Cảm xúc ngọt ngào

Ngày đăng: 11:05 29/10/2019 Lượt xem: 721
CẢM XÚC NGỌT NGÀO

     Chiếc xe biển đỏ từ từ dừng lại trước sân. Ông lão có gương mặt hiền lành, phúc hậu, dáng người thấp đậm bước xuống trước. Đi cùng hầu hết là các vị cao niên đã ở vào độ tuổi thất thập cổ lai hy. Nhưng ai cũng phong độ và nhanh nhẹn khác thường. Từ trong căn nhà mới xây còn hăng mùi sơn mới, tôi nhìn ra - Ôi ! Chủ tịch TW Hội Võ Sở - người Chính ủy Sư đoàn đầu tiên khi tôi mới bước chân vào Trường Sơn nhận nhiệm vụ tại Phòng Tham Mưu Sư đoàn 471 năm 1971. Ông dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo cấp cao của Hội TS Việt Nam làm việc với các đơn vị phía Nam. Mấy thằng lính Trường Sơn phía nam tỉnh Bình Thuận cùng già Long (anh Bùi Đức Long, người anh cả, nguyên Chủ tịch Hội TS Bình Thuận. Hiện là Chủ tịch Danh dự Tỉnh hội) đang hăng say trao đổi về kinh nghiệm hoạt động Hội thì phát hiện ra sự có mặt của đoàn. Có lẽ vì quá cảm động nên tôi cũng như anh em đồng đội luống cuống đến mức không kịp mang giày, dép mà chân đất chạy vội ra sân đón ông và đoàn. Nắm tay tôi với chất giọng ấm áp gốc Quảng Ngãi, ông ôn tồn hỏi: Đặng - cậu khỏe chứ ? Tôi thưa: - Dạ thưa chú, con đã trị hết bệnh tiểu đường, khỏe lại và lên thêm được 9 kg rồi ạ ! Tôi mời ông cùng các vị lãnh đạo cao cấp của Hội vào nhà. Bậc thềm dưới tam cấp chưa hoàn thiện vì còn chờ lát sân nên hơi cao. Tôi lăn tăn vì ngại ông cụ trên 90 bước lên sợ khó khăn nên tôi kèm sát bên. Ai dè Chủ tịch với bước chân rắn chắc vẫn nhanh nhẹn bước lên chẳng hề hấn gì. Vào nhà ông và đoàn đi tham qua khắp lượt căn nhà nhỏ của tôi mới vừa hoàn thành, rồi mới chịu ngồi nghỉ ngơi, uống nước. Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Phó Chủ tịch, Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Trưởng ban Tổ chức, Đại tá Phạm Tiến Ích, Phó ban Tuyên truyền - Thi đua ân cần hỏi thăm tôi và các đồng chí lãnh đạo Huyện hội TS phía nam tỉnh Bình Thuận về sức khỏe, công việc và hoàn cảnh gia đình...Vừa dùng xong tuần trà, Chủ tịch Võ Sở đã nói cháu Tài xế ra xe, lấy mấy tờ lịch Trường Sơn năm mới 2020 và một số sách vào tặng cho tôi và mấy đồng chí lãnh đạo Huyện hội TS phía nam Bình Thuận. Thật là một món quà ý nghĩa và vô giá. Chủ tịch còn căn dặn, động viên chúng tôi ráng giữ gìn sức khỏe, phấn đấu làm tốt công tác Hội, đặc biệt là chú trọng xây dựng mối đoàn kết và nghĩa tình đồng đội. Lũ chúng tôi gương mặt ai cũng vô cùng xúc động và rạng ngời nềm vui, hạnh phúc ! Chúng tôi đồng chúc Chủ tịch Võ Sở cùng các vị lãnh đạo cao cấp của Hội luôn vui, khỏe - an lành, tiếp tục chỉ đạo, dẫn dắt cánh lính trẻ chúng tôi hoạt động tốt phong trào xây dựng Hội, để mãi mãi bảo vệ, giữ gìn và phát huy Truyền thống Trường Sơn Anh hùng. Chúng tôi đồng lòng hứa: Sẽ cùng nhau đoàn kết một lòng. Phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục suy tư, bàn bạc tìm ra những phương thức làm hay, làm mới, hiệu quả thiết thực; chung tay xây dựng Hội TS vững mạnh và phát triển...        
      Thời gian gặp gỡ vô cùng ngắn ngủi. Trước lúc đoàn tiếp tục lên đường hành trình chuyến đi công tác các tỉnh nam Trung bộ, tôi kính biếu lãnh đạo TW. Hội một bộ trà đạo, với giá trị vật chất vô cùng nhỏ nhoi, với mong muốn mỗi lần hội họp các vị lãnh đạo già của Hội chúng ta dùng trà cho thêm phần sảng khoái. 
        Chiếc xe biển đỏ của Binh đoàn 12 từ từ lăn bánh. Lũ cựu lính Trường Sơn chúng tôi đứng lặng trước sân, tần ngần nuối tiếc buổi gặp mặt vô cùng ngắn ngủi nhưng đong đầy ý nghĩa cho đến khi chiếc xe khuất nẻo tầm nhìn. Quay vào nhà, tụ lại quanh bình trà, tụi tôi bảo nhau: Phải cùng nhau xây dựng Hội cơ sở cho xứng với sự quan tâm, mong mỏi của Chủ tịch và đoàn lãnh đạo cao cấp TW Hội. Thế là như không hẹn mà họp. Chúng tôi hăng say bàn thảo, vạch ra các kế hoạch và hướng đi mới cho đến khi trời tối, lên đèn.
 
  Xuân Lộc, Đồng Nai - đầu mùa đông, ngày 25 Tháng 10 năm 2019.
 

  Ảnh và bài: CTV Phạm Tiến Đặng
   
 

Chủ tịch Hội Võ Sở và đoàn cán bộ cao cấp Hội TS Việt Nam trên đường công tác tại các tỉnh phía Nam đã ghé thăm, gặp gỡ cán bộ huyện Hội phía Nam Bình Thuận.

 
 





Chủ tịch Hội Võ Sở tặng Lịch trường Sơn 2020 và một số ấn phẩm của Hội cho các đồng chí cán bộ Hội TS Hàm Tân, Bình Thuận. 2 ảnh trên.



Đoàn chụp ảnh kỷ niệm với anh em Trường Sơn Nam Bình Thuận.








tin tức liên quan
test 123