Tổng hợp nhanh kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống của các địa phương

Ngày đăng: 09:09 10/07/2019 Lượt xem: 2.287
TỔNG HỢP NHANH KẾT QUẢ CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2019
VÀ HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 60 NĂM TRUYỀN THỐNG CỦA CÁC ĐỊA PHƯƠNG
      
(Tổng hợp theo báo cáo của các địa phương)
 
         1. Thành hội Hà Nội: Vận động tài trợ và đóng góp 618 triệu đồng; tổ chức cho 387 người thăm lại chiến trường xưa, dâng hương, viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Vận động tài trợ 220 triệu đồng xây tặng 3 ngôi nhà tình nghĩa cho hội viên. Tổ chức riêng một cụm Liên hoan ca mua nhạc Trường Sơn, có 8 đội văn nghệ của các quận, huyện tham dự. Thành hội và 18/19 quận huyện tổ chức mít tinh, gặp mặt kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, tổng số 5550 lượt người tham dự, tổng chi phí 1.276 triệu đồng. Tặng 434 suất quà cho các đối tượng chính sách với 250,5 triệu đồng. Hà Nội là lực lượng nòng cốt tham gia các hoạt động lớn do Trung ương Hội tổ chức (Lễ báo công, Khai trương triển lãm, các chương trình giao lưu nghệ thuật, truyền hình trực tiếp). Tổng chi phí cho hoạt động kỷ niệm = 2 tỷ 586 triệu đồng (trong đó, được UBND các cấp hỗ trợ 600 triệu đồng, số còn lai do các cấp tự vận động và hội viên đóng góp). Sáu tháng đầu năm đã chỉ đạo 1 huyện tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2 đạt kết quả tốt.
          2. Tỉnh hội Thái Nguyên: Tổ chức cho 5 đoàn = 251 người thăm lại chiến trường xưa, dâng hương viếng các nghĩa trang, tri ân các Anh hùng liệt sỹ. Tổ chức đội văn nghệ tham dự Liên hoan ca múa nhạc Trường Sơn tại cụm Tây Bắc và biểu diễn phục vụ Lễ kỷ niệm. Tỉnh Hội và các huyện, thành phố tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Trường Sơn và tham dư Lễ kỷ niệm của Trung ương Hội với 1.814 lượt người dự. Công tác tri ân tình nghĩa, ngoài 1 nhà tình nghĩa trị giá 80 triệu và các suất quà, sổ tiết kiệm do Trung ương Hội và Hội Nữ CSTS hỗ trợ, Tỉnh hội tự vận động được 232 suất quà trị giá 98,65 triệu đồng. Hội viên giúp nhau cho vay vốn sản xuất 333 triệu đồng không lấy lãi; tặng 125 con lợn giống để phát triển kinh tế gia đình.
         3. Tỉnh hội Quảng Ninh: Phối hợp với cơ quan truyền thông xây dựng 1 phim phóng sự “Trường Sơn Anh hùng, CCB Trường Sơn tri ân đồng đội nhân kỷ niệm 60 năm truyền thống Trường Sơn” thời lượng 35 phút, phát sóng 4 buổi trên Đài Truyền hình Quảng Ninh. Tổ chức cho 26 đại biểu hội viên thăm lại chiến trường xưa; tặng đồng đội 12 suất quà trị giá 6 triệu đồng; tri ân tặng quà hội viên tại Quảng Ninh 100 suất với 50 triệu đồng; Tổ chức dâng hương Đài tưởng niệm Liệt sỹ tại Thành phố Hạ Long. Lễ  kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh ở cấp tỉnh được tổ chức trang trọng, có 500 người dự. Chi phí cho hoạt động kỷ niệm với 330 triều đồng, trong đó được tỉnh hỗ trợ 203 triệu đồng.
