Một buổi Tổng kết đầy ấn tượng.

Ngày đăng: 02:39 08/10/2019 Lượt xem: 543
MỘT BUỔI TỔNG KẾT ĐẦY ẤN TƯỢNG
         Sáng nay, cũng như sáu buổi sáng dự Trại viết 2019, do Hội VHNT Trường Sơn mở. Tôi vẫn dậy từ 4 giờ sáng để đăng tiếp những tin, bài, video phản ánh những diễn biến của Trại, mà đêm hôm qua tôi phải tạm gừng vì đã quá khuya (1 giờ sáng rồi), ánh đèn đã làm ông bạn ngủ cùng phòng với tôi tỉnh giấc, ông nhắc tôi: ngủ đi anh à! sáng mai làm tiếp.
       Sáng hôm nay  chúng tôi Tổng kết Trại viết 2019 của Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tại Nhà khách Trại hè Thanh Thiếu Niên Việt Nam, Đồ Sơn, Hải Phòng ( từ chiều 30/9 đến 7/10/2019). Chúng tôi vồ cùng bất ngờ, vui mùng và phấn khởi, vì mới hơn 6 giờ sáng mà Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Hoàng Kiền – Phó Chủ tịch Hội, Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu - Ủy viên Ban Thường vụ Hội TSVN, đã xuất phát từ Hà Nội lúc 5 giờ sáng, đến dự Tổng kết Trại viết 2019 của Hội VHNT Trường Sơn, sớm nhất so với các đoàn đại biểu khách mời khác.
         Mở đầu buổi Tổng kết Trại, tất cả khách mời và trại viên đều ngạc nhiên, khi được Nhà Văn, Nhà Báo Phạm Thành Long- Chủ tịch Hội VHNT TS phát biểu: “Kết quả Trại viết bất ngờ đối với lãnh đạo Hội VHNT Trường Sơn chúng tôi. Trại viết có 36 trại viên, cao tuổi nhất 83, ít tuổi nhất 62. Có 3 đại tá, 1 thượng tá, 4 trung tá, còn lại là cấp tá, cấp úy và 3 cán bộTNXP Trường Sơn. Có kỹ sư, cử nhân, giáo viên, giám đốc, bác sĩ, giảng viên các Học viện... Hầu hết trại viên đề đã xuất bản tác phẩm. Nhiều người đã nhận được các giải thưởng về tác phẩm của mình từ các cơ quan chuyên ngành VHNT Trung ương và địa phương. 14 đồng chí là thương binh, còn lại là bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam... Tuổi tác, sức khỏe không ngăn được những người lính TS buông súng để cầm bút. Các trại viên đã sáng tác hơn 100 bài thơ, hàng chục truyện ngắn, ký, hồi ức sau 7 ngày dự trại... Đó là những tác phẩm có chất lượng từ những người cầm bút Trường Sơn. Nhà thơ quân đội Vương Trọng, Nguyễn Hữu Quý đều khá ngạc nhiên về chất lượng của Trại viết 2019 của Hội TSVN. Cảm ơn những người lính TS hôm qua, hôm nay...”
         Một điều mà Tôi và các Trại viên mong đợi, đã dược Ban tổ chức Trại viết và Lãnh đạo Hội TSVN giải tỏa. Nhà Thơ Nguyễn Hữu Quý – Chủ nhiệm Trại viết, đã bí mật suốt từ chiều hôm trước, suốt từ khi  đánh giá, nhận xét từng tác phẩm trong hàng trăm tác phẩm, mà trại viên đã gửi cho Ban Giám khảo Trại viết. Kết quả dự thi bây giờ mới dược công bố.
         Khi “ Trại Trưởng” Nhà Thơ - Nguyên Hưu Quýcông bố tên từng tác phẩm và từng tác giả: 3 Tác phẩm Thơ và 4 tác phẩm Văn xuôi dược trao giải: “ Tác phẩm xuất sắc”. Điều đặc biệt nữa là mỗi Tác giả có Tác phẩm  xuất sắc viết tại Trại viết, được Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam trao Giấy chứng nhận và tặng thưởng 500 ngàn đồng.
        Còn một điều bất ngờ , ngoài mong đợi nữa, đó là chỉ có 1 ngày chuẩn bị mà Ban Tổ chức Trại đã kịp thời in rất đẹp 36 Giấy chứng nhận: Đã tham gia Trại viết 2019 do Hội VHNT Trường Sơn tổ chức tại Đồ Sơn Hải Phòng. Mỗi trại viên thật vô cùng phán khởi và hãnh diện khi được trao Giấy chứng nhận này.
       Các Trại viết chúng tôi và các đồng chí quản lý Trại viết, thật là vui mừng và biết ơn khi Trại được Ba Vị Tướng đến dự, biểu dương, tặng quà, tặng thơ, đọc thơ và hát cùng Trại viên chúng tôi tại Trại viết đầy ý nghĩa, đầy ấn tượng này!
       Bài, ảnh: BTV Quốc Huy

