Chợ hoa bờ sông Tô ngày áp tết.

Ngày đăng: 03:09 17/02/2015 Lượt xem: 689

                       Chợ hoa bờ sông Tô ngày áp tết.

 

       Sông Tô Lịch từ lâu đã mang tiếng xấu. Cách đây gần hai chục năm, không ai có đủ dũng khí để đứng trên bờ mà ngắm dòng sông. Hai bờ sông là nơi xả rác, nước sông đen kịt, xú uế nặc nồng.

       Thế nhưng, dự án cải tạo sông Tô Lịch cách đây hơn chục năm đã lột xác dòng sông. Hai bên bờ đã được xây kè sạch sẽ, đường dọc sông hai phía cũng đã được nối thông. Không còn các bãi rác lưu cữu bờ sông. Hàng cây hai bờ đã xanh lá thắm hoa, những cột đèn chùm đêm đêm soi bóng nước. Dẫu rằng nước sông vẫn còn đó màu đen, vẫn còn những đám rác trôi trên mặt nước, nhưng thế cũng là quá tốt.

       Những ngày áp tết Ất Mùi, tôi có thời gian đi ngắm chợ hoa tết ngay gần nhà ở của tôi. Một đoạn bờ sông từ UBND phường. Kim Giang đến Cầu Lủ là chợ hoa tết. Từ các quầy bán hoa phong lan giá đến mấy triệu đồng một chậu, đến những cây quất, cây cam canh, hoa ly … đủ cả. Suốt chiều dài gần một cây sô  toàn là hoa và cây cảnh. Người bán nhiều mà người mua cũng lắm. Thế mới biết dân ta cũng chịu chơi ra phết. Chiều 29 tết mà hai quầy phong lan đã hết veo, quầy bán cây cam canh cũng đã vơi hàng…

       Bờ sông Tô Lịch rực rỡ sắc hoa, ai cũng vui tươi rạng rỡ, nhưng chẳng ai chú ý đến dưới lòng sông có chiếc thuyền của những công nhân vệ sinh đang vớt rác.

       Tôi cũng như những cư dân bên bờ sông vẫn hằng mơ đến một ngày, nước sông sẽ không còn màu đen nữa. Tôi sẽ được thư giãn thả cần câu xuống mặt sông lao xao tăm cá.

        Mơ ước vẫn chỉ là mơ ước!

 

                                                                                                 Bài và ảnh: Vũ Trình Tường

 

Một đoạn sông Tô Lịch ngày giáp tết.

 

Những cành đào tươi thắm

 

Nhưng cây quýt, cây cam sai quả.

 

Những chậu Ly sắp nở hoa

 

 Những bông hoa nhựa cũng được bày bán.

 

Cụ già chọn mua cành hải đường.

 

...cả chuối và trầu cau.

 

...và cả chậu sành, lọ thủy tinh cắm hoa.

 

Xa xa bên bờ sông là một công nhân vệ sinh thu dọn rác.

 

     

tin tức liên quan
test 123