       4. Tỉnh hội Lào Cai: Chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình của tỉnh đưa phóng viên đi cơ sở, thâm nhập thực tế, viết tin bài tuyên truyền về các gương điển hình, hội viên Trường Sơn tiêu biểu. Đề xuất với cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền trực tiếp thu hút sự quan tâm của nhân dân đối với sự kiện kỷ niêm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Tổ chức hội thảo ở cấp tỉnh, tọa đàm ở cấp cơ sở về chủ đề: “60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng”, có hơn 400 hội viên và đại biểu khách mời, cán bộ chủ chốt các cấp của địa phương tham dự. Phối hợp với cơ quan truyền thông xây dựng 5 phóng sự truyền hình về Trường Sơn và Hội Trường Sơn  phát sóng trên Đài Truyền hình tỉnh. Hội viên đã hiến tặng nhiều kỷ vật quý về Trường Sơn cho Bảo tàng tỉnh Lào Cai để tổ chức trưng bày triển lãm về Trường Sơn.  Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn được Tỉnh hội tổ chức trọng thể, với gần 500 đại biểu tham dự, có sự hiện diện của đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các sở ngành, các hội, đoàn thể của tỉnh và các huyện tham dự. Tỉnh hội đã tặng 30 suất quà, tri ân các đối tượng người có công, gia đinh chính sách với 15 triệu đồng. Tại Lễ kỷ niệm các tổ chức, cá nhận đã ủng hộ Tỉnh hội hơn 200 triệu đồng. Riêng Doanh nghiệp tư nhân Mộc Nguyên ủng hộ 50 triệu đồng; riêng đồng chí Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch Hội tài trợ 30 triệu và tặng một hội viên là nạn nhân chất độc da cam 10 triệu; đồng chí Bùi Nguyên Hồng, Chánh Văn phòng Hội ủng hộ 10 triệu đồng.
         5. Tinh hội Nghệ An: Đã gắn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống với chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ công tác thường xuyên. Cụ thể: Đã chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội nhiệm kỳ II ở 3 huyện, 7 xã và tổ chức đại hội thành lập Hội ở 37 xã. Phát động viết và xuất bản sách “Chiến sỹ Trường Sơn Nghệ An ngày ấy – bây giờ”  với 1.300 cuốn chi phí 220 triệu đồng. Tỉnh hội và các huyện tổ chức cho 1.180 lượt hội viên thăm lại chiến trường xưa. Ngoài 1 nhà tình nghĩa 80 triệu do Trung ương Hội vận động và hỗ trợ, 01 nhà 35 triệu do Hội Doanh nhân hỗ trợ, Tỉnh hội vân động xây dựng được 1 nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng, 1.125 suất quà trị giá 301 triệu đồng tặng các đối tượng chính sách. Lễ kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn ở cấp tỉnh được tổ chức trang trọng, hoành tráng, có 500 đại biểu hội viên và 200 khách mời tham dự, có sự hiện diện của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, Các sở ngành, các tổ chức hội, đoàn thể của tỉnh, đại diện lãnh đạo Quân khu 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An. Tỉnh hội được UBND tỉnh hỗ trợ 300 triệu để tổ chức các hoạt động kỷ niệm.
          6. Tỉnh hội Quảng Bình: Tỉnh hội và 8 huyện, 59 xã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn với 8.761 lượt hội viên tham dự và có sự hiện diện của lãnh đạo và các cơ quan, ban ngành, các hội, đoàn thể các cấp của địa phương. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ tài trợ cho Tỉnh hội 215 triệu; 4/8 huyện được UBND huyện hỗ trợ 65 triệu đồng. Thành phố Đồng Hới tự vận động được 30 triệu đồng. Tỉnh hội đã phát động hội viên đóng góp ủng hộ gần 30 triệu đồng hỗ trợ xây tặng 1 nhà tình nghĩa; tặng các đối tượng chính sách 123 suất quà trị giá 32,5 triệu đồng; Được Trung ương Hội vận động và hỗ trợ 1 nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng.
