố HCM làm 2 tập phim tài liệu về Trường Sơn mỗi tập dài 20 phút, hoàn thành trong tháng 5.2019.
  6. Cử 5 đồng chí có bề dày công tác tại Trường Sơn tham dự lễ cắt băng khánh thành triển lãm và giao lưu trong buổi lễ kỷ niệm 60 năm Trường Sơn tại Bình Phước.
  7. Mời 30 cán bộ đoàn viên của thành phố và Bí thư Đoàn các quận huyện dự lễ kỷ niệm ngày mở đường Trường Sơn và truyền thống bộ đội Trường Sơn do  Ban Liên lạc tổ chức.
  8. Phối hợp với Thành đoàn tổ chức giao lưu giữa đại diện Bộ đội Trường Sơn với 1.000 đoàn viên thanh niên tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh.
II.Các hoạt động tình nghĩa:
  1. BLL tổ chức thăm các gia đình và thắp hương tại tư gia các đồng chí lãnh đạo Bộ tư lệnh (Đồng chí Võ Bẩm, đ/c Đặng Tính, đ/c Lê Xy, đ/c Hoàng Thế Thiện).
  2. Phân ban con em đóng góp và vận động kinh phí, tặng quà cho 300 hội viên là thương binh và người hưởng Chất độc da cam mỗi người 1.000.000đ.
  3. Được Hội CCB thành phố hỗ trợ 07 xe lăn trao tặng cho các hội viên bệnh nặng đi lại khó khăn.
  4. Phân ban Bình Thạnh vận động hội viên ủng hộ một hội viên mất 2 xe máy trong một tháng, vợ ốm nặng và bản thân cũng mới đi viện về. Số tiền ủng hộ hơn 8 triệu đồng.
III.Hoạt động văn nghệ:
  1. BLL phát động các phân ban tổ chức 4 đội nhóm văn nghệ gần 100 người than gia luyện tập và phục vụ các cuộc họp mặt của phân ban.
  2. Tổ chức nhóm xung kích 16 người tham dự Hội diễn khu vực tại Vũng Tàu do TW hội tổ chức, đạt kết quả tốt.
IV.Tổ chức lễ kỷ niệm:
Ban liên lạc tổ chức Lễ kỷ niệm và liên hoan họp mặt toàn thể tại Hội trường thành phố, có 800 hội viên và
tham dự. Được Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ tài chính để tổ chức buổi lễ.
V,Tổ chức về nguồn:
  1. Ban liên lạc tổ chức về nguồn tuyến Trường Sơn thăm các di tích từ Bình Phước ra đến Truông Bồn, Nghệ An. Thời gian 10 ngày 9 đêm, từ ngày 26/5 đến ngày 4/6/2019 . Có 120 hội viên và thân nhân của hội viên đã đăng ký tham gia.
Ban liên lạc TT Trường Sơn Tp.HCM

tin tức liên quan
test 123