Hương Ngải kỷ niệm 30 năm CCB Việt Nam

Ngày đăng: 10:49 03/12/2019 Lượt xem: 566
 Hương Ngải kỷ niệm 30 năm CCB Việt Nam

     Sáng 1 tháng 12, Hội CCB xã Hương Ngải, Thạch Thất, Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam 06/12/1989- 06/12/2019. Tới dự có Đại tá  Vũ Viết Xô, Phó Tổng Biên tập báo CCB Thủ đô; các đồng chí Thường trực Hội CCB huyện Thạch Thất; các đồng chí Lãnh đạo xã cùng 250 đại biểu Hội viên CCB trong xã. Trước giờ khai mạc các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các Liệt sỹ.
    Mở đầu Lễ kỷ niệm là chương trình văn nghệ do Đoàn thanh niên xã phục vụ. Đồng chí Đại tá Phí Mạnh Cần, Chủ tịch Hội trong phát biểu khai mạc đã nêu lên những nét truyền thống và những hoạt động của Hội CCB Việt Nam và Hội CCB Thạch Thất, Hội CCB xã Hương Ngải. Ban đầu thành lập (22/5/1990) Hội CCB Hương Ngải chỉ có 27 hội viên. Đến nay Hội đã có 299 hội viên. 29 năm qua, Hội CCB Hương Ngải đã qua 7 kỳ Đại hội, luôn luôn thể hiện đươc vai trò tiên phong trong các phong trào, chủ động tổ chức các sự kiện nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết các chi hội cơ sở xây dựng đời sống văn hóa văn minh tiến bộ, thi đua lao động sản xuất nhưng cũng rất quan tâm đến thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, xây dựng tổ chức tốt tổ chức cựu quân nhân. Hội đã phối kết hợp với Hội Trường Sơn trong các phong trào tuyên truyền vận động xây dựng nông thôn mới, những chủ trương và những việc làm được cụ thể hóa nổi bật trong bản báo cáo tổng kết công tác hoạt động trong năm 2019 do đồng chí Phí Văn Lợi, Phó Chủ tịch Hội trình bày trong phần 2 của chương trình. Hội đã tổ chức 09 buổi truyền đạt thời sự tình hình Quốc tế, khu vực, trong nước; triển khai thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử của Thành phố Hà Nội tới các hội viên, duy trì nền nếp sinh hoạt của BCH và các chi hội; năm 2019 đã kết nạp 18 hội viên đạt 180 % chỉ tiêu; 99,3% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; nhiều gia đình chăm lo phát triển kinh tế như làm trang trại chăn nuôi trồng trọt, phát triển nghề mộc truyền thống thu hút nhiều lao động nghề cho con em hội viên; số gia đình hội viên có mức khá trở lên 86,5%; công tác hoạt động tình nghĩa với hơn 8 triệu đồng. Riêng ngày 27/7 tặng quà 10 hội viên là đối tượng chính sách 3 triệu đồng. Phối hợp với Hội CCB huyện hỗ trợ 1 hội viên sửa nhà 20 triệu đồng; hỗ trợ 1 gia đình bị hỏa hoạn xưởng sản xuất 4,5 triệu đồng; mua 1 chụp kính xe tang CCB hơn 12 triệu đồng. Mỗi trường hợp từ trần là hội viên CCB nếu hóa thần hoàn vũ sẽ được Hội hỗ trợ 300.000 đồng; xây dựng quỹ đồng đội trên toàn xã đạt bình quân 754.400 đồng/1hv. Thực hiện ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” số tiền 3,2 triệu đồng; Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” và quỹ “Vì trẻ thơ” được 33,793 triệu đồng, quỹ “Vì người nghèo” được 4,485 triệu đồng; vận động 100% hội viên tham gia BHYT; đóng góp cứng hóa bê tông đường ngõ xóm 51,1 triệu đồng…
    Những kết quả đã đạt được trong năm qua từ 9 chi hội đã được đồng chí Nguyễn Văn Miến, Chủ tịch Hội CCB huyện Thạch Thất đánh giá cao. Hội CCB xã Hương Ngải hiện là Hội đứng đầu trong huyện về mọi mặt công tác. Đồng chí Vũ Duy Tường, Phó Bí thư Đảng ủy đã phát biểu tin tưởng Hội CCB xã trong năm tới sẽ có nhiều chuyển biến hơn nữa, góp phần hiệu quả xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.
 
                                       Bài và ảnh: Nguyễn Sơn Hải



Toàn cảnh Lễ kỷ niệm.






Hội CCB Hương Ngải nhận hoa và quà chúc mừng từ Hội CCB huyện Thạch Thất và Lãnh đạo xã Hương Ngải. 2 ảnh trên.



Chủ tịch Phí Mạnh Cần đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm.



Đồng chí Nguyễn Văn Miến, Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu.






Trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân xuất sắc. 2 ảnh trên.



Tặng quà các đồng chí cán bộ, hội viên xuất sắc.



 

tin tức liên quan
test 123