 


Toàn cảnh buổi lễ tổng kết.



Thiếu Tướng Võ Sở, Thiếu tướng Hoàng Kiền, Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu và các Trại viên dự tổng kết trại viết.



Nhà Thơ Vương Trọng, Nhà Văn Phạm Thành Long, Trưởng ban Trị sự Bản tn TS Nguyễn Gia Cam và các Trại viên dự tổng kết Trại viết.



Nhà Báo, Nhà văn Phạm Thành Long báo cáo tổng kết Trại viết.



Nhà Thơ Nguyễn Hữu Quý Báo cáo kết quả trại viết và công bố các tác phẩm, tác giả các bài viết đạt giải xuất sắc.



Nhà Văn Nguyễn Bổng  thay mặt các Trại viên phát biểu cảm tưởng.



Thiếu Tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội TSVN phát biểu.



Thiếu tướng Võ Sở và Thiếu tướng Hoàng Kiền trao thưởng 7 giải xuất sắc.



Thiếu tướng Võ Sở và Nhà Thơ Vương Trọng trao Giấy chứng nhận đã tham gia Trại viết 2019 cho các Trại viên ( ảnh trên và ảnh dưới).






Nhà Thơ Nguyễn Hữu Quý Thay mặt Ban ttor chức Trại viết dẫn chương trình phần giao lưu Thơ, Ca tại buổi tổng kết.



Thiếu tướng Hoàng Kiền - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu chúc mừng, dọc thơ tặng Trại viết và tặng kinh phí để in các tác phẩm từ Trại viết ( ảnh trên và ảnh dưới).






Nhà Văn, Nhà Thơ, Trại viên Nguyễn Quốc Lập hát tặng buổi lễ tổng kết Trại viết .



Nhà Thơ Phạm Sinh hát tặng buổi lễ tổng kết trại viết.



Nhà văn, Nhà Thơ Nguyễn Bổng đọc thơ tặng lê tổng kết Trại viết.



Nhà Văn Nguyễn Đăng Duẫn hát tặng lễ tổng kết Trại viết.



Nhà Văn Phạm Thị Hồng Loan và Nhà Văn Nguyễn Quốc Lập song ca tặng các đại biểu và trại viên dự lễ. 



Nhà Thơ Cấn văn Thăng hát tặng lễ tổng kết Trại viết.



Nhà Văn Nguyễn Viết Lời đọc thơ tặng lễ tổng kết Trại viết.



Nhà Văn Phạm Thành Long và Nhà Thơ Nguyễn Hữu Quý hát tặng lễ tổng kết Trại viết ( ảnh trên và ảnh dưới).






Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các trại viên dự Trại viết.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các trại viên dự Trại viết.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các trại viên dự Trại viết.
 
tin tức liên quan
test 123