Hội Trường Sơn Quảng Bình kỷ niệm 60 năm

Ngày đăng: 08:03 22/05/2019 Lượt xem: 888
HỘI TRUYẾN THỐNG TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC LỄ KỈ NIỆM 60 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH – NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN (19-5-1959 -  19-5-2019).
 
       Ngày 19-5-2019, tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ Trường Sơn - phà Long Đại (xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh), Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2019).

       Tuy thời tiết nắng nóng lên 400 C, nhưng có khoảng 500 Đại biểu các huyện, thị, thành trong tỉnh đã náo nức về dự Lễ, vượt con số dự kiến của Hội TS tỉnh khoảng 150 người. Các Đại biểu về dự Lễ chĩnh tề trang phục, đảm bảo tư cách. Có nhiều hội viên không còn chỗ, phải ngồi dưới gốc cây, vỉa hè  tham dự tốt buổi Lễ.
 
       Sau Lễ dâng hương tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường Trường Sơn-phà Long Đại, Đồng chí thượng tá, Nguyễn Văn Tợi, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh đã đọc diễn văn khai mạc “Lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn”. Các hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng, mở đường Hồ Chí Minh và sự trưởng thành của Bộ đội Trường Sơn. Qua đó, nhằm tôn vinh, tri ân công lao, sự cống hiến của quân và nhân dân ta; trong đó có sự đóng góp to lớn của Bộ đội Trường Sơn nói chung và các lực lượng tham gia khác. Điều đặc biệt, buổi Lễ được tổ chức tại bến phà Long Đại, là một địa danh hết sức ác liệt trong chiến tranh chống  Mỹ, là nơi quân và dân ta đã chiến đấu, hy sinh anh dũng và làm nên chiến thắng, để lại một dấu ấn chói lọi về Bến phà Long Đại anh hùng

        Sau diễn văn Kỉ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đồng chí Chủ tịch Hội TTTS tỉnh đã đánh giá hoạt động của Hội trong thời gian qua. Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Bình có 8 Ban liên lạc cấp huyện, 85 Ban liên lạc cấp xã, phường, thị trấn, thu hút 6.729 hội viên tham gia. Cùng với việc tập trung phát triển, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, thời gian qua, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo. Các hội viên đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là đối với các hội viên bị nhiễm chất độc da cam, bị thiệt hại nặng trong các trận bão, lũ. Nhân dịp lễ, Tết và các ngày kỷ niệm hàng năm, các cấp Hội tổ chức thăm lại chiến trường xưa, tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ghi nhận.

           Các cấp Hội đã phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Vì người nghèo”, hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa và các cuộc vận động, phong trào khác do các cấp, các ngành và địa phương phát động.
 
          Nhân dịp này, Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh có 4 tập thể  và 6 cá nhân được Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động truyền thống và nghĩa tình đồng đội. Công ty CP Viễn Thông TP. Hồ Chí Minh đã trao số tiền hỗ trợ 200 triệu đồng cho Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh. Thượng tá Dương Đức Dưỡng, Phó chủ tịch Hội đã trao quà của Tập đoàn Viễn thông quân đội cho hội viên Võ Thị Thuận, Hưng Thủy, Lệ Thủy để xây nhà tình nghĩa 

          Tại lễ kỷ niệm, Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh đã phát động các phong trào thi đua trong hội viên. Sau phần Lễ, tổ chức giao lưu, liên hoan văn nghệ  với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đường Hồ Chí Minh huyền thoại và truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Những ca khúc được các diễn viên của các đội văn nghệ các huyện, thị, thành biểu diễn hết sức ấn tương, gây khí thế hào hùng của một thời “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước ”.

             Buổi Lễ kết thúc tốt đẹp trong bầu không khí sôi động, thắm tình đồng đội.
 
                               Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn – Quảng Bình .
 
 Hình ảnh Lễ kỷ niệm:
 
 
                                                                        

 





Quang cảnh Lễ Kỷ niệm ( 3 ảnh trên )



Thượng tá Dương Đức Dưỡng, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh khai mạc Lễ Kỷ niệm



Thượng tá Nguyễn Văn Tợi , Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đọc diễn văn Kỷ niệm



Đại diện CTCP Viễn thông T.P Hồ chí Minh trao quà 200 triệu cho Hội TS Quảng Bình



Thướng tá Dương Đức Dưỡng trao quà của Tập đoàn viễn thông quân đội cho hội viên Võ Thị Thuận, Hưng Thủy , Lệ Thủy xây nhà tình nghĩa



Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó BLLTS huyện Quảng Ninh hưởng ứng đợt thi đua





Văn nghệ chào mừng (2 ảnh trên )
tin tức liên quan
test 123