Tặng đá quý Chủ tịch Võ Sở

Ngày đăng: 04:20 07/06/2019 Lượt xem: 2.684
     TẶNG ĐÁ QUÝ CHO CHỦ TỊCH VÕ SỞ
 
          Thiếu tướng Võ Sở có thú chơi đá cảnh, đá phong thủy từ hơn 30 năm nay. Đấy là lần về nhà anh trai nghỉ một thời gian tại Ninh Hòa, Khánh Hòa sau khi nghỉ hưu. Tình cờ, một lần đi chơi dọc bờ suối, ông bắt gặp những gốc gỗ lũa rất đẹp. Ông lại thấy những hòn đá suối có hình thù khá thú vị. Thế là ông bắt đầu sưu tầm. Nhưng nói cho thật chính xác thì ngay từ thời chiến tranh, ông đã thấy thích những gì từ thiên nhiên kỳ thú rồi. Đấy là một lần xuống một vùng ven biển Quảng Trị công tác. Ông vô cùng kinh ngạc khi lần đầu tiên được thấy một chiến sĩ đang cầm trên tay một vỏ con ốc biển rất lớn. Tạo hóa kỳ thú của thiên nhiên như thôi miên ông. Ông cầm cái vỏ ốc to gần bằng một quả bưởi trên tay ngắm mãi mà không thấy chán. Thấy thủ trưởng thích thú với vỏ con ốc biển, cậu chiến sĩ – chủ nhân của con ốc biển ấy đã tặng ông. Suốt mấy năm cuối cùng của cuộc chiến tranh, trong ba lô của ông vẫn có chỗ dành cho cái vỏ con ốc biển ấy… Từ đó đến nay, ông sưu tầm, mua, trao đổi và được bạn bè, đồng chí tặng hàng trăm hòn đá cảnh, đá phong thủy và các chế phẩm từ gỗ lũa. Cái phòng khách rộng hơn 25 mét vuông của gia đình ông để đầy đá cảnh, đá phong thủy. Có rất nhiều hòn đá quý. Đá nhiều tới nỗi, ông phải “sơ tán” bớt chúng lên căn phòng ngủ của vợ chồng ông… Người ta bảo, những viên đá quý như thạch anh, đá hồng ngọc tỏa ra rất nhiều năng lượng. Không biết có phải vì thế mà bà tuổi 87, ông tuổi 91 mà vẫn đi lại, sinh hoạt khỏe mạnh, minh mẫn…
     Thú chơi đá cảnh, đá thế của Tướng Võ Sở nổi tiếng từ lâu. Rất nhiều anh em đồng đội Trường Sơn đều biết…
      Biết thú chơi đá cảnh, đá phong thủy của Tướng Võ Sở, sáng nay, 7/6/2019, chị Tạ Thị Hiệp, từ Xóm 4, xã Phú Xuyên, Đại từ, Thái Nguyên đã về mang một viên đá quý nặng 180 kg về tặng mừng sinh nhật 90 của Thiếu tướng Võ Sở. Đây là hòn đá mà con trai của chị - một doanh nhân kinh doanh vàng bạc đá quý mua về từ Quỳ Hợp, Nghệ An để chế tác. Chị Hiệp là một doanh nhân. Chị cảm mến bộ đội Trường Sơn nên đã tham gia nhiều hoạt động của Ban Liên lạc Trường Sơn Sư đoàn 470 Thái Nguyên. Năm 2015, chị được kết nạp làm hội viên Trường Sơn Sư đoàn 470 Thái Nguyên…
     Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội có mặt chứng kiến lễ trao tặng đá quý hôm nay cho Tướng Võ Sở. Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Trưởng ban Liên lạc Trường Sơn Sư đoàn 470 Thái Nguyên và đông đủ các đồng chí Thường trực Hội Trường Sơn Sư đoàn 470 toàn quốc đã có mặt. Đồng chí Đậu Ngọc Tường, Chủ tịch Hội TS sư đoàn 470 thay mặt Hội đã tặng đồng chí Võ Sở lẵng hoa và quà mừng sinh nhật. Chị Nguyễn Thị Hiên, Hội viên sư đoàn 470 Thái Nguyên – một doanh nhân Trường Sơn về may mặc đã trao tặng sản phẩm của doanh nghiệp chị tặng Chủ tịch Võ Sở.
     Tại căn phòng khách chật trội đá quý, đá phong thủy, Chủ tịch Võ Sở đã trân trọng trao tặng bức chân dung Bác Hồ mà Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng ông, hôm nay ông trao tặng lại cho chị Tạ Thị Hiệp. Chủ tịch Võ Sở còn tặng chị Hiệp, chị Hiên nhiều ấn phẩm mới xuất bản của Hội trong dịp kỷ niệm 60 năm bộ đội Trường Sơn.
    Mọi người quây quần bên Tướng Võ Sở và phu nhân cùng chụp ảnh kỷ niệm và chúc ông bà mạnh khỏe tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội.

            Thành Long và Quốc Huy.

 
Di chuyển phiến đế vào vị trí đặt hòn đá cảnh.

Viên đá Phong thủy- Tâm Linh nặng 180 kg trên đế bằng đá quý nặng 300 kg.


Chị Tạ Thị Hiệp và Thiếu tướng Võ Sở bên hòn đá cảnh.


Chủ tịch Hội TS sư đoàn 470 Đậu Ngọc Tường tặng hoa và quà chúc mừng Chủ tịch Võ Sở.

Chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình Chủ tịch Võ Sở bên hòn đá cảnh mà chị Tạ Thị Hiệp trao tặng        ( ảnh trên và ảnh dưới).




Thiếu tướng Võ Sở tặng lại bức chân dung Bác Hồ cho chị Tạ Thị Hiệp mà ông được Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng.

Chủ tịch Võ Sở tặng sách 2 nữ hội viên Trường Sơn 470 Thái Nguyên.

Bức ảnh kỷ niệm bên gia đình Thiếu tướng Võ Sở.

Bức ảnh lưu niệm của Hội TS F470 với gia đình thiếu tướng Võ Sở

Thường trực Hội Sư đoàn 470 Chụp ảnh lưu niệm với Gia đình Thiếu tướng Võ Sở.
tin tức liên quan
test 123