Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Ngày đăng: 02:04 28/11/2019 Lượt xem: 681
ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HỘI TRƯỜNG SƠN
 XÃ XUÂN PHÚ - HUYỆN YÊN DŨNG - TỈNH BẮC GIANG
 
         Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đã có hàng trăm con em xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng lên đường cầm súng bảo về Tổ Quốc. Trong đó có gần một trăm người vào chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn. Sau ngày thống nhất đất nước, trở về với đời thường, những người lính Trường Sơn lại hội tụ trên quê hương mình. Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính quyền địa phương về việc đáp ứng nguyện vọng chung của anh chị em CCB Trường Sơn - Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sơn xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng đã sớm được thành lập. Ban Liên lạc đã tập hợp đông đủ những Cán bộ, chiến sỹ Trường Sơn trong xã để cùng nhau ôn lại kỷ niệm Trường Sơn, ôn lại truyền thống đơn vị. Động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Thăm hỏi ốn đau, chia sẻ những vui buồn. Vận động quyên góp và đóng góp xây dựng quỹ Hội để hoạt động nghĩa tình đồng đội …
         Thực hiện sự chỉ đạo của Ban thường vụ tỉnh hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, Ban thường vụ huyện hội huyện Yên Dũng về việc tiến hành Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh các xã, thị trấn để Hội ngày càng được củng cố về tổ chức, hoạt động có chiều sâu, thiết thực và hiệu quả.
         Được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Đảng ủy – UBND xã Xuân Phú. Sáng ngày 27 tháng 11 năm 2019, tại Hội trường UBND xã Xuân Phú. Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh xã Xuân Phú đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ nhất. Nhiệm kỳ 2019 – 2024.
         Với trên bảy mươi đại biểu về dự Đại hội – Trong đó: Đến dự và chỉ đạo Đại hội có: Đồng chí Nguyễn Quang Huấn - Ủy viên BCH TW Hội Trường Sơn Việt Nam – Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang; Đồng chí Nguyễn Thị Vinh - Ủy viên BCH TW Hội Trường Sơn Việt Nam – Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang; Đoàn đại biểu Hội Trường Sơn huyện Yên Dũng do đồng chí Hoàng Hữu Quy – Chủ tịch Hội dẫn đầu; Đoàn đại biểu đại diện Đảng, Chính quyền và các đoàn thể xã Xuân Phú do đồng chí Nguyễn Viết Hiệp – Phó Chủ tịch UBND xã dẫn đầu; Nhận lời mời của Hội Trường Sơn huyện Yên Dũng và Ban Liên lạc Trường Sơn xã Xuân Phú, đồng chí Lê Hồng Huân Ủy viên BCH TW Hội Trường Sơn Việt Nam – Phó Ban Tuyên truyền thi đua của Trung ương hội cũng về dự và hỗ trợ đại hội xã điểm của huyện Yên Dũng. Tham dự Đại hội còn có đại biểu đại diện cho 16 Hội và Ban Liên lạc Trường Sơn cấp xã, thị trần trong toàn huyện Yên Dũng; Đại biểu các Doanh nghiệp, các nhà tài trợ trên địa bàn cùng toàn thể Hội viên Trường Sơn toàn xã Xuân Phú.
         Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, trước giờ khai mạc các đại biểu về dự Đại hội đã tới dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ quê hương.
         Giờ đầu tại Hội trường - Các hội viên phối hợp với các đoàn hội trong xã đã biểu diễn một chương trình Văn nghệ đặc sắc chào mừng Đại hội với những bài ca đi cùng năm tháng nhắc lại về những ngày Trường Sơn oanh liệt và hào hùng.
         Sau công bố Quyết định thành lập hội, đồng chí Phí Quang Tân thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác vận động thành lập Hội Phương hướng nhiệm vụ 5 năm tới và nội dung Dự thảo điều lệ của hội. Đại hội đã tham luận sôi nổi và nhất trí cao nội dung các văn kiện của Đại hội đã đề ra. 
         Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ 2019 – 2024 gồm 6 đồng chí:
1) Đồng chí: Phí Quang Tân                – Sinh năm 1949
2) Đồng chí: Nguyễn Việt Thái             – Sinh năm 1954
3) Đồng chí: Nguyễn Kim Năm             – Sinh năm 1950
4) Đồng chí: Nguyễn Thị Dị                 – Sinh năm 1956