         7. BLL tỉnh Quảng Trị: Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh của tỉnh và Ban Kiểm tra, ngay sau khi được kiện toàn đã khẩn trương xây dựng, ban hành quy chế làm việc, đưa các hoạt động vào nề nếp thống nhất. Tiến hành phát động thi đua “Tỏa sáng Trường Sơn” và tổ chức cho 8 huyện, thành phố ký giao ước thi đua. Xây dựng chương trình văn nghệ tham gia liên hoan ca múa nhạc Trường Sơn cụm Bắc miền Trung; 8/8 huyện, thành phố xây dựng chương trình văn nghệ biểu diễn phục vụ các hoạt động và Lễ kỷ niệm. BLL đã mời đại diên Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, lực lượng vũ trang và 50 đại biểu đoàn viên của tỉnh Quảng Trị cùng với 250 hội viên tham gia tổ chức Lễ tri ân các Anh hùng Liệt sỹ trại NTLSQG Trường Sơn và Đền thờ liệt sỹ Bến Tắt. Huyện Hướng Hóa đã vận động tài trợ được 7 triệu đồng và phối hợp với Huyện đoàn tổ chức cho hội viên cùng với 100 đoàn viên thanh niên tham gia Lễ đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân 2.500 ngôi mộ liệt sỹ của 37 tỉnh thành tại NTLS huyện Hướng Hóa. Tổ chức đoàn đại biểu Chiến sỹ Trường Sơn làm nòng cốt cho lực lượng của tỉnh dự Lễ truy điệu Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên do tỉnh Quảng Trị tổ chức tại NTLSQG Trường Sơn. Ban Liên lạc tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội, Hội Nữ CSTS, Hội Doanh nhân Trường Sơn tiếp nhận và triển khai các hoạt động tri ân trên địa bàn Quảng Trị, gồm: Gạo, mắm tặng đồng bào nghèo vùng biên giới trị giá 107 triệu, 3 nhà tình nghĩa 220 triệu. BLL tỉnh và các huyện vận động tài trợ và tặng 226 suất quà 119 triệu đồng. Ban Liên lạc tỉnh và huyện Hướng Hóa đã phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng được 2 phim phóng sự về Trường Sơn phát sóng trên Đài Truyền hình tỉnh, huyện và VTV. Trên cơ sở đề cương truyên truyền chung về Trường Sơn trong diễn văn mẫu của Trung ương Hội, BLL tỉnh đã biên tập bổ sung phần nội dung của địa phương và in sao thành 33 bản để các huyện, xã thực hiện thống nhất. Lễ kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn được BLL tỉnh và các huyện tổ chức trang trọng, có sự hiện diện của lãnh đạo và các ban ngành, các tổ chức hội, đoàn thể các cấp của địa phương. Lễ kỷ niệm ở cấp tỉnh có 180 đại biểu tham dự, huyện Hướng Hóa có 500 đại biểu tham dự. BLL tỉnh đã được UBND tỉnh hỗ trợ 23 triệu, các tổ chức cá nhân ủng hộ, tặng quà chúc mừng 58,1 triệu đông để tổ chức các hoạt động kỷ niệm.
           8. Tỉnh hội Đắklăk: Tổ chức cho 50 hội viên đi dâng hương, viếng Đài tưởng niệm AHLS  tại Bến vượt sông Sê Rê Pốc và tham quan cột mốc biên giới Việt Nam – Campuchia. Tỉnh hội và 100% các huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn trang trọng, có sự hiện diện của Lãnh đạo cấp ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành, cơ quan quân sự, các Hội, đoàn thể của địa phương tham dự (Kỷ niệm cấp tỉnh có 410, cấp huyện có 552 đại biểu tham dự). Tỉnh Hội được UBND, BĐ12, F470 và các cá nhân ủng hộ 96 triệu đồng, hội viên đóng góp 29 triệu đồng để tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Các huyện được UBND và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, ủng hộ 37 triệu đồng. Trung ương Hội đã vận động và hỗ trợ 3 sổ tiết kiệm, Tỉnh hội vận động đóng góp hỗ trợ 35 triệu đồng cho một hội viên xây nhà ở; Tặng 31 suất quà cho các đối tượng với 15,5 triệu đồng.
