Tin hoạt động Hội tháng 2-2015 ở các địa phương

Ngày đăng: 06:55 05/03/2015 Lượt xem: 618

 

 

TIN VẮN HOẠT ĐỘNG HỘI THÁNG 2

Ở CÁC ĐỊA PHƯƠNG

 

        Tháng 2/2015 là tháng có tết Nguyên đán Ất Mùi, cùng với việc tiếp tục tổ chức sơ kết công tác Hội nửa nhiệm kỳ, tổng kết hoạt động công tác Hội năm 2014; nghiên cứu quán triệt thông báo kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội giữa nhiệm kỳ 2011 - 2016; xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt đông năm 2015 ở các Hội, Ban Liên lạc cấp tỉnh, huyện, đơn vị truyền thống; tiếp tục hoàn thành xây dựng, bàn giao, báo cáo quyết toán nhà tình nghĩa được hỗ trợ năm 2014.

 

       Nhiều  địa phương, đơn vị đã tập trung làm tốt công tác vận động tài trơ, tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, chúc tết lãnh đạo và các cơ quan hữu quan của địa phương, tranh thủ sự giúp đỡ ủng hộ đối với công tác xây dựng và hoạt động Hội năm 2015. Cùng với nguồn quà do Trung ương Hội vận động và hỗ trợ ( Chăn bông cao cấp của Công Ty Thanh Bình, quà của MTTQ Việt Nam, quà của Quỹ trái tim vàng), Các địa phương đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ để tạo thêm nguồn lực, tổ chức thăm tặng quà, giúp đỡ các gia đình có công, cán bộ lão thành, hội viên nghèo của Trường Sơn, tổ chức chúc thọ, mừng thọ hội viên cao tuổi nhân dịp đầu xuân.

 

       Theo báo cáo nhanh, có nhiều nơi vận động tốt đã tạo được nguồn lực đáng kể để thăm hỏi, giúp đỡ hội viên; tổ chức tốt các hoạt đông đối ngoại trong dịp tết. Tiêu biểu như: Tỉnh hội Yên Bái vận động được 500 suất quà, mỗi suất 500.000đ ( tổng giá trị = 250 triệu đồng) và cùng với Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách của Trường Sơn và địa phương.

        Tỉnh hội Hoà Bình vận động được 80 xuất quà x 300.000đ = 24 triệu đồng  và cùng với các nhà tài trợ về tận các huyện trực tiếp trao quà cho các đối tượng.

        Tỉnh hội Bình Thuận vận động được 106 suất quà = 21,2 triệu đồng.

       Tỉnh hội Thái Bình vận động được 180 suất quà = 36 triệu đồng và cùng với đại diện UBND tỉnh, nhà tài trợ tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng và chúc tết các huyện.

        Ban Liên lạc Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các đoàn tới chúc Tết Thành uỷ, UBND, MTTQ, Hội CCB Thành phố, qua đó báo cáo hoạt động của Ban Liên lạc và tiếp tục đề nghị lãnh đạo địa phương ủng hộ, tạo điều kiện để thành lập Hội.

       Huyện hội Nam Trực thuộc Tỉnh hội Nam Định đã tổ chức gặp mặt đầu xuân chúc thọ, mừng thọ 8 hội viện tròn 70 tuổi. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, Tỉnh Hội Nam Định đã tổ chức đoàn tới chúc mừng Sở Y tế, qua đó đề nghị xin cho một số hội viên cao tuổi, có nhiều đóng góp cho Trường Sơn đi nghỉ dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng năm 2015.

                                               NGUYỄN VĂN QUYẾT

 

 

 

tin tức liên quan
test 123