5) Đồng chí: Phí Quang Tiến               – Sinh năm 1963
6) Đồng chí: Phí Thị Xênh                   – Sinh năm 1958                     
          Đồng chí Phí Quang Tân được Đại hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch hội nhiệm kỳ 2019 – 2024.
        Đại hội cũng đã bầu Ban kiểm tra gồm 3 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Dị được bầu giữ chức vụ trưởng Ban KT hội.
         Thừa ủy quyền của lãnh đạo Trung ương Hội - Đồng chí Nguyễn Quang Huấn – UV BCH hội Trường Sơn VN. Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang trao tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn cho các đồng chí lãnh đạo địa phương. Đồng chí đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội. Nhấn mạnh phương châm của tổ chức hội là: "Tập hợp, đoàn kết, tổ chức chặt chẽ, hoạt động hiệu quả". Việc tập hợp phát triển hội viên để tổ chức Hội bền vững cần phải mở rộng đối tượng. Thực hiện tốt hai nhiệm vụ của hội là phát huy truyền thống Trường Sơn Anh hùng và thực hiện nghĩa tình đồng đội. BCH phải có quy chế để hoạt động của hội thiết thực và hiệu quả…
         Thay mặt Đảng và chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Viết Hiệp – Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu, giao nhiệm vụ cho hội và tặng hoa chúc mừng. Ghi nhận những thành tích của Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sơn trong thời gian qua. Đảng bộ và nhân xã nhà tin tưởng và mong muốn sau Đại hội này, Hội sẽ phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phát huy bản chất truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng trên quê hương xã nhà.
         Đại diện các ban ngành, đoàn thể, các đại biểu về dự đã tặng những bó hoa tươi chúc mừng thành công của Đại hội.
         Đồng chí Lê Hồng Huân - Phó Ban Tuyên truyền thi đua của Trung ương hội tặng Đại hội tấm Bloc lịch Trường sơn là tác phẩm của cá nhân đồng chí.
         Ban Tổ chức Đại hội cảm ơn các cơ quan chức năng của huyện, của tỉnh Hôi, huyện Hội. Sự chỉ đạo và quan tâm toàn diện của Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ xã, các ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các đại biểu về dự đã ủng hộ và đồng hành để Đại hội thành công tốt đẹp.
         Đại hội thành lập Hội Trường Sơn xã Xuân Phú là kết tinh của trí tuệ, tinh thần trách nhiệm của toàn thể hội viên của hội. Hội TT Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Xuân Phú sẽ nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đại hội đã xác định. Quyết tâm giữ gìn kế thừa và phát huy truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Anh hùng. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, quôc phòng, an ninh của địa phương. Cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra. Xây dựng quê hương Xuân Phú ngày càng giàu đẹp văn minh.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI


Một trong những tiết mục Văn nghệ chào mừng Đại hội


Đoàn Chủ tịch Đại hội


Đồng chí Phí Quang Tân trình bày báo cáo Tổng kết công tác vận động thành lập Hội
 và Phương hướng nhiệm vụ 5 năm tới




Đồng chí Nguyễn Quang Huấn – Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang
phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội (2 ảnh trên)



Đồng chí Hoàng Hữu Quy – Chủ tịch Hội TS huyện Yên Dũng tặng hoa chúc mừng Đại hội



Đồng chí Nguyễn Viết Hiệp – Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Phú phát biểu, giao nhiệm vụ cho hội
và tặng hoa chúc mừng (2 ảnh trên)



Đồng chí Nguyễn Thị Vinh - Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang tặng hoa chúc mừng


Đại diện Cty 68 và Cty Bình Dương tặng hoa chúc mừng Đại hội


Đồng chí Lê Hồng Huân - Phó Ban TTTĐ Trung ương hội tặng quà lưu niệm cho Hội


Ban Chấp hành Hội Trường Sơn xã Xuân Phú chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu khách mời
 
Lê Hồng Huân - Ban TTTĐ Hội TS Việt Nam

tin tức liên quan
test 123