            9. Tỉnh hội Khánh Hòa: Đã vận động thành lập 2 Ban Liên lạc Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh của huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn. Đang xúc tiến vận động thành lập Hội của huyện Diên Khánh. Thành lập và ra mắt Hội Doanh nhân Trường Sơn của tỉnh. Vận động tài trợ xây dưng 1 nhà tình nghĩa 50 triệu đồng. Tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn trang trọng với 260 người tham dự, có sự hiện diện của lãnh đạo tỉnh và các sở ngành, các Hội đoàn thể của Tỉnh, đại biểu các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn.
10. Tỉnh hội Bình Dương: Tham gia cung cấp tư liệu để làm 2 tập phim tài liệu “Huyền thoại một cung đường”. Xây dựng chương trình văn nghệ tham dự liên hoan ca múa nhạc Trường Sơn tại cụm Nam Trung bộ và Đông Nam bộ tại TP Vũng Tàu. Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm Bộ đội Trường Sơn và 60 năm thành lập Đoàn B90 với 540 hội viên và khách mời tham dự. Tặng quà tri ân 16 đối tượng chính sách với 16 triệu đồng; thăm hỏi tặng quà, động viên hội viên ốm đau 35 trường hợp, phúng viếng 3 hội viên từ trần 9 triệu đồng.
11. Tỉnh Hội Phú Yên: Làm công văn đề nghị Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo, Đài Phát thanh Truyền hình Phú Yên phối hợp với Hội tuyên truyền về Trường Sơn trong dịp kỷ niệm. Báo Phú Yên Ngày 19/5/2019 đã đăng toàn văn Diễn văn kỷ niệm của Tỉnh hội. Chỉ đạo các huyện làm pa nô áp phích tuyển truyền về kết quả hoạt động của Hội (có tổ chức chấm điểm trao giải: Giải Nhất 500.000đ, giải Nhì 400.000đ,  giải Ba 300.000đ, hai giải khuyến khích mỗi giải 200.000đ). Tổ chức 2 buổi nói chuyện về Trường Sơn cho đoàn viên, thanh niên của Công an tỉnh và Huyện đoàn Sông Hinh cho 600 lượt người nghe. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm tọa đàm về Trường Sơn, có 242 đại biểu hội viên và 58 khách mời tham dự. Tỉnh hội Phú Yên được Trung ương vận động và hỗ trợ 4 sổ tiết kiệm, 2 suất quà 34,5 triệu. Tỉnh hội tặng 4 suất quà 2 triệu đồng, 350 suất quà bằng hiện vật với 28,5 triệu đồng. Phúng viếng, thăm hỏi động viên  gia đình  của 2 cán bộ, hội viên của Hội từ trần. Tỉnh hội đã vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ 83,5 triệu đồng để tổ chức các hoạt động kỷ niệm.
  12. BLL Cần Thơ: Đã in sao 132 cuốn đề cương tuyên truyền “60 năm Bộ đội Trường Sơn Anh hùng” cấp cho báo cáo viên của Hội CCB các xã phường thị trấn của Thành phố Cần Thơ để tuyên truyền về Trường sơn. Giới thiệu nhân chứng cho Báo Cần Thơ phỏng vấn, viết tin, bài tuyên truyền về Trường Sơn và hội viên Trường Sơn đăng trên 2 số báo Cần Thơ ngày 17 và 19/5/2019. BLL tỉnh đã tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, với sự có mặt của 120/149 hội viên và sự hiện diện của đai diện Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các sở ngành, các tổ chức hội, đoàn thể của Thành phố Cần Thơ; Đại diện BTL Quân khu 9, Bộ Tham mưu, Cục Chính tri, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật QK9, Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố Cần Thơ. Đặc biệt còn có sự hiện diện của Phó Tổng lãnh sự quán Nước CHDCND Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tỉnh Hội đã tặng 47 phần quà 9,4 triệu đồng tri ân các đối tượng chính sách và chuyển 4 sổ tiết kiệm 30 triệu đồng do Trung ương Hội vận động và hỗ trợ tặng 4 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Nhân dịp này các tổ chức cá nhân đã tài trợ cho BLL 70 triệu đồng để tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

                                                  (Nguyễn Văn Quyết tổng hợp)

tin tức liên quan
test 123